เหมือนว่ากระแสสัตว์ยักษ์จะกลับมา หลัง The Meg (2018) สร้างสัญญาณที่ดี ด้วยการทำรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 530 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 130 ล้านเหรียญ จากความสำเร็จของ The Meg เลยกลายเป็นแรงบันดาลใจให้โซนี่หันมามอง Anaconda หนังทำเงินในอดีตเมื่อปี 1997 ภาคแรกมีดาราขายชื่อทั้ง เจนนิเฟอร์ โลเปซ และ ไอซ์คิวบ์ ใช้ทุนสร้างไปเพียง 45 ล้านเหรียญ แต่ทำรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 136 ล้านเหรียญ ทำให้โซนี่เข็นภาคต่อออกมาอีกถึง 4 ภาค แต่ด้วยคุณภาพของภาคต่อ Anacondas: The Hunt for the Blood Orchid (2004) ที่ตามมาใน 7 ปีให้หลัง ไม่มีดาราและทีมงานเดิมตามกลับมาร่วมงานในภาค 2 ทำให้รายได้หนังลดลงกว่าครึ่ง จบที่ 70 ล้านเหรียญเท่านั้น ภาค 3, 4, 5 จึงกลายเป็นหนังที่สร้างลงแผ่นดีวีดี

ทีมนักแสดงนำใน Anaconda (1997)

ทีมนักแสดงนำใน Anaconda (1997)

ตอนนี้โซนี่ได้เริ่มต้นโพรเจกต์ปลุกผี Anaconda ไปเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นได้มอบหมายให้ อีแวน โดเฮอร์ตี้ มารับผิดชอบด้านบทภาพยนตร์ อีแวน เคยมีผลงานเขียนบทภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่องอย่างเช่น Divergent, Teenage Mutant Ninja Turtles ฉบับรีบูต และ Tombraider (2018) แต่ เอ๊ะ! ที่ยกตัวอย่างมา นี่มันเจ๊งหมดเลยนี่ จะดีเหรอ รอบนี้ทั้งโซนี่และอีแวน บอกว่าจะไม่ใช่ทั้งหนังรีเมกและภาคต่อ แต่จะเป็นการตีความ Anaconda ในรูปโฉมใหม่ที่มาในรูปโฉมที่ “ทันสมัยและใหม่ทั้งหมด” แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาในเวอร์ชันใหม่นี้

อีแวน โดเฮอร์ตี้ ผู้เขียนบท Anaconda เวอร์ชันใหม่

อีแวน โดเฮอร์ตี้ ผู้เขียนบท Anaconda เวอร์ชันใหม่

ตอนนี้โพรเจกต์อยู่ในขั้นตอนเริ่มต้นมาก ๆ ยังไม่มีแม้แต่ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ เพียงแต่ว่าจะตามรอยความสำเร็จของ The Meg ที่เน้นเอาใจผู้ชมเป็นหลัก ไม่แคร์เสียงวิจารณ์ในทางลบของบรรดานักวิจารณ์ เช่นเดียวกับ Anaconda ต้นฉบับที่หนังก็ได้เสียงวิจารณ์ในทางลบเช่นกัน จากนี้ถ้ามีข่าวคืบหน้าว่าหนังได้ผู้กำกับหรือนักแสดงมาร่วมงาน What The Fact จะรีบมารายงานให้ทราบกันต่อไป

 

อ้างอิง