เตรียมตัวล่องเรือไปกับการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นในท้องทะเลอีกครั้งเมื่อ Disney เตรียมปัดฝุ่นแฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์อย่าง Pirates of the Caribbean พร้อมกำหนดนักเขียนบทคู่ใหม่สำหรับรีบูตเรื่องราวการเดินทางของภาพยนตร์โจรสลัดที่ครองใจคนทั่วโลกไว้เรียบร้อยแล้ว

Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl  เปิดตัวในโรงภาพยนตร์เมื่อปี 2003 การเปิดตัวในครั้งนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหล่าโจรสลัดต้องสาปกวาดรายได้จาก Box Office ไปกว่า 654 ล้านเหรียญ และทำให้ Johnny Depp ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscars ในบทของ Jack Sparrow หลังจากการเปิดตัวภาคแรก Disney ก็ปล่อยภาคต่อโจรสลัดออกมาอีก 4 เรื่องด้วยกัน รวมรายได้ที่ทำไปทั้ง 5 ภาคก็ราวๆ 4.5 พันล้านเหรียญทั่วโลก แต่น่าเสียดายที่สองภาคสุดท้าย (On Stranger Tides และ Dead Men Tell No Tales) ได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างแย่ และยอดการซื้อตั๋วก็ลดลงไปมากทีเดียว

ทั้งนี่ Disney ได้พยายามที่จะนำแฟรนไชส์ดังกล่าวกลับมาทำใหม่ ถือเป็นการพยายามครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี ในการรีบูตแฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์ ก่อนหน้านี้ Disney เคยวาง Rhett Reese และ Paul Wernick คู่หูเขียนบทจาก Deadpool มาเป็นผู้เขียนเรื่องราวการผจญภัย แต่ในครั้งนี้ Disney ได้ Craig Mazin และ Ted Elliott มาเป็นผู้เขียนบทแทน และที่สำคัญ Elliott เคยรับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทร่วมในภาพยนตร์สี่เรื่องแรกของโจรสลัดอีกด้วย

ส่วน Craig Mazin เป็นที่รู้จักกันดีจากภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง Scary Movie 3 & 4 และ The Hangover Part II & III ไม่เพียงเท่านั้นเค้ายังเคยเขียนบทให้แก่ภาพยนตร์ภาคต่อของ Snow White and the Huntsman ในภาค Winter’s War และในเดือนหน้าเค้าก็ยังมีผลงานจ่อคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์กับการรีบูตหนัง Charlie’s Angels ที่ได้ Elizabeth Banks มานั่งกำกับ (และร่วมแสดง) อีกต่างหาก Mazin จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ Disney ในครั้งนี้

Pirate of the Caribbean

ในความเป็นจริงแล้ว End-Credit ของ Dead Men Tell No Tales ได้ปูเรื่องราวที่สามารถสานต่อไปยังภาค 6 ได้อย่างง่ายดาย แต่ด้วยการตอบรับที่ไม่ดี บวกกับยอดผู้ชมที่ลดลง มันก็เป็นการบอกลางของ Disney แล้วว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ควรสร้างต่อหรือไม่ ในขณะที่หากมีการรีบูตเกิดขึ้นจริงแฟน ๆ จำนวนมากก็เรียกร้องให้ป๋า Depp กลับมารับบท Jack Sparrow อีกครั้ง แต่มันอาจไม่เกิดขึ้น ด้วยข่าวคราวทางด้านลบของ Depp ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และหาก Disney ไม่จ้าง Depp จะลดต้นทุนไปได้ประมาณ 90 ล้านเหรียญอีกด้วย

แน่นอนว่าหากการรีบูตกำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอถูกไหม?

อ้างอิง Screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส