“อาการตื่นเต้นจนแทบบ้าแต่ก็ต้องข่มใจเอาไว้ เพราะดวงตาทั้งสองข้างกำลังจับจ้องภาพตรงหน้า ที่กำลังเล่าเรื่องราวความน่าหวาดเสียวชวนลุ้นระทึกจนถึงกับต้องหรี่ตาให้เห็นความน่ากลัวนั้นให้น้อยที่สุดแม้ใจอยากจะดูต่อแค่ไหนก็ตาม…”

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นอาการสุดย้อนแย้งที่เกิดขึ้นกับแทบทุกคนที่กำลังชมภาพยนตร์หรือซีรีส์สไตล์ระทึกขวัญ หรือที่เรียกกันแบบติดปากว่า ‘Thriller’ นั่นเอง ซึ่งอาการเหล่านี้แหละที่น่าจะเป็นสาเหตุของ ‘เสน่ห์’ ลีกลับที่ทำให้ใครต่อใครต่างก็ยอมตกเป็นสาวกหนังแนว Thriller กันทั้งนั้น เพราะเวลาที่เรากำลังดูภาพที่ฉายให้เห็นถึงหนทางเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์อันเลวร้ายของตัวละครที่เรารักอยู่ตรงหน้า ในหัวเราก็ย่อมอดไม่ได้ที่จะเอาตัวเองใส่เข้าไปหนังเรื่องนั้นแล้วคิดตามว่า “ถ้าเป็นเราจะเอาตัวรอดยังไง?” นี่แหละคืออาการที่จะต้องเกิดขึ้นกับพวกคุณอย่างแน่นอน เพียงแค่ลองเปิดดูความสนุกสุดมันจากภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ ในช่องทาง NETFLIX ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้!

และใครที่คิดว่าพร้อมจะเอาตัวรอดไปด้วยกันแล้วก็ตามไปดูกันได้เลย!

เก็บให้ครบ! 8 หนังเอาชีวิตรอดสุดระทึกขวัญใน NETFLIX ที่สาย Thriller ไม่ควรพลาด!

อยากรอดต้อง ‘ห้ามมอง’ : BIRD BOX


Play video

เรื่องย่อ : เรื่องราวในโลกอนาคตที่จู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ ‘การฆ่าตัวตายหมู่ (Mass Suicide)’ สุดหลอนที่ไม่อาจหาสาเหตุได้ เหล่าคนที่รอดชีวิตรู้เพียงแค่ว่าใครก็ตามที่มองไปที่ ‘มัน’ คน ๆ นั้นจะถูกสมองตัวเองสั่งให้ไปตายซะอย่างแน่นอน! และสิ่งเดียวที่จะทำให้พวกเขาเหล่านั้นรอดไปได้นั่นก็คือการ ‘ห้ามลืมตาขึ้นมาเด็ดขาด’

ทำไมถึงต้องดู? : แค่พล็อตเรื่องก็กินขาดแล้วสำหรับ BIRD BOX หนังสไตล์ระทึกขวัญที่ได้ ‘Sandra Bullock’ นักแสดงนำระดับขึ้นหิ้งมาโชว์ลวดลายการหนีตายสุดระทึกปนดราม่าน้ำตาร่วง ที่นอกจากความแปลกใหม่ของเนื้อเรื่องแล้ว การเล่าเรื่องแบบตัดสลับไปมายังถูกนำมาใช้งานอย่างมีคุณภาพ ส่งให้อารมณ์ของคนดูพุ่งปรี๊ดจากอาการลุ้นตัวโก่งได้อย่างเต็มที่ บอกเลยว่าเรื่องนี้ห้ามพลาด!

รีวิวฉบับเต็ม : www.beartai.com/lifestyle/movies/297678

คะแนนจากเรา : 8 / 10

เปิดวาร์ปชมภาพยนตร์ : www.netflix.com

เก็บให้ครบ! 8 หนังเอาชีวิตรอดสุดระทึกขวัญใน NETFLIX ที่สาย Thriller ไม่ควรพลาด!

อยากรอดต้อง ‘เงียบ’ : The Silence


Play video

เรื่องย่อ : เรื่องราวการล่มสลายของโลกเมื่อนักโบราณคดีกลุ่มหนึ่งได้ค้นพบโบราณสถานใต้ดินที่ถูกปิดผนึกมานานกว่าพันปี แต่ใครจะรู้ว่าในที่แห่งนั้นได้มีการจองจำเหล่าสัตว์ประหลาดหน้าตาคล้ายค้างคาวยักษ์กระหายเนื้อคน ที่แม้พวกมันจะมองไม่เห็นแต่ประสาทสัมผัสกลับไวจนน่ากลัว แถมคราวนี้พวกมันได้หลุดออกมาจากใต้ผิวโลกพร้อมสร้างความสยองไปทั่ว จนหนึ่งในผู้อพยพอย่างครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวหนึ่งที่ลูกสาวของพวกเขาได้สูญเสียการได้ยินไปตั้งแต่ 3 ขวบจากอุบัติเหตุในอดีต จำต้องเอาชีวิตรอดจากพวกมันไม่ต่างกับคนอื่น ๆ ซึ่งสิ่งเดียวที่จะช่วยพวกเขาได้นั่นก็คือ ‘ภาษามือ’ และ ‘ความเงียบ’ นั่นเอง

ทำไมถึงต้องดู? : ในขณะที่ดูเรื่องนี้นั้น สิ่งเดียวที่คิดอยู่ตลอดแทบจะทั้งเรื่องนั่นก็คือ “คนไม่รู้ภาษามือจะทำยังไงฟะ!?!” เพราะหนังโชว์ให้เราเห็นประโยชน์ของสกิลนี้มาตั้งแต่ต้นจนจบ และถึงแม้ว่าพล็อตหลักของเรื่อง The Silence จะแอบมีความคล้ายคลึงกับหนังม้ามืดสุดปังของปี 2018 อย่าง ‘A Quiet Place’ ที่ใช้เงื่อนไขของความเงียบ มาเป็นคีย์หลักของหนังเช่นเดียวกัน แต่ด้านในเนื้อหาที่สอดไส้เอาไว้นั้นแทบไม่มีความเหมือน และยังสามารถดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ อีกต่างหาก เอาเป็นว่าถ้าไม่คิดอะไรมาก The Silence ก็ถือว่าเป็นหนังดูสนุกอีกหนึ่งเรื่องที่ชาว Netflix ไม่ควรพลาด

รีวิวฉบับเต็ม : www.beartai.com/lifestyle/320726

คะแนนจากเรา : 6.5 / 10

เปิดวาร์ปชมภาพยนตร์ : www.netflix.com

เก็บให้ครบ! 8 หนังเอาชีวิตรอดสุดระทึกขวัญใน NETFLIX ที่สาย Thriller ไม่ควรพลาด!

อยากรอดต้อง ‘กล้าเสี่ยง’ : Nerve


Play video

เรื่องย่อ : ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเรื่องเดียวกันของ ‘จีน ไรอัน’ เล่าเรื่องราวของสองวัยรุ่นที่หลวมตัวลงมาเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันเกมออนไลน์เสี่ยงตายในชื่อ ‘Nerve’ กับกติกาของเกมที่ไม่มีอะไรซับซ้อนนอกจากการรับคำท้าจากคนดูให้ทำเรื่องบ้าบอที่สุดเท่าที่พวกเขาจะนึกได้ และถ้าทำสำเร็จรางวัลเป็นตัวเลขงาม ๆ ก็จะปรากฎขึ้นในบัญชีเงินฝากของผู้ชนะเหล่านั้น แต่พวกกลับไม่ทันระวังตัวเลยว่าข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ในชีวิตได้ตกอยู่ในกำมือของกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังเกมนี้เป็นที่เรียบร้อย แถมยิ่งเล่นก็ยิ่งเจอกับภารกิจเสี่ยงตายที่กลับตัวตอนนี้ก็คงจะสายเกินไป ทางเดียวที่พวกเขาจะหยุดความบ้าคลั่งนี้ได้ ก็คือต้อง ‘กล้า’ เล่นให้จบและรอดตายเท่านั้น!

ทำไมถึงต้องดู? : ถ้าใครชอบความกล้าบ้าบิ่นปนระทึกขวัญใน ’13 เกมสยอง’ หนังไทยในตำนานของบ้านเรา คุณจะต้องตกหลุมรัก ‘Nerve’ อย่างแน่อน เพราะคุณจะได้ลุ้นระทึกไปกับภารกิจเสี่ยงตายล่ารางวัลที่เริ่มต้นได้แบบมันหยด และยิ่งเพิ่มความเสี่ยงและอันตรายมากขึ้นไปได้เรื่อย ๆ (ยิ่งสูงยิ่งหนาวของจริง) แถมตัวภาพยนตร์ที่นอกจากจะมีนักแสดงนำชายหญิงหน้าตาสวยหล่อให้ได้ดูกันแบบเพลิน ๆ แล้ว งานภาพก็สวยงามตระการตา แถมยังเล่าเรื่องได้สนุกครบรสอีกด้วย งานนี้ถูกใจคอหนังสไตล์วัยรุ่นแน่นอน

รีวิวฉบับเต็ม : www.beartai.com/lifestyle/114122

คะแนนจากเรา : 7.5 / 10

เปิดวาร์ปชมภาพยนตร์ : www.netflix.com

เก็บให้ครบ! 8 หนังเอาชีวิตรอดสุดระทึกขวัญใน NETFLIX ที่สาย Thriller ไม่ควรพลาด!

อยากรอดต้อง ‘แกร่งกว่า’ : LIFE


Play video

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ 6 ลูกเรือบนสถานีอวกาศนานาชาติ ที่กำลังทำภารกิจสำคัญซึ่งอาจเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของมนุษยชาติบนโลก นั่นก็คือการ ‘กู้ชีวิต’ เศษซากสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวตัวหนึ่ง ที่อาจเป็นส่วนสำคัญในการไขปริศนาสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร แต่หารู้ไม่ว่า สิ่งที่พวกเขาทำอยู่นั้นจะเป็นการปลุก ‘ปีศาจร้ายนอกโลก’ ที่ทั้งฉลาด รวดเร็ว และโหดเหี้ยมยิ่งกว่าสิ่งมีชีวิตใด ๆ ที่มนุษย์โลกเคยเจอ

ทำไมถึงต้องดู? : เป็นอีกหนังเอเลียนม้ามืดที่พล็อตเรื่องไม่ได้โดดเด่นหรือแหวกขนบหนังเอเลี่ยนเดิม ๆ ไปสักเท่าไหร่ ซึ่งจุดขายสำคัญของหนังเรื่องนี้ไม่ใช่เนื้อเรื่องอันแปลกใหม่หรือเน้นขายซีจีอลังการอะไรมากมาย แต่จุดแข็งสำคัญจริง ๆ ของหนังเรื่องก็คือการดำเนินเรื่องที่รวดเร็วกระชับ ลุ้นระทึก และมีจุดหักมุมบางจุดที่คาดเดาได้ค่อนข้างยาก(โดยเฉพาะตอนจบ) ที่มีความเซอร์ไพรส์เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน อีกทั้งเหล่าดารานำของเรื่องแต่ละคนก็ A List แทบทั้งนั้น ที่สำคัญไอ้เจ้าตัว ‘เอเลียน’ ก็ชวนหลอนแถมรับมือยากแบบสุด ๆ บอกเลยว่านี่จะเป็นหนังที่ดูสนุก ดูมัน ถึงขั้นจิกแขนจิกขาด้วยความลุ้นกันไปเลย

รีวิวฉบับเต็ม : www.beartai.com/lifestyle/157703

คะแนนจากเรา : 8 / 10

เปิดวาร์ปชมภาพยนตร์ : www.netflix.com

เก็บให้ครบ! 8 หนังเอาชีวิตรอดสุดระทึกขวัญใน NETFLIX ที่สาย Thriller ไม่ควรพลาด!

อยากรอดต้อง ‘ไม่ตายซ้ำ’ : Happy Death Day


Play video

เรื่องย่อ : ‘ทรี’ สาวฮอตประจำมหาวิทยาลัย ที่ใช้ชีวิตคุ้มจนเกินเบอร์แบบโนสนโนแคร์ใด ๆ วนลูปกันไปแบบนี้แทบทุกวัน จนกระทั่งวันหนึ่งที่เธอตื่นขึ้นมาในห้องของ ‘คาร์เตอร์’ นักศึกษาหนุ่มที่เธอเองก็แม้แต่จะจำชื่อเขาไม่ได้ด้วยซ้ำ ด้วยความแฮงจากปาร์ตี้เมื่อคืนทำให้เธอเดินกลับหอแบบงง ๆ มิหนำซ้ำยังโดนฆาตรกรที่ไหนก็ไม่รู้ลอบฆ่าแบบงง ๆ ไปอีก! แต่แล้วเธอก็ตื่นขึ้นมาที่ห้องของคาร์เตอร์อีกครั้ง และค้นพบว่าเหตุการณ์ในวันนั้นมันกำลังวนลูปเดิมซะงั้น

สุดท้ายแล้วเธอจึงต้องค้นหาที่มาที่ไปและวิธีกำจัดเจ้าฆาตรกรใจบาป เพื่อที่จะได้หลุดพ้นจากการตายซ้ำตายซากสักที!

ทำไมถึงต้องดู? : หนังสยองขวัญฟอร์มเล็กกับทุนสร้างเพียงน้อยนิด แต่มีหมัดเด็ดที่ไอเดียในการเล่าเรื่องสุดเก๋ ด้วยการหยิบเอาคอนเซ็ปต์หนังสุดฮอตอย่างการติดอยู่ในลูป 1 วัน จนตายซ้ำตายซาก มาบวกเข้ากับหนังฆาตรกรโรคจิตไล่ล่าสุดคลาสสิก ที่งานนี้บอกเลยว่าเป็นการยกกำลังความวายป่วงปนลุ้นระทึกในทุกฉากทุกซีนเลยทีเดียว

รีวิวฉบับเต็ม : www.beartai.com/lifestyle/207487

คะแนนจากเรา : 8 / 10

เปิดวาร์ปชมภาพยนตร์ : www.netflix.com

เก็บให้ครบ! 8 หนังเอาชีวิตรอดสุดระทึกขวัญใน NETFLIX ที่สาย Thriller ไม่ควรพลาด!

อยากรอดต้อง ‘ไม่อยากรู้’ : Forgotten


Play video

เรื่องย่อ : มาดูโซนเอเชียกันบ้าง สำหรับหนังเรื่องนี้ที่มีคนพูดถึงมากที่สุดบนโลกออนไลน์อย่าง ‘Forgotten’ ที่เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มผู้มีชื่อว่า ‘จินซอก’ ซึ่งทั้งเขาและครอบครัวเพิ่งย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังใหม่แห่งนี้ได้ไม่นาน โดยจินซอกนั้นเป็นคนที่รักและเคารพพี่ชายตัวเองเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เด็กจนโตเขามองเห็นพี่ชายเป็นฮีโรมาเสมอ จนกระทั่งวันหนึ่งพี่ชายของจินซอกได้ถูกลักพาตัวไป และ 19 วันให้หลังจู่ ๆ พี่ชายของจินซอกก็กลับมาบ้านได้ซะงั้น แต่เขาดันจำอะไรเกี่ยวกับครอบครัวตัวเองไม่ได้เลย ซึ่งดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังจะดีขึ้นอยู่แล้ว จนจินซอกเริ่มรู้สึกได้ถึงความผิดปกติบางอย่างในตัวพี่ชาย ที่มันกำลังบอกเขาว่า “นี่ไม่ใช่พี่ชายที่แสนดีของเขาอีกต่อไป” เขาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อรู้ความจริงที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ให้ได้

ทำไมถึงต้องดู? : เป็นหนึ่งในหนังระทึกขวัญสัญชาติเกาหลีที่ไม่ทำให้เราผิดหวังเลยแม้แต่น้อย กับเนื้อเรื่องและวิธีการเล่าแสนชาญฉลาด ที่สามารถเล่นกับจิตใจคนดูได้ตลอดทั้งเรื่อง ไหนจะทั้งบรรยากาศสุดอึมครึมและฝีมือการแสดงที่สมจริงสมจัง เรียกได้ว่าหนังมันลากเราเข้าไปในโลกของตัวเอกได้แบบเต็มตัว ทำให้เราต้องคอยลุ้น คอยระแวง และจำเป็นต้องส่งกำลังใจให้ตัวเอกของเรื่องอยู่ตลอดเวลา เพราะเราแทบไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีก Forgotten จึงถือว่าเป็นหนังแนวระทึกขวัญที่มีความสมบูรณ์ในตัวเองแบบ 100% เลยล่ะ

คะแนนจากเรา : 9 / 10

เปิดวาร์ปชมภาพยนตร์ : www.netflix.com

เก็บให้ครบ! 8 หนังเอาชีวิตรอดสุดระทึกขวัญใน NETFLIX ที่สาย Thriller ไม่ควรพลาด!

อยากรอดต้อง ‘วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่งไปปปป!’ : Black Summer (Series)


Play video

เรื่องย่อ : ปิดท้ายกันด้วย Original Series จาก Netflix เรื่องนี้ที่มีดีกรีความระทึกไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน กับเรื่องราวของคนแปลกหน้ากลุ่มหนึ่งที่บังเอิญมารวมตัวกันจากเหตุวิกฤตซอมบี้บุกเมืองซึ่งเหตุการณ์ ณ ขณะนั้นมันเลวร้ายจนเกินกว่าที่ทหารจะควบคุมได้แล้ว พวกเขาจึงมีจุดมุ่งหมายเดียวกันนั่นก็คือการเอาชีวิตรอดไปให้ถึง ‘สนามกีฬา’ แห่งหนึ่งของเมืองให้ได้ เพราะพวกเขาทุกคนเชื่อว่าที่นั่นคือที่ ๆ ปลอดภัยที่สุด

ทำไมถึงต้องดู? : พล็อตเรื่องเกี่ยวกับวิกฤตซอมบี้แบบธรรมดา ๆ ที่เนื้อหาและการเล่าเรื่องไม่ธรรมดาเอามาก ๆ เพราะตัวซีรีส์แต่ละตอนจะใช้มุมกล้องแบบ ‘Longtake’ ในการเล่าเรื่องเป็นส่วนมาก ซึ่งนั่นทำให้คนดูรู้สึกมีส่วนร่วมในความเรียลและสมจริงนี้แบบสุด ๆ แถมมุมกล้องชนิดนี้ยังค่อนข้างคาดเดาภาพหรือฉากต่อไปได้ยาก ทำให้ต้องดูไปลุ้นไปอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งในช่วงที่จะต้องมีการตัดต่อเพื่อเล่นกับจังหวะต่าง ๆ ของหนัง ซีรีส์ก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องแบบกระโดดข้ามเหตุการณ์ไปมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราเบื่อหรือมึนงงกับเรื่องราวแม้แต่น้อย อีกทั้งซีรีส์เรื่องนี้เขายังไม่หวงตัวละครซะด้วยนะ คือเด่นแค่ไหนก็ตายได้แบบไม่มีกั๊ก แถมซอมบี้ก็น่ากลัวชะมัด ตายปุ๊บเป็นซอมบี้ปั๊บ! บอกเลยว่าตอนเป็นคนยังไม่วิ่งเก่งเท่าตอนเป็นซอมบี้เล้ยยย

รีวิวฉบับเต็ม : www.beartai.com/lifestyle/326369

คะแนนจากเรา : 8 / 10

เปิดวาร์ปชมภาพยนตร์ : www.netflix.com

เก็บให้ครบ! 8 หนังเอาชีวิตรอดสุดระทึกขวัญใน NETFLIX ที่สาย Thriller ไม่ควรพลาด!


เอาเป็นวันนี้ก็จัดไปกับ 7 เรื่องราวลุ้นระทึกต่างสไตล์ ที่หากว่าใครถูกใจเรื่องไหนก็ไปหาดูกันได้ตามวาร์ปที่ให้ไว้ได้เลยนะ แล้วมาคอยดูกันว่าเราจะมีภาพยนตร์และซีรีส์เด็ด ๆ แนวไหนมาฝากกันแบบนี้อีก ต้องติดตามให้ดีล่ะ!

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส