ในยุคที่มีวงดนตรีมากมายเกิดขึ้น และคนฟังสามารถเข้าถึงได้ด้วยปลายนิ้ว การที่วงดนตรีสักวงจะสร้างความโดดเด่นขึ้นมาถือว่าเป็นเรื่องยาก

“Lucky Tapes” คือวง soul pop จากประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นหนึ่งในวงที่มีพัฒนาการอย่างน่าสนใจและผลักดันตนเองให้กลายเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีชั้นแนวหน้าที่บทเพลงของพวกเขาเป็นที่ถูกหูและต้องใจใครหลายๆคน จนได้มามีคอนเสิร์ตในบ้านเราไปแล้วหนึ่งครั้งกับเพื่อนร่วมวงการดนตรีอินดี้จากประเทศอื่นๆในเอเชียในงาน “The Lucky Black Sunset”ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว

คราวนี้เขากำลังจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับ TENDRE  อีกหนึ่งหนุ่มศิลปินอินดี้เจป็อปผสมอาร์แอนด์บีและโซล  ที่จะมาขับกล่อมพวกเราด้วยบทเพลงไพเราะและแสนโรแมนติคของพวกเขาในงาน LUCKY TAPES & TENDRE Live in Bangkok ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมที่จะถึงนี้

และก่อนจะไปพบกันในวันนั้น ล่าสุด Lucky Tapes ก็ได้ปล่อย MV ตัวใหม่ออกมา คือ “MOOD” บทเพลงจากอัลบั้มล่าสุดของพวกเขาที่มีชื่อว่า “Dressing”

“MOOD” คือเพลงป็อปญี่ปุ่นที่มีกลิ่นอายของดนตรีตะวันตกอย่างโซล ฟังก์ เข้ามาผสานให้กลมกล่อมโรแมนติค  พร้อมเสียงจากเครื่องเป่าที่ทำให้เราสดชื่นทุกครั้งที่ได้ยิน นอกจากนี้ยังมีซาวด์อิเล็คทรอนิคที่เข้ามาเสริมให้มีความทันสมัยและดูสดใหม่มากขึ้น อันเป็นพัฒนาการที่ Lucky Tapes ค่อยๆเติมเข้ามาให้แตกต่างจากงานในช่วงแรกๆ นอกจากนี้ยังมีการแทรกสไตล์การร้องแบบแร็ปของทาคาฮาชิที่สะท้อนให้เห็นถึงความชื่นชอบในดนตรีแนวนี้ของเจ้าตัวอีกด้วย ซึ่งเมื่อผสานกับแนวทำนองแล้วยิ่งทำให้ “MOOD” เป็นบทเพลงที่เปลี่ยนมู้ดของเราให้สดชื่นและอยากขยับตัวเบาๆไปกับบทเพลงที่สดใสเพลงนี้

ส่วน MV ของเพลงนี้นั้นจริงๆแล้วมีบรรจุอยู่ใน DVD limited edition ของอัลบั้ม “dressing” แต่ในเวอร์ชั่นนี้เป็นเวอร์ชั่นที่เรียกว่า Director & Artist Cut Edition ที่ตัดใหม่ภายใต้ไอเดียของวงและผู้กำกับหนุ่มวัย 22 ปี Kei Murotani ที่ทำงานกับ Lucky Tapes อย่างใกล้ชิดและเป็นคนถ่ายงานไลฟ์คอนเสิร์ตครั้งสำคัญของวงด้วย

ตัว MV ถ่ายทอดออกมาอย่างเรียบง่าย ด้วยการให้ทาคาฮาชิเล่นสเก็ตบอร์ดเพียงลำพังบนถนนสายยาวที่ไร้ซึ่งพาหนะใด มีเพียงเขาที่เคลื่อนไหวไปอย่างอิสระบนจังหวะของตนเอง และบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยผืนป่าเขียวชอุ่มรอบข้าง และแสงตะวันที่กำลังทอดตัวลงในยามเย็น   

Kei Murotani ให้วิธีการถ่ายภาพด้วย drone จึงทำให้ได้ภาพสวยๆจากหลากมุมโดยเฉพาะมุมจากบนอากาศที่วางองค์ประกอบภาพออกมาได้สมดุลและมีความสวยงาม ก่อให้เกิดความลงตัวทั้งการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านภาพ การใช้สี และการจัดวางองค์ประกอบ

 

Play video

ถึงสมาชิกหลักในวง Lucky Tapes จะมีกันแค่สามคนแต่ด้วยความที่พวกเขาเป็นวงดนตรีที่ให้ความละเอียดอ่อนกับงานเพลงและการแสดงสดมาก เพราะฉะนั้นในการเล่นไลฟ์จะมี support musicians ขึ้นมาร่วมแสดงด้วยร่วมสิบชีวิตทำให้บทเพลงของพวกเขา มีความสด ชุ่ม ฉ่ำ พร้อมที่จะมาเราเคลิ้มฝันไปกับท่วงทำนองหวานสวย

หากใครไม่อยากพลาดประสบการณ์ดีๆ ลองฟังเพลงเพลงนี้ “MOOD” เป็นการอุ่นเครื่อง และเตรียมพร้อมไปเจอกับพวกเขาได้ในงาน LUCKY TAPES & TENDRE Live in Bangkok  ครับ

Lucky Tapes is… 

Kai Takahashi – ร้องนำ,คีย์บอร์ด
Keito Taguchi – เบส
Kensuke Takahashi – กีตาร์

ติดตามข่าวสารของพวกเขาได้ทาง myluckytapes

 

You May Also Like

 

TENDRE

 

SIRUP

 

NULBARICH