ในที่สุด สื่อต่างประเทศที่ได้รับชม Star Wars: The Rise of Skywalker รอบสื่อมวลชนไปแล้ว ก็ได้เริ่มทวีตคำวิจารณ์แรกของภาพยนตร์ปิดไตรภาคสุดอลังการของมหากาพย์สงครามอวกาศที่แฟน ๆ ต่างรอคอย และยังเป็นภาคสุดท้ายที่จะกล่าวถึงตระกูล Skywalker ด้วย ซึ่งผลตอบรับจะเป็นอย่างไรนั้น เรามาดูกันเลย

Sean O’Connell จาก CinemaBlend

ก็… The Rise of Skywalker เป็นอะไรที่ห่างไกลจาก The Last Jedi มาก และก็ยังไม่สนุกครบรสเหมือน The Force Awakens มันเป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยแอ็กชัน (มากันแบบ Nonstop เลยทีเดียว) แต่ก็ยังมีบางส่วนไม่ถูกใจแฟน Star Wars

Eric Eisenberg จาก CinemaBlend

Star Wars: The Rise Of Skywalker ก็มีข้อดีอยู่ แต่ก็มีส่วนที่น่าผิดหวังมากกว่า มันมีหลายส่วนที่คุณอาจไม่อินไปกับมัน และไม่ถูกใจแฟน ๆ ด้วย และละเลยรายละเอียดบางส่วนไป

Star Wars The Rise of Skywalker

Brandon Davis จาก Comicbook.com

Star Wars: The Rise Of Skywalker เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจ แต่ก็มีจุดเสี่ยงด้วยเหมือนกัน ซึ่งจะทำให้แฟน ๆ พากันตั้งข้อถกเถียงกันต่อไปอย่างแน่นอน”

Erik Davis จาก Fandango

ทุกอย่างใน The Rise Of Skywalker ล้วนแล้วแต่เป็นระดับมหากาพย์ทั้งหมด นี่เป็นภาคสุดท้ายที่ยอดเยี่ยม และเต็มไปด้วแอ็กชัน, ผจญภัย, อารมณ์ขัน, ซาบซึ้ง, และมีคำตอบของคำถามที่ค้างคา ในช่วงครึ่งหลังทำเอาผมน้ำตาคลอ มันเป็นการจบเรื่องราวของตระกูล Skywalker ได้อย่างมหัศจรรย์

Star Wars The Rise of Skywalker

Mike Ryan จาก Uproxx

Star Wars: The Rise Of Skywalker เป็นภาพยนตร์ Star Wars ที่ซับซ้อน มีหลายอย่างที่ผมชอบ แต่ช่วงครึ่งแรกนั้นไม่ยังไม่ราบลื่นนักจากการเปิดเผยพล็อตใหม่ มันให้ความรู้สึกเหมือนมีภาพยนตร์ 3 เรื่อง ในเรื่องเดียว

Germain Lussier จาก io9

Star Wars: The Rise of Skywalker มีทุกอย่างที่คุณชอบ และจะยิ่งชอบมากขึ้น ซึ่งผมบอกได้เลยว่าดีงาม ผมชอบหลายส่วน และไม่ชอบอีกหลาย ๆ ส่วน ผมเดินออกจากโรงภาพยนตร์ด้วยความรู้สึกขัดแย้งในตัวภาพยนตร์เรื่องนี้เอามาก ๆ

Star Wars The Rise of Skywalker

Angie Han จาก Mashable

The Rise of Skywalker มันเอิ่ม….ม….ม มีหลายอย่างที่ดีมาก, มีฉากเอาใจแฟน ๆ เยอะ, มีจุดหักมุม และตัวละครรับเชิญสุดพิเศษ แต่มันก็ยังดูสับสนอยู่

Peter Sciretta จาก Slashfilm

JJ Abrams กำกับ Star Wars: The Rise of Skywalker ได้ยอดเยี่ยม เขาสามารถทำให้ไตรภาคนี้จบสมบูรณ์ และสอดรับกับไตรภาคอื่น ๆ ในมหากาพย์นี้ได้อย่างแนบเนียน ผมตื้นตันใจมากจริง ๆ และแฟน ๆ Star Wars จะต้องมีความสุขมากอย่างแน่นอน

Star Wars The Rise of Skywalker

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์จากสื่อในต่างประเทศที่ได้รับชม Star Wars: The Rise of Skywalker รอบสื่อมวลชนเท่านั้น

Star Wars: The Rise of Skywalker จะเข้าฉายที่ประเทศไทยในวันที่ 19 ธันวาคม 2019 นี้

Star Wars The Rise of Skywalker

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส