ยังประทับใจไม่หายกับการแสดงสดในไทยของ TENDRE ในงาน LUCKY TAPES & TENDRE Live in Bangkok เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา กับการบรรเลงบทเพลงนุ่มๆชุ่มฉ่ำใจในซาวด์แบบเรโทรที่ร่วมสมัยในสไตล์โซลป็อป ซึ่งทำให้เราฟังเพลงของเขาซ้ำไปซ้ำมาได้ดีไม่มีเบื่อเลย

หลังจากนั้นก็ได้แต่รอว่าเมื่อไหร่จะมีเพลงใหม่ออกมา และแล้วในที่สุด TENDRE ก็ได้ปล่อยผลงานใหม่ออกมาโดยใช้ชื่อว่า “SIGN” บทเพลงในสไตล์โซลป็อปที่มีเอกลักษณ์ของเขาอยู่อย่างครบถ้วน ทั้งท่วงทำนองนุ่มนวลชวนขยับ เมโลดี้และฮาร์โมนี่ที่สวยงาม กรุ๊ฟที่ลงตัว เสียงของแซ็กโซโฟนที่ชวนสดชื่น และที่พิเศษเลยคือเสียงใสๆ นุ่มนวล ชวนเคลิ้มฝันของเครื่องดนตรีที่มีชื่อว่า ฮาร์ป (Harp) ซึ่งได้ศิลปินรับเชิญอย่าง Yuko Uesu ศิลปินสาวชาวญี่ปุ่นมือฮาร์ปจากวง oon (อ่านว่า ฮูน) มาช่วยบรรเลงฮาร์ปเพิ่มสีสันแปลกใหม่ให้กับบทเพลงของ Tendre ได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้ยังได้ yurinasia ศิลปินนักเต้นสาวชาวญี่ปุ่น (ซึ่งเธอเคยทำคลิปเต้นประกอบเพลง “Drama” ของ Tednre ลงใน youtubeมาร่วมสร้างสีสันและเริงร่ายถ่ายทอดอารมณ์เพลงผ่านการเต้นได้อย่างงดงาม   

วง oon ชุดสีฟ้าคือ Yuko Uesu

yurinasia

มิวสิควีดิโอ กำกับโดย VIDEOTAPEMUSIC  ศิลปินคนดนตรีและผู้กำกับ MV ที่มีเอกลักษณ์จากการใช้ม้วนเทป VHS เก่าที่หาได้จากร้านรีไซเคิลและร้านเช่าวีดิโอที่ปิดตัวลงแล้ว มาเป็นวัตถุดิบในการทำมิวสิควีดิโอ ซึ่งทำให้งานของเขามีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร นอกจากงาน MV แล้ว VIDEOTAPEMUSIC ยังทำงานเพลงอีกด้วยโดยได้ออกผลงานมาแล้วถึงสามอัลบั้ม

“SIGN” เป็นบทเพลงที่แต่งขึ้นให้กับแบรนด์รองเท้าแตะแนวสปอร์ตชื่อดัง Teva ซึ่งออกคอลเลคชั่นใหม่  “GC100 Collection” ออกมาในวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของอุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เป็นต้นกำเนิดของรองเท้าแบรนด์ Teva ด้วยเหตุนี้จึงได้มีเกิดการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์ Teva และ Tendre สร้างสรรค์งานเพลงออกมาภายใต้ธีม “Born In The Canyon”

Teva “GC100 Collection”

Teva เป็นแบรนด์รองเท้าแตะแนวสปอร์ตเจ้าแรกของโลก เริ่มผลิตในปี 1984 ซึ่งถือกำเนิดขึ้น ชายฝั่งของแกรนด์แคนยอน สร้างสรรค์โดย มาร์ค แท็ตเชอร์ (Mark Thatcher) ซึ่งเกิดไอเดียขึ้นในระหว่างที่ทำงานเป็นไกด์นำเที่ยวให้กับนักล่องแก่ง จึงเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า ทำไมบนโลกใบนี้จึงไม่มีรองเท้าสำหรับกิจกรรมทางน้ำเลย และคำตอบของคำถามนี้ก็คือ รองเท้า Teva  รองเท้าที่ไม่อุ้มน้ำจนทำให้รองเท้าหนักอีกทั้งยังมีพื้วผิวด้านนอกที่ยึดเกาะบนผิวที่เปียกน้ำได้ดี ช่วยป้องกันการลื่นล้มลื่นหลุดได้ง่าย แถมยังดีไซน์ออกมาได้เท่ โดนใจชาวสปอร์ต ชาวสตรีทอีกด้วย

ใน MV จึงมีรองเท้าของ Teva มาให้เราเห็นแบบเนียนๆ ตั้งแต่ช็อตแรกที่ถ่ายเท้าของ Tendre ที่กำลังเดินอยู่  และตามช่วงต่างๆใน MV เช่น ช็อตที่เอารองเท้าจุ่มน้ำ (ไม่อุ้มน้ำ) หรือ โยนลอยขึ้น (เบา)  หรือให้  yurinasia ใส่เต้น (พลิ้ว) และเราก็จะเห็น Tendre ใส่มันอยู่ตลอด พร้อมทั้งนั่งกอดด้วย (เท่) เรียกว่าเป็นการขายของแบบเนียนๆคูลๆกันไป

เชิญชม MV เพลง “SIGN” และปล่อยใจไปกับท่วงทำนองของ TENDRE ได้เลยครับ

Play video