หนึ่งในการแข่งขันที่ทั่วโลกต่างเฝ้ารอติดตามชมโดยเฉพาะชาวอเมริกัน คือการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ ที่รู้จักกันในนาม “ซูเปอร์โบวล์” ซึ่งเพิ่งจบลงไปในเมื่อวานนี้ ปีนี้เป็นการชิงชัยระหว่างทีม San Francisco 49ers ขับเคี่ยวกับ the Kansas City Chiefs เป็นการแข่งขันที่แฟน ๆ ต่างยกย่องว่าเป็นคู่ที่สุดมันส์ ด้วยผลการแข่งขันที่ the Kansas City Chiefs เอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 20 – 30 หลังจากที่ตอนแรกตามหลังอยู่ถึง 10 คะแนน

ด้วยเหตุที่เป็นการแข่งขันที่ทั่วโลกจับตามอง ทำให้รอบชิงนี้ได้รับการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ค่าสปอนเซอร์โฆษณาจึงแพงหูฉี่มาก รวมไปถึงที่นั่งในสนามแข่งขัน ฮาร์ดร็อก สเตเดียม ใน Miami Gardens รัฐฟลอริดา

ราคาที่นั่งเฉลี่ยแล้วสูงถึง 198,400.00 บาท ต่อที่นั่ง

โอ้ว! อีกไม่กี่บาทจะ 2 แสนแล้ว แต่กระนั้นก็ยังมีชายหนุ่มรายหนึ่งที่สามารถนอนหลับได้บนที่นั่งราคาแพงระยับขนาดนี้ แล้วดังไปทั่วโลกภายในช่วงเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ชายผุ้ซื้อตั๋วหลับแพงที่สุดในโลก

ชายผุ้ซื้อตั๋วหลับแพงที่สุดในโลก

ภาพของเขาถูกบันทึกโดย คาริซา แมกซ์เวลล์ นักข่าวหญิงที่รับหน้าที่บรรยายสดจากสนาม ซึ่งเธอบังเอิญเหลือบไปเห็นชายหนุ่มนิรนามรายนี้นอนหลับสนิทอยู่บนที่นั่งแถวหลังสุด สังเกตเห็นได้ชัดว่าเขาหลับสนิทมาก เพราะเขาอยู่ในท่าที่สบายสุด เอนหลังเต็มที่หัวพิงผนัง มือกุมเข้าหากัน ขาไขว้ แล้วหลับสนิทจนเผลออ้าปาก คลิปนี้สั้นเพียงแค่ 13 วินาทีเท่านั้น เป็นภาพสนามแข่งที่เต็มไปด้วยผู้คน ที่อยู่ในอารมณ์ครึกครื้นกับบรรยากาศการแข่งขันในควอเตอร์แรก ทุกคนลุกขึ้นยืนส่งเสียงฮือฮาดังลั่นไปทั่วสนาม แล้วกล้องก็แพนมาที่ชายหนุ่มคนนี้ที่หลับสนิทอย่างไม่แคร์บรรยากาศรอบข้าง

คาริซา โพสต์คลิปนี้ผ่านทวิตเตอร์ของเธอ พร้อมแคปชันว่า

“อย่างไรก็ตาม ชายหนุ่มผู้นี้ก็ได้นอนหลับยาวตลอดการแข่งขันซูเปอร์โบลว์ นี่เพิ่งควอเตอร์แรกเองนะ”

หลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ไปเพียงครู่เดียว ก็ได้รับความสนใจจากผู้ติดตามของเธอจำนวนมากที่ต่างมองว่าเป็นเรื่องขำ เข้ามาออกความเห็นและส่งต่อกันไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว
คาริซา ผู้รายงานความเป็นไปของเกมการแข่งขัน ก็ยังต้องสลับมารายงานความคืบหน้าของชายหนุ่มคนนี้อยู่เรื่อย ๆ เพราะมีผู้ให้ความสนใจจำนวนมากเช่นกัน
“เขาเพิ่งตื่น ฉันควรบอกเขาดีไหม?” คาริซาหมายถึงควรบอกเขาดีไหม ว่าเขาดังไปทั่วโลกแล้ว
แต่แล้วชายหนุ่มก็ได้รับรู้ว่าเขากลายเป็นข่าวดังไปแล้ว หลังจากเพื่อนของเขาส่งคลิปวิดีโอให้เจ้าตัวได้ดู
“ฉันทำอะไรลงไป” คาริซาทวีตต่ออีกครั้ง

มีความเห็นมากมายจากผู้ติดตามของคาริซา
“เขาต้องรวยมาก ๆ แน่เลย ถึงจ่ายเงินค่าตั๋วซูเปอร์โบลว์กว่า 1,500 เหรียญ เพื่อมานอนหลับทังเกมแบบนี้”
“เขาแค่อาจจะอยากหนีจากลูก ๆ ของเขาล่ะมั้ง”
“นี่คือการงีบหลับที่แพงมาก ๆ”

ชมคลิปการนอนหลับที่แพงที่สุดในโลกได้ทางด้านล่างนี้เลย

 

 

อ้างอิง