แถ่น แท้นนน เปิดตัวคอลัมน์ใหม่ #แชทลับ ที่เป็นการ CHAT หรือพูดคุยกับคนที่น่าสนใจบนโลกใบนี้ !!!! แบบนั่งเม้าท์มอยนั่นแหละค่า ไม่ได้ว่าจะผ่านช้ง ผ่านแชทอะไรเล้ย เพราะว่าถ้าผ่านแชทล็อกต่าง ๆ เราก็จะถ่ายรูปมาฝากทุกคนไม่ได้ไงล่ะ (เนอะ!) เปิดตัวบทความแรกด้วยเรื่องราวของทีมนักวาดเว็บตูนชื่อดังประจำ ไลน์ เว็บตูน ประเทศไทย “ปฏิบัติการแปลงโฉมลูกสาวเจ้าพ่อ”  ประกอบด้วยทีมงานหลัก ๆ สองคนก็คือคุณเฟรนด์ และคุณโมนาเมะ คนวางบทและคนวาดนั่นเอง !

รีวิว >> ปฏิบัติการแปลงโฉมลูกสาวเจ้าพ่อ

มารู้จักทีมและผลงานของเค้าให้มากขึ้นกัน !

Q: สวัสดีค่า รบกวนแนะนำตัวนิดนึง ไม่ทราบใครเป็นใครทำหน้าที่อะไรกันบ้างเอ่ย

A: เฟรนด์เป็นคนแต่งเรื่อง โมนาเมะเป็นคนวาดครับ

Q: คาแรคเตอร์พระเอกนางเอก (เมฆ และศรันย์) นี่ต้นแบบมาจากไหน ? มีตัวตนจริงๆ หรือเปล่าคะ ?

โมนาเมะ: ไม่มีค่ะ

เฟรนด์: คือจริงๆ แล้วเนี่ย เกิดขึ้นจากตอนที่เราออกแบบกันว่า อยากจะทำการ์ตูนที่มีส่วนช่วยพัฒนาเรื่องบุคคลิกภาพของคนด้วยเพื่อที่แบบคนอ่านจะได้เติบโตไปกับตัวละครอย่างนี้อะครับก็เลยทำไปทำมาแล้วน้องเค้าก็แบบให้เป็นพวกนักเลงหรือมาเฟียงี้มันน่าจะสนุก ก็เลยแต่งเป็นแบบลูกยากูซ่าไป

โมนาเมะ : จริงๆ ก็แบบฉุกระหุกได้ขึ้นมาในตอนนั้น แต่ว่าตัวละครเมฆนี่ ส่วนนึงมาจากตัวเองค่ะเป็นคนที่โดนเพื่อนรังแกบ่อย

Q: จริงๆ แล้วปกติเนี่ยคนวาดคือโดนแกล้ง ส่วนคนเขียนชอบรังแก?

โมนาเมะ: คนเขียนเป็นคนรังแกคนวาดค่ะ คนวาดส่วนมากโดนคนในสตูดิโอรังแก

เฟรนด์: ก็คือในสตูดิโอจะมีประมาณ 10 กว่าคนอะครับ เจ้าเพลงที่เป็นคนวาดเนี่ยก็จะโดนทุกคน 9 คนที่เหลือรังแกเพื่อเป็นประสบการณ์ในการวาดการ์ตูนโดยเฉพาะ

โมนาเมะ: จริงๆ ไม่ใช่ ข้ออ้างล้วนๆ ค่ะ (เศร้าแป๊ป)

โมนาเมะผู้น่าสงสาร โดนทั้งทีมรุมแกล้ง

เตรียมรอดูซิว่าฟิกเกอร์ ‘ศรันย์’ จะมีขายให้แฟน ๆ ได้ตามเก็บไหม

Q: อย่างนี้เราก็จะมีโอกาสเห็นการเติบโตของตัวละครในวัยอื่นๆ ด้วยใช่ไหมคะ

เฟรนด์: ก็อันนี้ยังไม่แน่ใจอะครับ แต่คิดว่าจะได้เห็นเกี่ยวกับการพัฒนาทางด้านนิสัย แล้วก็บุคคลิกที่แบบค่อยๆ พัฒนาขึ้นไปตามวัยของเค้า แล้วในอนาคตถ้าเขียนได้ยาวขนาดนั้นจริงๆ ก็อาจจะเปลี่ยนชั้นเรียนได้ หรืออาจขึ้นถึงมหาลัยได้

อาจได้เห็นพระนางในรั้วมหาวิทยาลัย

Q: เราคงจะไม่ได้เจอเวอร์ชั่นแบบโคนัน ชินจัง หรือโนบิตะเนอะ ที่แบบเรียนอยู่ชั้นเดิมไปเรื่อยๆ (ฮา)

โมนาเมะ: ไม่ๆ ไม่อมตะขนาดนั้นค่ะ อาจจะแบบพออ่านไปเรื่อยๆ จนคนเขียนมีลูก (หัวเราะ)

เฟรนด์: เพราะจริงๆมันเป็นการ์ตูนที่เนื้อเรื่องไปข้างหน้าอะครับ ตัวเวลามันก็เลยวิ่งไปข้างหน้าด้วย แต่ก็ว่าก็คงไม่ได้วิ่งเร็ว ไปช้าๆ เหมือนกับว่าตามเวลาจริงยังงี้ 2 ปี  ในการ์ตูนอาจจะเป็นเวลาแค่ 4 เดือน หรือ 6 เดือนงี้อะครับ เพราะจริงๆ คือการ์ตูนมันไม่ได้ลงทุกวัน แต่ว่าเวลาเราเขียนบางตอนประมาณ 4-5 ตอน ก็เพิ่งจะเป็นเหตุการณ์ของวันเดียวเอง แต่ก็จะมีช่วงที่แบบว่า 1 อาทิตย์ต่อมาหรือ 1 เดือนต่อมา ยังงี้อะครับ ที่ทำให้เนื้อเรื่อง หรืออายุตัวละครเติบโตได้ไวขึ้น

บางทีผ่านไป 4-5 ตอน เพิ่งจะเป็น 1 วัน ในการ์ตูนเอง

มุกแทงใจคนอ่าน ที่โผล่มาให้ขำไม่พัก

Q: โมนาเมะนอกจากเรื่องนี้นี่วาดเรื่องอื่นด้วยหรือเปล่าเอ่ย ?

โมนาเมะ: อ๋อไม่ได้วาดค่ะ มีแต่แบบวาดโดจินออกตามงานการ์ตูนเฉยๆ อะค่ะ

Q: อ่าวแล้วมีทีมตั้ง 10 คน ?

เฟรนด์: อ๋อก็คือเรามีการ์ตูนเรื่องอื่นด้วยอะครับ เราทำทั้ง สติ๊กเกอร์ไลน์ แล้วก็ทำการ์ตูนด้วยมีเรื่อง “น้องมะพร้าว” มีเรื่อง “นายหัวยุ่งกับเต้าหู้ แมวจอมป่วน” แล้วก็มีเรื่องที่เพิ่งจบไปตอนปลายปีเนอะ ก็คือ “เกรียนเทพ” ครับ

ช่องทางการติดตาม

**จริง ๆ ที่สัมภาษณ์มีอีก แต่กลัวจะเป็นการสปอยล์เนื้อเรื่อง (ปัจจุบัน) แอดมินเลยต้องขอเก็บไว้เอานะคะ ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย และบางส่วนที่เราสัมภาษณ์มา ก็ได้ทำการใส่ผสานร่วมไปในรีวิวเว็บตูน “ปฏิบัติการแปลงโฉมลูกสาวเจ้าพ่อ” เรียบร้อยแล้วด้วยค่า เพราะงั้นก็อย่าลืมไปตามอ่านกันด้วยน้าา

ลายเส้นอ่านง่ายสบายตา ใช้คำพูดคำจากก็ปลอดภัยต่อวัยรุ่น !

ใครชื่นชอบผลงานของทีมนี้ ก็อย่าลืมไปตามอ่านเรื่องอื่นกันด้วยนะคะ แอดมินเองก็อ่านอย่างตั้งใจแทบครบทุกเรื่องบนแอปเลยทีเดียว เอาเป็นว่า วันนี้เราพามาคุยกับทีมผู้สร้างการ์ตูนออนไลน์ (เว็บตูน) เพื่อสอบถามถึงอนาคตของเหล่าตัวการ์ตูน บทความหน้าอยากให้เราไปพูดคุยกับใครอีก หรืออยากให้เพิ่มหัวข้อไหนในบทสนทนาก็แนะนำเข้ามาทางข้อความเฟซบุ๊ก WHAT THE FACT ได้เลยนะคะ