เป็นเพลงที่ทำให้เรายิ้มร่า ฮาท้องแข็งต้อนรับปีใหม่จริง ๆ กับ “เปรตป่ะ” บทเพลงแรปสายฮาที่ใช้วิธีการเล่าเรื่องไปเรื่อยจากสถานการณ์เจอผี !!! ที่เหมือนดูหนังตลกผีไทยที่มีการตบมุกกันตลอดเวลา แทนที่จะกลัวกลับฮา ผลงานสุดบ้าจาก TangBadVoice หรือ ตั้ง ตะวันวาด วนวิทย์ ช่างกล้องภาพยนตร์และช่างภาพแนวสตรีทที่ประยุกต์หลักการจัดแสงในภาพยนตร์มาใช้กับงานภาพถ่าย และมีงานอดิเรกคือการเป็นแรปเปอร์

“เปรตป่ะ” เป็นบทเพลงหนึ่งใน EP อัลบั้ม “โนวันเพลย์วิทมี” ที่ปล่อยออกมาให้ฟังกันฟรี ๆ ที่ youtube และทางสตรีมมิง ประกอบไปด้วยสามเพลงคือ “เปรตป่ะ” “ล้านนึง” และ “ตั้งอะไร” ซึ่งทั้งสามเพลงก็ล้วนแล้วแต่โชว์สกิลความอัจฉริยะของ TangBadVoice ซึ่งทั้งฮาและบ้าจนเหล่าแรปเปอร์ต้องมาคอมเมนต์ชม เราขอแนะนำ “เปรตป่ะ” กันก่อน ถ้าติดใจค่อยฟังอีกสองเพลงต่อเลย

ฮาและบ้าจนเหล่าแรปเปอร์ต้องมาชื่นชม

 

“เปรตป่ะ” คือเพลงแรปที่เล่าเรื่องด้วยการพูดไหลเรื่อยไปตามบีต โดยมีเส้นเรื่องอยู่ที่เพื่อนสองคนที่มาล่าท้าผีด้วยกันในที่เปลี่ยว ก่อนที่คนหนึ่งจะเริ่มเรื่องด้วยการเล่าเรื่องหลอนที่เคยเจอมาว่า

 

“กูเนี่ยเดินลุยป่าเข้าไปเงียบ ๆ คนเดียว ฉายไฟฉายลง” (เอ้ย !)

 “ไม่เจออะไร” (อ้าว)

“ฉายไฟฉายขึ้น” (โอ้โฮ)

“สูงมาก” (เจอเปรตหรอ)

“ไม่ใช่ เจอต้นตะเคียน” (โอ้โฮ)

 

แล้วเพื่อนก็ยิงมุกต่อเลยว่า

 

“เดี๋ยวก่อนนะ “ตะเคียน” นี่มันเวลาที่นิ้วมันล็อกใช่ป่ะ”

“นั่นมัน “ตะคริว””

 

ตึ่ง โป๊ะ !!

แล้วเพลงก็เข้าสู่ท่อนฮุกและใช้วิธีการร้อยคำ วางจังหวะและเล่าเรื่องแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ฮามาก

เป็นความอัจฉริยะขั้นสุด เหมือนจับเอา “เพลิน พรหมแดน” “ดาจิม” “ตลกคาเฟ่” และวงเพี้ยน ๆ อย่าง “ไปส่งกู บขส. ดู๊” มาเขย่ารวมกัน  รับประกันความเมามันส์ขั้นสุดจริง ๆ อ้ะอย่าเสียเวลาไปลองฟังด้วยตัวเองเลยดีกว่า

Play video

 

ช่วงนี้วงการเพลงแรปของเราก็ยังมีที่ทางไปต่อได้เรื่อย ๆ ยิ่งช่วงนี้มีศิลปินแรปเชิงทดลองที่มีแนวทางแปลกแปร่งและแปลกใหม่น่าสนใจอีกเพียบ หากใครถูกใจ TangBadVoice เรามีอีกคนอยากแนะนำคือ “คนนท์ ชาญคลีเช่” ลองเข้าไปที่ youtube หรือ fungjai แล้วฟังเพลงของเขาดู อาจเริ่มต้นที่ “สันติโศก” ก็ได้ครับ แล้วคุณจะติดใจแน่นอน

 

ติดตามผลงานของตั้ง ตะวันวาดได้ที่

ภาพถ่าย 

งานเพลง 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส