ก่อนหน้านี้ไม่นานพี่ติ๊กเพิ่งปล่อยเพลงที่มีชื่อว่า “อดทนไว้” และ ​“ฮีโร่” ออกมา เพลงแรกเป็นบทเพลงที่พี่ติ๊กแต่งให้เป็นกำลังใจแก่น้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 และเหล่าเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครทั้งหลายที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานในครั้งนี้ ส่วนเพลง “ฮีโร่” นั้นพี่ติ๊กตั้งใจแต่งออกมาเพื่ออุทิศให้กับ “จ่า แซม นาวาตรี สมาน กุนัน” วีรบุรุษถ้ำหลวงที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อช่วยเหลือน้องๆทั้ง 13 คนจนเสียชีวิตขณะดำน้ำนำถังอากาศเข้าไปวางไว้ในถ้ำหลวง ทำให้หายคิดถึงพี่ติ๊กไปได้บ้าง

แต่สำหรับงานเพลงส่วนตัวของพี่ติ๊กนั้นถือว่า เงียบหายไปนานเลย หลังจากปล่อยอัลบั้มล่าสุด “โบราณแมน” ในปี 2548 อันมีเพลงฮิตติดหู อย่าง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ฮา ฮ้า ฮา ฮ้า  คราวนี้พี่โต้ ชีริก ติ๊ก ชีโร่ ก็ปล่อยเพลงออกมาให้เราได้สะเทือนหูกันอีกครั้ง โดยซิงเกิ้ลแรกในรอบ 13 ปีนี้ พี่ติ๊ก ให้ชื่อว่า “ Sad Man” อันจะเป็นบทเพลงที่จะถูกบรรจุเอาไว้ในอัลบั้มใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า “Time Machine”

Play video

“Sad Man” เป็นบทเพลงรักซึ้งเศร้าเชิงตัดพ้อที่พูดถึง การที่เราไม่ได้มีความพิเศษใดๆเหมือนซูเปอร์อย่าง ซูเปอร์แมน ไอรอมแมน หรือสไปเดอร์แมน เป็นได้แค่เพียง Sad Man ที่เธอไม่สนใจ ได้แต่เสียใจเท่านั้นเอง

โดยมีเนื้อร้องท่อนฮุคที่เก๋ไก๋ ตามสไตล์พี่ติ๊กว่า

“ไม่ได้เก่งอย่างซูเปอร์แมน ไม่ได้อึดอย่างไอรอนแมน

เป็นได้แค่ Sad Man ก็เธอไม่สนใจ

ไม่มีใยอย่างสไปเดอร์แมน ไม่ได้ทนอย่างแบ็ทแมน

เป็นได้แค่ Sad Man ก็เธอไม่สนใจ ก็เธอทิ้งรักไป”

เพลงนี้พี่ติ๊กเขียนเนื้อร้องเอง ทำนองเอง และเรียบเรียงเอง และได้ “อภิไชย เย็นพูนสุข” โปรดิวเซอร์มือทองเป็นคนมิกซ์และทำมาสเตอริ่งให้

ส่วนมิวสิควีดิโอเพลงนี้นั้น พี่ติ๊กได้เอาผู้กำกับรุ่นใหญ่มาทำด้วยกันถึงสองคน คนแรกคือ คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้ฝากผลงานบู๊อันลือลั่นอย่าง “องค์บาก” และ “ต้มยำกุ้ง” ที่มีประโยคเด็ดว่า “ช้างกูอยู่ไหน”  ผลงานสุดคลาสสิคจากการนำแสดงของ “จา พนม ยีรัม”  และคุณ บัณฑิต ทองดี ผู้เคยกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ไทยอย่าง “มนุษย์เหล็กไหล” มาแล้ว

พี่ติ๊กปรากฏกายในชุดซูปเอร์ฮีโร่ สีฟ้าน้ำตาล ที่คอยออกปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือประชาชน เพื่อผดุงความถูกต้องและยุติธรรม ด้วยการจ้องหน้าเพื่อให้สำนีกผิด ไม่ว่าจะเป็นคนที่จอดในที่จอดรถแบบพิเศษเพราะโกหกว่าขาไม่ดี  คนที่ขโมยของในซูเปอร์มาเก็ต หรือคนที่แซงคิวกดเงินหน้าตู้ ATM  โดยทุกภารกิจของ Sad Man นั้นมีนักข่าวสาวจากสำนักข่าว “อีจอย​“ (มี reference มาจาก “อีจัน” แน่นอน) คอยให้กำลังใจอยู่

ซูเปอร์ฮีโร่คนเศร้า Sad Man

ดูซิว่ามันจะรู้สึกผิดมั้ย !!!

นี่สิกำลังใจของซูเปอร์ฮีโร่

พี่ติ๊กกับทรงผมสุดเท่

กลองเป็นเครื่องดนตรีที่พี่ติ๊กเล่นได้อย่างเอกอุมาก ก่อนหน้านี้พี่ติ๊กเคยเป็นสมาชิกวงพลอยในตำแหน่งมือกลอง

ซึ่งเพลงนี้ทำให้เราคิดถึงงานเพลงก่อนหน้านี้ของพี่ติ๊กที่เกี่ยวข้องกับซูเปอร์ฮีโร่และในมิวสิควีดิโอพี่ติ๊กก็ได้แสดงเป็นซูเปอร์ฮีโร่ด้วยนั่นก็คือ “มนุษย์ค้างคาว” ผลงานเพลงสุดคลาสสิคจากอัลบั้ม “โช๊ะ ไชโย” ในปี

Play video

สุดท้ายนี้ฝากไว้ให้กับแฟนๆพี่ติ๊ก หากใครคิดถึง อยากไปฟังเพลงพี่ติ๊กกันสดๆ ตอนนี้กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ของพี่ติ๊ก ชื่อว่า 35 ปี Tik Shiro The Last Live ซึ่งจะมีขึ้นใน วันเสาร์ที่ 29 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น. ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี  สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง facebook ของพี่ติ๊ก  Tik Shiro ครับ