เมืองไทย นี่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวชัดๆ และรายได้ของประเทศเราส่วนหนึ่งก็มาจากการท่องเที่ยว ก็แหงสิ.. ประเทศเราสวยสดงดงามขนาดนี้ ไม่ต้องไปพูดถึงภูเขาสวยๆ หรือหาดทรายขาวๆ เอาแค่เมืองหลวงอย่างกรุงเทพ ก็เต็มไปด้วยเสน่ห์มหาศาล แถมชาวต่างชาติต่างแห่มาท่องเที่ยวกันแบบไม่หยุดไม่หย่อน ว่าแต่ ในกรุงเทพมหานครของเรา มีที่ไหนที่ชาวต่างชาติบอกว่าน่าไปเยือนบ้างนะ ไปดูกันนนน!!

3 วัดดัง วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ วัดอรุณ

เป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ ถ้าไม่มาเยือน 3 วัดนี้ ก็กล่าวลอยๆ ได้เลยว่า มาไม่ถึงกรุงเทพ!! ชาวต่างชาติพูดกันว่า เป็นวัดที่สวยงามอลังการงานสร้าง และมีตำนานที่งดงามแฝงอยู่ อันนี้คนไทยกันเองก็ต้องพยักหน้าตามว่าเห็นด้วย เพราะแต่ละวัดนี่สวยตระการตาจริงๆ โด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวแบบนี้ คนไทยก็ไม่ควรพลาดเนอะ หาโอกาสดีๆ ไปลุยทริปไว้พระเพื่อสิริมงคลของชีวิตโลดดดด

https://travel.kapook.com/view72960.html

ส่วนทริปง่ายๆ ก็อาจเริ่มที่วัดพระแก้วก่อน เพราะอากาศร้อนๆ ในช่วงบ่าย สู้ไม่ไหวแน่ๆ ดังนั้นมาวัดพระแก้วช่วงเช้าเวิร์คสุด แล้วตามด้วยวัดโพธิ์ ถึงตรงนี้อาจจะหมดแรงพอดี และอยู่ในช่วงเที่ยงๆ – บ่าย 1 ก็สามารถข้ามถนนไปหาอะไรทานได้ เพราะฝั่งตรงข้ามวัดโพธิ์มีร้านอาหารหลายร้านเลย และมีแบบที่เห็นวิววัดอรุณด้วย ทานเสร็จแล้วค่อยข้ามเรือไปเที่ยววัดอรุณต่อ เป็นอันจบทริป

https://travel.kapook.com/view72960.html

ถนนข้าวสาร

http://www.bangkok.com/area-khao-san-road/review.htm

ไปเดินข้าวสารทีไร จะพบว่าฝรั่งขวักไขว่มาก ทำไมหน่ะหรออออ? เพราะที่นี่เค้าดังเรื่องสถานบันเทิงแบบชิลๆ ตามสไตล์ไทยแลนด์
นอกจากจะมีสถานบันเทิง บรรยากาศสบายๆ ชิลๆ หรือจะมันส์ๆ แล้ว ก็ยังมีร้านขายของตามถนนในซอยข้าวสาร ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึก หรือเสื้อผ้าใส่สบายๆ ที่ฝรั่งชอบซื้อกันนั่นแหละ

http://www.bangkok.com/area-khao-san-road/

แถมผัดไทที่นี่ ยังมีหลายร้านให้เลือก (แต่รสชาติเหมือนกันเป๊ะๆ) ร้านนวดแผนไทยดีๆ สบายๆ ก็มีเต็มข้าวสาร เรียกได้ว่า ฝรั่งเค้ามาที่นี่คืนเดียว คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม แต่บีว่าสาเหตุหลักๆ ที่ถนนข้าวสารฮอตฮิตคงเป็นเพราะที่นี่อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลักๆ อย่างวัดพระแก้ว วัดอรุณ วัดโพธิ์นั่นเอง

เยาวราช

“นี่คือแหล่งอาหารดีๆ ของแผ่นดินสยาม.. ที่ทั่วโลกโหยหา” เหตุผลก็ง่ายแสนง่าย เพราะในช่วงเย็น จนถึง 4 ทุ่มของที่นี่ มีอาหารดี๊ดีย์ และอร่อยแรง เรียงกันให้เลือกเป็นสิบสิบร้าน!!

http://donmueangairportthai.com

แถมราคาอาหารที่นี่ยังไม่แพงเมื่อเทียบกับรสชาติด้วย หลังจากที่ชาวต่างชาติหน็ดเหนื่อยจากการตระเวนเที่ยวเกาะรัตนโกสินทร์ในช่วงกลางวัน และรู้สึกหิวในช่วงเย็น แค่นั่งแท็กซี่จากแถบๆ วัดพระแก้วมาเยาราช ค่าแท็กซี่ไม่เกิน 70 บาท แต่ได้ทานอาหารอร่อยๆ แบบนี้ อื้มมมมม.. อย่างนี้เค้าจะไม่มากันได้ไงหล่ะ
ส่วนร้านแซ่บๆ หลายๆ รีวิว ก็บอกต่อกันได้น่าสนใจดี

ตลาดนัดจตุจักร

ย้ายไปฝั่งนู้นนนกันสักหน่อย.. ตลาดนัดจตุจักรก็เป็นอีกที่ที่ฮอตฮิตอย่างมหาศาลสำหรับชาวต่างชาติ เพราะเค้าไปลือกันว่าที่นี่ของช็อปถูกมากกก เสื้อผ้าหน้าผม ยันรองเท้าแตะ หรือจะของแฮนด์เมดเก๋ๆ แบบไทยๆ ก็เต็มไปหมด ยัง ยัง ยังไม่หมดแค่นั้น เค้ายังพูดถึงอาหารข้างทางในตลาดนัดจตุจักรด้วยว่ารสชาติดี ของแซ่บๆ เยอะ แถมในหลายๆ เว็บ ยังมีการพูดกันว่าที่นี่พ่อค้าแม่ค้าเค้าไม่ค่อยโก่งราคาชาวต่างชาติด้วย สื่อสารอังกฤษก็รู้เรื่อง

worldofbuzz.com

อย่างนี้นี่เอง ที่นี่ถึงเป็นที่โปรดปรานของบรรดาชาวต่างชาติทั้งหลาย ส่วนคนไทยได้รู้แบบนี้ก็พยักหน้าเห็นด้วยหงึกๆ เพราะที่นี่ของเค้าถูกจริง แถมเดินทางสะดวก แค่ลง BTS หมอชิตก็เจอแล้ว อ่าาาห์ เริ่ด!
แถมคนต่างชาติเค้ายังเม้าส์ถึงเคล็ดลับการเดินช็อปที่นี่ให้คุ้มสุดๆ ไว้ว่า…

http://www.grandsukhumvithotel.com/bangkok-destinations/bangkok-shopping-guide/chatuchak-weekend-market/

  • ไปตั้งแต่ตลาดเริ่มเปิดยิ่งดี เพราะที่นี่มันใหญ่มาก และมีโซนต่างๆ ให้ช็อปจนลายตา ถ้าอยากช็อปให้คุ้ม ก็ต้องไปเช้าๆ หน่อย จะได้เดินทั่วถึง และตอนบ่ายๆ คนจะเยอะมาก การซื้อของจะลำบากขึ้น
  • ใส่ชุดสบายๆ ยิ่งใส่รองเท้าแตะไปยิ่งดี เพราะมันสะดวกสบาย เดินชิลๆ ได้นาน
  • ระวังกระเป๋า เค้าเตือนว่าคนเยอะ ของหายง่าย ดังนั้นต้องระวังจ๊ะ
  • ไม่ต้องพกน้ำไปให้หนัก เพราะที่นี่มีน้ำต่างๆ มากมายขายตลอดทาง ไม่ต้องแบกไปจากโรงแรมนะ เมื่อยเปล่าๆ
  • ถ่ายแผนที่ตรงทางเข้าไว้หน่อย เพราะที่นี่มันใหญ่มาก และมีหลายโซน (ย้ำเรื่องนี้จริงๆ)
  • ถ้าเจออะไรถูกใจ ซื้อเลย อย่ามัวคำนึงเรื่องเช็คราคา เพราะที่นี่เค้าราคาใกล้เคียงกัน และการวนมาซื้ออีกครั้ง ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
  • ไปสอยของสะสมโบราณ และของมือสองซะ เพราะที่นี่ของเก่าๆ คุณภาพดี มีเยอะมาก!
  • หลีกเลี่ยงการไปในวันฝนตก เพราะมันเลอะเทอะมากแกร
  • มีห้องน้ำอำนวยความสะดวก แต่ไม่สะอาดแบบหมดจด และต้องเสียตังค่าเข้า

และนี่คือสิ่งที่คนต่างชาติเค้าเม้าส์ๆ กัน เราคนไทย ถ้าจะไปสวนจตุจักรจะเอาทริคนี้ไปใช้ก็เจ๋งไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องแผนที่เนี่ย ยอมรับเลยว่า เดินสวนจตุจักรทีไร บีหลงทุกที

พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน

อันนี้ต้องยอมรับว่าบางทีคนไทยอย่างเราๆ บางคนยังไม่เคยไปเลย (บีด้วยหนึ่งคน) ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์โชว์ความเป็นไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมด้านอาหารการกิน การแต่งกาย(โดยเฉพาะผ้าไหมไทย) วัตถุโบราณของสะสมต่างๆ นานา

http://www.tiewkanmai.com/travel-1016/พิพิธภัณฑ์บ้านไทย-จิม-ทอ/

โดยบ้านจิม ทอมป์สันจะประกอบด้วย เรือนไม้สัก 6 หลัง ที่ถูกรายล้อมด้วยสวนร่มรื่น และด้วยความที่พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน อยู่ใจกลางเมือง (ใกล้มาบุญคลอง) เดินทางสะดวกสบาย ยิ่งทำให้ที่นี่มีนักท่องเที่ยวมาอย่างไม่ขาดสาย พอฝรั่งเค้าชมพิพิธภัณฑ์ชิลๆ เสร็จ ก็เดิน ช็อปต่อที่ MBK เลยเป็นสาเหตุที่ที่นี่ฮอตฮิตพอสมควร

https://pantip.com/topic/31891850

หลายคนก็ยังงงๆ อยู่ว่าจิม ทอมป์สันคือใคร ? ( James Harrison Wilson Thompson หรือ/James H.W. Thompson) เป็นชาวอเมริกัน ที่อุทิศตัวฟื้นฟูศิลปะการทอผ้าไหมด้วยมือของไทยนั่นเอง จนกระทั้่งประสบความสำเร็จ เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทอุตสาหกรรม ” ผ้าไหมไทยจิม ทอมป์สัน ” จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกค่ะ

แต่ละที่ก็น่าเที่ยวจริงๆ เลยไม่แปลกใจ ที่ใครๆ ก็ไปเที่ยวกัน เพราะครบรสทั้งศิลปวัฒนธรรม อาหารการกิน ของช็อปน่าสอย ฯลฯ ว่างๆ หาวันอากาศดีๆ ไปเดินเล่นตามสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ ก็เจ๋งไม่น้อยเลยเนอะ