Avengers: Endgame มีความยาวที่สุดในแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ซึ่งขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล และเต็มไปด้วยฉากถูกตัดออกมากมายที่แฟนๆ ต่างต้องการชม

นับจนถึงตอนนี้ ได้มีการเปิดเผยฉากที่ถูกตัดออกไปของ Avengers: Endgame มากมายหลายฉาก แต่ถึงกระนั้น ก็ยังไม่มีการเปิดเผยฉากสำคัญ เช่น Tony Stark ได้เข้าไปในโลกของอัญมณี Soul Stone และมีโอกาสได้คุยกับ Morgan ลูกสาวของเขาในช่วงวัยรุ่น (รับบทโดย Katherine Langford) อย่างชัดเจนแต่อย่างใด

เรามาดูกันว่า มีฉากใดบ้างจาก Avengers: Endgame ที่ได้ถูกตัดไปจากเวอร์ชันที่ฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งแรก ซึ่งได้รับการเปิดเผยแล้วในตอนนี้

ความสุขของ Tony Stark และ Pepper Potts

Play video

เป็นฉากการสนทนาภายในห้องครัวของบ้านกลางป่าที่ Tony Stark และ Pepper Potts ได้อาศัยอยู่ร่วมกันกับลูกสาวตัวน้อยของพวกเขา ซึ่งมิได้มีผลกระทบต่อเส้นเรื่องหลักแต่อย่างใด

นี่เป็นเพียงฉากที่แสดงให้เห็นความสุขใจของ Pepper Potts และแสดงให้เห็นถึงชีวิตคู่ที่มีความสุขร่วมกับ Tony Stark

Rocket ล้อเลียนทีม Avengers

Play video

เป็นฉากชวนขบขันที่สมาชิกทีม Avengers มาร่วมกันดูฟุตเทจของการต่อสู้ที่นิวยอร์กใน Avengers ภาคแรก เพื่อหา Infinity Stone แต่เจ้า Rocket กลับกล่าว (เชิงเยาะเย้ย) ว่า “นี่ทีม Avengers ใช้เวลาสู้กับเอเลียนที่มาบุกโลกถึง 2-3 ชั่วโมงเลยรึ ทั่งที่พวก Chitauri ที่มาบุกโลกนั้นเป็นกองทัพยอดแย่ที่สุดในกาแล็กซีเลยก็ว่าได้นะ”

แต่สุดท้ายกรรมก็ตามเจ้า Rocket ดัน

War Machine ตั้งคำถามเกี่ยวกับการสละชีวิตของ Captain America

Play video

ในฉากนี้ Rhodey หรือ War Machine ที่กำลังค้นหา Infinity Stone ได้ถามเกี่ยวกับ Tesseract ซึ่ง Steve Rogers หรือ Captain America ก็ตอบไปว่ามันจมลงในก้นมหาสมุทร (เหตุการณ์ตอบจบใน Captain America: The First Avengers) และตัวเขาก็ได้สละชีวิตในการจมลงไปพร้อมกับเครื่องบินที่บรรทุกระเบิดเต็มลำ

แต่ Rhodey กลับสงสัยว่าทำไม Steve ไม่กระโดดออกมาจากเครื่องบินก่อนที่มันจะตกล่ะ จะได้ไม่ต้องตาย ….อันนี้ก็น่าคิด

Thor กับ Rocket ที่ Asgard

Play video

เจ้า Rocket กำลังเคร่งเครียดกับภารกิจที่ Asgard ในการตามหา Jane Foster แต่เทพเจ้าสายฟ้า Thor กลับแสดงอาการตื่นตระหนก และไม่กล้าเผชิญหน้ากับอดีต

เป็นอีกฉากที่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มขึ้นจากฉากเดิมที่เราได้ชมในโรงภาพยนตร์ไปแล้ว และได้ถูกตัดออกไปในที่สุด

Tony Stark คุยกับพ่อของเขา

Play video

เป็นฉากที่ Howard Stark พ่อของ Tony Stark แสดงความห่วงใยต่อสิ่งที่เขาจะทิ้งไว้ให้กับลูกของเขา

นี่เป็นฉากที่แสดงถึงความอารมณ์และความผูกพันที่ Tony มีต่อพ่อของเขา แต่ก็ถูกตัดออกไปเพราะไม่ได้แสดงให้เห็นอารมณ์ที่ลึกซึ้งขึ้นจากฉากที่เราได้ชมในโรงภาพยนตร์ไปแล้วสักเท่าไร

ไว้อาลัย Iron Man

Play video

เป็นฉากสำคัญในตอนจบที่ถูกตัดออกไป เมื่อ Tony Stark หรือ Iron Man ได้ตัดสินใจสละชีวิตเพื่อกำจัด Thanos ซึ่งทำให้เหล่าซูเปอร์ฮีโรต่างแสดงความเคารพต่อการเสียสละของ Tony ในครั้งนี้ รวมถึงเปิดเผยให้เห็นอย่างชัดเจนว่า Gamora ยังคงมีชีวิตอยู่ และเดินจากไปอย่างเงียบๆ

ผู้กำกับได้ยืนยันว่าได้ตัดฉากนี้ออกฉากนี้เพราะมันไม่ส่งผลในด้านอารมณ์ที่แตกต่างจากฉากงานศพของ Tony Stark ที่จะเกิดขึ้นถัดจากนี้นั่นเอง และต้องการเน้นความสำคัญไปที่ Pepper Potts ผู้เป็นภรรยาของ Tony ให้มากขึ้น

ฉากส่วนใหญ่ที่ถูกตัดออกไปจากเวอร์ชันที่ฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งแรกนั้น มักจะไม่ส่งผลอะไรต่อการเดินเรื่องและเส้นเรื่องหลักของภาพยนตร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้กำกับทั้ง 2 คน (Joe และ Anthony Russo) ได้ดูฉากทั้งหมดอย่างละเอียด และตัดสินใจเลือกเก็บเฉพาะส่วนที่ดีที่สุดเอาไว้เท่านั้น

Avengers: Endgame ได้เริ่มจำหน่ายในเวอร์ชันดิจิทัลผ่านทาง iTunes แล้ววันนี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส