สวัสดีครับ สำหรับบทความในวันนี้ขอตามกระแสหนังสุดปังเรื่องล่าสุดของค่าย MARVEL อย่าง “Captain Marvel” กันสักหน่อย สำหรับคนที่ไปดูมาแล้วเราไม่สปอยกันเนอะ แต่สำหรับใครที่ยังไม่ดูเราลองมาดูพลังธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของเธอคนนี้เรียกน้ำย่อยสนุกๆ กันหน่อยดีกว่า แต่เป็นพลังของเธอใน COMIC นะอาจจะไม่ตรงกับในหนังทั้งหมด เอาล่ะมาถึงขนาดนี้ผมว่าคงพร้อมกันแล้วแหละ ถ้าพร้อมแล้วล่ะก็เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลยครับผม


5 พลังธรรมดาๆของ “Captain Marvel” ที่ไม่ธรรมดา !!

1.ความไวเหนือแสง

มาถึงพลังพื้นฐานแรกของเธอคนนี้เรียกได้ว่า มาอันแรกก็ไม่ธรรมดาแล้วครับผม เพราะ แครอล แดนเวอร์ส หรือ กัปตันมาร์เวล ของเรานั้นมีความเร็วที่เรียกได้ว่าเร็วกว่าแสงกันเลยทีเดียว ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพก็ลองเทียบกับ เดอะแฟลช หรือ ซูเปอร์แมน จากค่าย DC ซึ่งฮีโร่ 2 คนนี้มีความเร็วระดับที่เรียกว่าความเร็วแสง แต่กัปตันมาร์เวลของเราเหนือกว่านั้น เรียกว่าถ้าวิ่งแข่งกันนี่แซงได้สบายๆ เลยครับผม

 

2.ต่อสู้ได้นานเกิน 24 ชั่วโมง

มาถึงพลังธรรมดาๆ ที่ 2 ของเธอคนนี้นั่นก็คือความอึดครับ กัปตันมาร์เวล สามารถต่อสู้ได้นานเป็นวันๆ โดยที่ไม่เหนื่อยเลยสักแฮ่กเดียว ไม่ใช่สู้แล้วพักนะครับ สู้แบบติดต่อกันเป็นวันๆ โดยไม่หยุดเธอก็ไม่เหนื่อยครับ เรียกได้ว่าเป็นอีกฮีโร่ที่อึดถึกทนสมกับฉายาคุณแม่ที่หลายๆ คนเรียกเลย

 

3.ดูดซับพลังงานได้

ใช่แล้วครับ เธอสามารถดูดซึมพลังงานต่างๆ แล้วเปลี่ยนมาเป็นของตัวเองได้ ยกตัวอย่างเช่นถ้าธานอสยิงลำแสงจากถุงมือเกรียนใส่เธอ เธอก็สามารถดูดซึมพลังงานนั้นไว้แล้วปล่อยสะท้อนออกมาได้สบายๆ เรียกว่าเป็นพลังที่แอบเกรียนใช่เล่นเลยนะเนี่ย (ฮา)

4.เผลอทำลายดวงดาวเพราะพลังเยอะเกินไป

คราวนี้เป็นเรื่องราวที่ กัปตันมาร์เวล มีพลังถึงจุดสูงสุด ที่ร่างกายของเธอเปลี่ยนเป็นพลังงานซึ่งถูกเรียกว่า “ไบแนรี่” ซึ่งครั้งนึงเธอเคยต่อสู้กับเอเลี่ยนด้วยร่างนี้ แต่เผลอไปทำลายดาวงดาวของเอเลี่ยนจนแหลกสลายไป เพียงเพราะเธอกะพลังของตัวเองไม่ถูก ก็ต้องมาลุ้นกันในหนัง avenger end game ว่าเราจะมีโอกาสได้เห็นร่างนี้ของเธอรึเปล่า (ฮา) แต่ผมก็คาดหวังว่าจะโผล่มานะ

5.ตบธานอสปลิว

มีหลายคำถามมากมายว่า ถ้าหาก ธานอส กับ กัปตันมาเวล สู้กันใครจะเป็นฝ่ายชนะ ถ้าในหนังผมก็ต้องบอกเลยนะครับว่าไม่รู้ แต่ถ้าเป็นใน comic กัปตันมาร์เวลสามารถตบธานอสกระเด็นๆ ได้สบายๆ เลยครับผม ก็เรียกได้ว่าชนะเกือบจะขาดลอยเลยครับ แต่ถ้าธานอสมีถุงมือเกรียนอยู่นี่ก็อาจจะสูสีนะไม่แน่


ก็จบไปแล้วนะครับผมกับบทความที่มีชื่อว่า 5 พลังธรรมดาๆของ “Captain Marvel” ที่ไม่ธรรมดา !! ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยในที่นี้ด้วยครับผม ส่วนบทความต่อไปผมจะหยิบยกฮีโร่คนไหนมาเขียนอีกก็รออ่านกันได้เลยครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับ