ในช่วงนี้หากใครอยากสัมผัสอุ่นไอในเมืองหนาวแต่ไม่อยากออกไปไหน “Low Season สุขสันต์วันโสด” คือภาพยนตร์น่ารัก ๆ ที่จะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจในบรรยากาศเย็นสบายของเมืองเชียงใหม่ ผ่านเรื่องราวของ “หลิน” (พลอยไพลิน ตั้งประภาพร) สาวแว่นเห็นผีที่หนีความช้ำจากแฟนหนุ่มซุป’ตาร์มาที่เชียงใหม่เพื่อพักใจ จนได้พบกับ “พุธ” (มาริโอ้ เมาเร่อ) หนุ่มนักเขียนบทภาพยนตร์ที่โดนแฟนสาวผู้กำกับหนังเทมาเหมือนกัน จนเกิดเป็นความรักและความผูกพันธ์ในเรื่องราวที่ทั้งหลอน ฮา บ้า ซึ้ง

ครั้งนี้ถือเป็นการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของ พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร ที่หลายคนอาจเคยรู้จักเธอมาก่อนในบทบาทของช่างภาพสาวเจ้าของเพจและอินสตาแกรม pigkaploy เจ้าของเพจสร้างแรงบันดาลใจ “พลอยเรียนจบแล้วทำไรต่อ?”  หรือจากหนังสือยอดฮิตขายดี “วิชาเดินทางหลังเลิกเรียน” ที่พลอยถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทาง 37 วัน 8 ประเทศด้วยตัวคนเดียว !!!

ส่วนในด้านการแสดงเราอาจเคยเห็นหน้าค่าตาเธอมาบ้างจากงานละคร เช่น หอเฮ้วขนหัวลุก, มัสยา, ลูกหลง, คลื่นผีป่วน, เพลิงเสน่หา เป็นต้น นอกจากนี้พลอยยังเคยรับบทนางเอง MV ​อยู่หลายเพลงเหมือนกันซึ่งในวันนี้เราได้รวบรวมมาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันแล้ว แถมท้ายด้วย “ฤดูกาล” บทเพลงประกอบหนังเรื่อง Low Season ในเวอร์ชันที่ cover โดยพลอยและผองเพื่อน ได้เห็นเธอแสดงหนังไปแล้ว จะได้ฟังเธอร้องเพลงก็งานนี้ล่ะ !!


“คนชา” – Peach Panicha X JazzInLove

บทเพลงพอปใส ๆ จาก พีช ปณิชา เมธาวิชิตชัย ที่มาพร้อม MV สีพาสเทล เพลงนี้เป็น MV เพลงแรกที่พลอยแสดง ซึ่งต้องการคนที่มีความน่ารักสดใสมาคอนทราสต์กันกับหุ่นยนต์หนุ่มผู้เย็นชา งานนี้ความร่าเริงของพลอยช่วยเพิ่มดีกรีความสดใสให้บทเพลงนี้ได้มากเลย

Play video


“มีเหมือนไม่มี” – ลุลา

บทเพลงจากโพรเจกต์ “SOULFOOD By Soul Smith” บทเพลงที่เป็นดั่งอาหารของ “จิตวิญญาณ” ผ่านงานดนตรีที่ถ่ายทอดโดย 5 ศิลปิน บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, Hugo, ป๊อบ ปองกูล,  โอ๊ต ปราโมทย์ และ ลุลา บทเพลงนี้มาในท่วงทำนองของโซลอิเล็กทรอนิกส์ถ่ายทอดอารมณ์ของคนน้อยใจที่คนรักห่างเหินกันไปไม่เหลียวแลถึง“มีก็เหมือนไม่มี”  MV เพลงนี้เล่าเรื่องจากสามคู่ความสัมพันธ์ พลอยรับบทเป็นหนึ่งในหญิงสาวที่แฟนหนุ่มไม่เคยใส่ใจถึงนั่งอยู่ตรงหน้าก็เอาแต่เล่นเกม เล่นโทรศัพท์ ไม่เคยสนใจทำราวกับเธอไม่มีตัวตน พลอยถ่ายทอดอารมณ์ผ่านดวงหน้าและแววตาสุดเหงา จากที่เราคุ้นเคยกับภาพรอยยิ้มและความร่าเริงของเธอ มาเจอเพลงนี้จึงได้เห็นในอีกช่วงเวลาว่าถ้าเธอเหงาเศร้าแล้วจะเป็นเช่นไร  ซึ่งเห็นแล้วก็เศร้าน่าสงสารรร T__T

Play video


“ทำดีแล้ว” – fellow fellow

บทเพลงเหงาเศร้าจาก “fellow fellow” ที่ถ่ายทอดอารมณ์เจ็บปวดของคนแอบรัก ที่ไม่ว่าจะพยายามเท่าไหร่ ทำดีแค่ไหนเขาก็ไม่เคยเหลียวแล ได้แต่บอกใจตัวเองว่า “ทำดีแล้ว” เพลงนี้พลอยย้อนวัยใส ๆ มาเป็นเด็กมัธยม (ซึ่งก็เชื่ออยู่ ๆ) มาในลุคสาวแว่นที่คุ้นเคย MV เล่าเรื่องแบบลองเทค เปิดมาด้วยพลอยที่กำลังเฝ้ามองหนุ่มที่เธอแอบชอบ กำลังไปมอบของขวัญให้คนที่เขาหมายปอง แต่สาวเจ้ากลับมีเจ้าของหัวใจอยู่แล้ว พลอยเฝ้ามองภาพที่เกิดขึ้นอยู่ตรงหน้าด้วยแววตาปวดร้าว ตลอดทั้ง MV พลอยถ่ายทอดอารมณ์ผ่านแววตาและใบหน้าได้อย่างเศร้าเลยทีเดียว งานนี้น่าสงสารรรอีกแล้ว T__T

Play video


“ยังรอ…“  MARC TATCHAPON

“ยังรอ…” บทเพลงเหงาของคนเฝ้ารอจาก มาร์ค ธัชพล เพลงนี้พลอยมีพัฒนาการจาก “คนโดนเท” มาเป็น “คนเท” เธอมาในลุคสองแบบ แบบแรกคือลุคร่าเริงพร้อมรอยยิ้มสดใส ซึ่งอยู่ในห้วงความทรงจำของชายหนุ่มกับลุคเศร้า เย็นชาพร้อมแววตาชวนเหน็บหนาวของคนรู้สึกผิดจากการเทคนอื่น งานนี้มาแบบอารมณ์คอนทราสต์กันไปเลย

Play video


“อยากให้เธอรู้” – แว่นใหญ่

คราวนี้ย้อนเวลาไปสัมผัสกับท่วงทำนองของยุค 90s จาก “อยากให้เธอรู้” บทเพลงเก่าของ “อีสซึ่น” ที่ถูกเรียบเรียงให้มีความร่วมสมัยพร้อมใส่เสียงร้องและสไตล์ของแว่นใหญ่ที่ถ่ายทอดเพลงเศร้าได้ถึงใจ งานนี้พลอยกลับมาเป็นสาวแว่นอีกครั้ง รับบทเป็นเพื่อนสาวคนสนิทของพระเอกที่ไม่กล้าบอกความในใจกับเธอ เพราะกลัวจะเสียเพื่อนคนนี้ไปแต่พอตัดสินใจได้ก็เหมือนอะไรมันจะสายเกินไป งานนี้พลอยมาพร้อมรอยยิ้มสดใสเช่นเคย แม้กระทั่งตอนปฏิเสธก็ปฏิเสธแบบใส ๆ ปล่อยให้พระเอกของเรายืนเหวอเพียงลำพังต่อไป

Play video

 


“Magic Hour” t_047 feat. Plastic Plastic 

งานอะคูสติกพอปเพราะ ๆ จาก t_047 ที่งานนี้มี Plastic Plastic มาฟีเจอริ่งด้วย งานออกมาดูดีมีสีสันมาก เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเนื้อหาที่เศร้าซึ้งกับดนตรีที่เบิกบานสดใสเป็นอะไรที่บาลานซ์กลมกล่อม ส่วนตัว MV ก็มีสีสันด้วยการแสดงอันสดใสของพลอย ที่คราวนี้มารับบทใกล้เคียงกับตัวเองเลยคือเป็นคนชอบถ่าย ชอบเขียนและชอบเที่ยว ! การได้พลอยมาแสดงเป็นนางเอก MV เพลงนี้ช่วยเพิ่มดีกรีความเบิกบานสดใสให้กับบทเพลงมากเลยล่ะ

Play video


“ฤดูกาล” – เรืองฤทธิ์ feat warin & คลีโพ

“ฤดูกาล” บทเพลงโฟล์กเพราะ ๆ จาก เรืองฤทธิ์ บุญรอด หนึ่งในบทเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Low Season (ซึ่งเรืองฤทธิ์แอบมีบทในหนังกับเค้าด้วยเหมือนกัน)  เวอร์ชันนี้ cover โดย พลอยและผองเพื่อน Pigkaploy and friends ซึ่งเริ่มจากการที่พลอยได้กลับไปเที่ยวสถานที่ถ่ายทำ Low Season อีกครั้ง เลยชวน “พี่โอม” เจ้าของโฮมสเตย์ตัวจริงมา cover เพลงประกอบหนังกัน !!

หลายคนคงพอรู้มาว่าพลอยนั้นเป็นน้องสาวของพิม พิมประภา นักร้อง นักแสดงสาว อดีตสมาชิกวง “SWEE:D” จากค่ายกามิกาเซ่ หลายคนเลยถามว่าพี่สาวร้องเพลงเพราะน้องสาวก็ต้องเพราะด้วยสิ พลอยบอกไม่รู้จะตอบยังไงให้เพลงนี้เป็นคำตอบละกัน 55555 งั้นไปฟังกันเล้ยยย

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส