ตอนนี้ที่ต่างประเทศในญี่ปุ่นได้เกิดกระแสแชร์ภาพส่งต่อแบบใหม่ที่เรียกว่า #bunnycase โดยเป็นการจับเอากระต่ายมานอนหงายท้องแล้ววางโทรศัพท์มือถือไว้ที่พุงดูแล้วลักษณะเหมือนกับเคสมือถือ ที่ตอนนี้เริ่มแพร่ระบาดในญี่ปุ่นและข้ามไปในประเทศจีนแล้ว

เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีชาวญี่ปุ่นที่ใช้ Twitter ว่า @ryooneokrock1 ได้จับเอาเจ้ากระต่ายขนปุยที่เลี้ยงไว้ในบ้านมาวางนอนหงายหนุนตักไว้ แล้วเอามือถือไปวางแปะที่พงของมัน ภาพออกมาเลยดูเหมือนว่าเป็นเคสสำหรับใส่มือถือ ภาพนี้ถูกแชร์ขึ้นไปใน Twitter มีคนรีทวีตไปถึง 37,000 ครั้ง และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้

bunnycase-01

ด้วยความที่มันดูน่ารักและสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็น ก็เริ่มมีคนจับเอากระต่ายที่ตัวเองเลี้ยงไว้มาถ่ายแบบนี้บ้างแล้วแชร์กันจนเกิดเป็นกระแสของ #bunnycase จนถึงขนาดที่ฮิตไปในจีน มีชาวจีนโพสต์รูปเคสกระต่ายผ่านทาง Wiebo ที่เป็น Social Network ในจีนกันเป็นจำนวนมาก

bunnycase-03

bunnycase-04

bunnycase-05

และแน่นอนว่าตอนนี้มันไม่หยุดแค่ที่กระต่ายแล้ว เพราะเริ่มมีลามไปถึงแมวกันแล้ว

bunnycase-06

มารอดูกันว่ากระแสของ #bunnycase จะเข้ามาในไทยหรือไม่ เพราะบ้านเราก็มีคนเลี้ยงกระต่ายกันอยู่ไม่น้อย และยิ่งตอนนี้แพร่มาถึงแมวแล้ว เชื่อว่าบรรดาทาสแมวทั้งหลายคงอยากจะจับเจ้าเหมียวขนปุยที่บ้านมานอนแผ่แล้วถ่ายรูปเป็น #catcase กันบ้างล่ะ