วันนี้เราจะมาแนะนำการ์ตูนมังงะแบบอ่านง่ายๆ เบาสมอง แต่ดุเดือดจนเราต้องอยากอ่านไปเรื่อยๆ กันเลยทีเดียว !! กับเรื่อง บีต นักล่าอสูร การ์ตูนที่จะพาคุณไปสู้โลกที่ถูกปกครองโดยเหล่าแวนเดล หรือ มอนสเตอร์ต่างๆ ถึงมันจะเป็นการ์ตูนที่ถูกทิ้งช่วงมาเกือบ 10 ปี แต่ปัจจุบันคนเขียนได้กลับมาเขียนให้เราได้ติดตามกันเหมือนเดิมละ เฮ (รอมาตั้งนาน) เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วก็ลองไปฟังเรื่องราวของคนเขียนกันก่อนดีกว่าครับผม

  • เรื่อง บีต นักล่าอสูร
  • ผู้แต่ง ริคุ ซันโจ
  • สำนักพิมพ์ในไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์
  • ปัจจุบันมี 13 เล่ม

มาทำความรู้จักกับคนเขียนกันก่อน !!

ริคุ ซันโจ เป็นนักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่น เขาได้ทำงานเป็นทั้งนักเขียนเรื่องสั้นสำหรับมังงะและอะนิเมะ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเมจิ โดยเคยมีผลงานมามากมายไม่ว่าจะเป็นด้านการเขียนบทภาพยนตร์อนิเมะอย่างเรื่อง Gaiking: Legend of Daiku-Maryu และ MD Geist และเคยประสบความสำเร็จในการเขียนการ์ตูนมังงะเรื่อง ได ตะลุยแดนเวทย์มนต์ ผลงานก่อนจะมาเขียน บีต นักล่าอสูร ให้เราได้อ่านกัน แต่ก็เคยพักโปรเจคนี้ไปเกือบ 10 ปีเลยทีเดียวโดยหยุดอยู่ที่เล่ม 12 ก่อนที่จะเพิ่งกลับมาเขียนใหม่เมื่อเร็วๆ นี้ (นึกว่าจะไม่ได้อ่านต่อซะละ)


แนะนำตัวละครคร่าวๆ 

บีีต – หนุ่มน้อยผู้มีความฝันอยากจะเป็นคนที่สิ้นสุดยุคมืดนี้ซะ เป็นคนที่ทำอะไรแล้วตั้งใจจริง หลับลึก เคยเกือบตายแต่ได้กลุ่มนักสู้เซน่อนพี่ชายตัวเองช่วยเอาไว้

โพอาล่า – เพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของบีต เป็นคนจู้จี้ ขี้บ่น แต่ก็คอยช่วยเหลือบีตอยู่ข้างๆ เสมอ จนหลายคนแซวว่าเป็นเจ้าสาวของบีตในอนาคตแน่ๆ คนนี้

คิส – เพื่อนที่บีตไปเจอระหว่างเก็บตัวซ้อม ครั้งนึงเคยเป็นลูกน้องของแวนเดล แต่กลับตัวกลับใจมาผจญภัยร่วมช่วยบีตต่อสู้ มีความฝันที่จะเป็นผู้ใช้พลังนภาอันดับ 1 ของโลก

เซน่อน – หัวหน้ากลุ่มนักสู้เซน่อน เป็นพี่ชายของบีต เคยสละชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้องบีตในวัยเด็ก ปัจจุบันหายสาบสูญ ยังไม่แน่ว่าตายไปแล้วหรือยัง


เนื้อเรื่องย่อ

ในโลกที่ถูกปกครองโดยเหล่าแวนเดล และมอนสเตอร์ ถูกเรียกว่า ยุคมืด มนุษย์ต้องอาศัยอย่างหวาดกลัวทุกๆ วัน บีต เด็กหนุ่มผู้มีความฝันจะเป็นแวนเดลบัสเตอร์ ต้องการจะเป็นคนปิดฉากยุคมืดนี้ด้วยตัวของเค้าเอง แต่ทว่าในวัยเด็กเค้าได้เกือบตายเพราะถูกแวนเดลสุดจะร้ายกาจอย่าง เบลโตส ฆ่า แต่ก็ได้เหล่ากลุ่ม นักสู้เซน่อน สละชีวิตช่วยเอาไว้ โดยพวกเค้าเปลี่ยนเขี้ยวอาคม (หรือก็คืออาวุธประจำตัว) แล้วใส่ไว้ในร่างกายของบีต เพื่อที่จะรักษาเค้า จากนั้นมา บีต ก็ได้ตัดสินใจออกผจญภัยในโลกกว้างและทำตามความฝันของตัวเอง นั่นก็คือการปิดฉากยุคมืดนั่นเอง !!


ความรู้สึกหลังอ่าน

  • เนื้อเรื่อง 8/10
  • ความสวยงามของลายเส้น 8/10
  • การเล่าเรื่อง 8/10

เป็นอีก 1 การ์ตูนที่จำได้ว่าตอนเด็กๆ เคยชอบมาก แต่ก็หายไปเกือบ 10 ปีก่อนจะเพิ่งกลับมาให้เราได้อ่านกันอีกครั้งทำให้ลืมๆ ไปบ้างเลยย้อนกลับไปอ่านอีกครั้งก็เริ่มมีความรู้สึกว่า เออมันคือการ์ตูนเด็กดีๆ นี่เอง ด้วยเนื้อหาที่อ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายมากๆ ไม่ค่อยมีดราม่าอะไรเลยสักเท่าไหร่ กับตัวเนื้อเรื่องที่เด็กหนุ่มผู้มีความฝันจะทำให้โลกสงบสุข แต่มันก็กลับมีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจกว่าที่เราคิดคือตัวอาวุธและลูกเล่นต่างๆ ของมันอย่าง เขี้ยวอาคม โดยเป็นอาวุธประจำตัวที่จะออกมาจากตัวของผู้ใช้นั้นๆ แต่ทว่าบีตเป็นเพียงคนเดียวที่มี เขี้ยวอาคม ถึง 5 ชิ้นเพราะได้รับมาจากกลุ่มนักสู้เซน่อน

ช่วงแรกๆ เราเลยจะตื่นเต้นเวลาบีตใช้เขี้ยวอาคม เพราะอยากรู้ว่าแต่ละอย่างมันคืออะไร มีพลังแบบไหน ส่วนทางด้านแวนเดล หรืออสูรเองก็มีสตอรี่ที่ดี เพราะเหมือนจะมีเรื่องเล่าของฝั่งนั้นด้วยเหมือนกัน ได้เห็นถึงการแก่งแย่งและเลเวลของแวนเดลแต่ละตัวโดยบ่งบอกความเก่งผ่านดาวที่อยู่ตรงแขน และมีการซื้อมอนสเตอร์เพื่อใช้เป็นลูกน้องบุกโจมตีมนุษย์อีกด้วย

ในด้านของลายเส้นและฉากแอ็คชั่นนั้น จัดว่าเป็นอีก 1 การ์ตูนที่วาดฉากและตัวครได้สวยในระดับนึงเลย งานอาจารย์แกเนี๊ยบมากๆ ฉากแอ็คชั่นก็สนุกตื่นตาตื่นใจดี แต่ก็ไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ แต่ส่วนตัวไม่ค่อยชอบมุขตลกที่การ์ตูนเรื่องนี้เล่นสักเท่าไหร่ เพราะมันแป๊กเสียเหลือเกิน (ฮา) เอาเป็นว่าลองหามาอ่านกันดูนะครับ

สรุปอ่านเพลินๆ ชอบเนื้อหาเข้าใจง่าย ภาพสวยงาม 


ก็จบไปแล้วกับรีวิวแนะนำการ์ตูน บีต นักล่าอสูร ไหนใครเคยอ่านหรือกำลังอ่านก็ลองคอมเมนต์พูดคุยกันเข้ามาได้นะครับผม ส่วนบทความต่อไปผมจะเอาเรื่องไหนมาแนะนำรีวิวอีกก็รออ่านกันได้เลย แล้วเจอกันใหม่ครับ !!!