เว็บไซต์ The Wrap ได้คาดการณ์ว่า Star Wars: The Rise of Skywalker จะทำรายได้ทั่วโลกเกิน 900 ล้านเหรียญ ได้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (3-5 ม.ค. 2020) และจะถึงหลัก 1,000 ล้านเหรียญ ได้ในเร็ววันนี้ด้วย

Star Wars: The Rise of Skywalker เป็นภาคสุดท้ายของไตรภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ Star Wars เปิดตัวด้วยรายได้ต่ำสุดในไตรภาคสุดนี้ โดยทำไป 177.4 ล้านเหรียญ ในขณะที่ The Force Awakens และ The Last Jedi นั้น ทำไป 247.7 ล้านเหรียญ และ 220 ล้านเหรียญ

แต่เนื่องจากรายได้ที่ลดลงอย่างรวดเร็วในแต่ละสัปดาห์ ก็อาจส่งผลทำให้รายได้รวมเมื่อการฉายสิ้นสุดลงนั้นอาจน้อยกว่าภาคก่อนอย่าง Star Wars: The Last Jedi ที่ทำไว้ 1,332 ล้านเหรียญ ส่วนภาคแรกในไตรภาคอย่าง The Force Awakens ทำรายได้รวมทั่วโลกไปสูงถึง 2,068 ล้านเหรียญ เลยทีเดียว

Star Wars : The Rise of Skywalker

ถึงแม้ว่ากระแสความนิยมของ The Rise of Skywalker จะเริ่มจางหายไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับคำวิจารณ์ที่ไม่สู้ดีนัก แต่ตัวภาพยนต์ก็สามารถทำกำไรให้กับสตูดิโออย่างมหาศาล จากการฉายเพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น

และจากที่ The Rise of Skywalker ไม่สามารถประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับภาคก่อน ๆ ได้ ก็อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้ Disney หันมาพัฒนา Star Wars ตามแนวทางของตนเองอย่างจริงจังมากขึ้น โดยแฟน ๆ จะได้เห็นซีรีส์ Star Wars ใหม่ ๆ ทาง Disney+ มากขึ้น (เข่น ซีรีส์ Obi Wan และ The Mandalorian ซีซัน 2 ที่กำลังสร้างอยู่ในขณะนี้) ส่วนภาพยนตร์ Star Wars เรื่องใหม่ อาจต้องรอถึงปี 2022 เลยทีเดียว

Star Wars : The Rise of Skywalker

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส