Joji ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Gimme Love” พร้อมประกาศข่าวดีเตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 “Nectar” 10 กรกฎาคมนี้

“Gimme Love” เป็นซิงเกิลที่สามต่อจาก “Run” และ “Sanctuary” เป็นบทเพลงบัลลาดขอความรักจากคนรัก หลังจากได้รู้ว่าขาดเธอไปแล้วใจมันเจ็บรวดร้าว เปลี่ยวเหงาแค่ไหน ตัวเพลงแบ่งออกเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจน ในส่วนแรกเป็นงานอิเล็กทรอนิก lo-fi สไตล์หม่นนิด ๆ มีเสียง clapping snare และซินธ์เป็นแบ็คกราวนด์ พร้อมเสียงร้อง “อู้ว์” จาง ๆ คลออยู่ จนเข้าสู่ส่วนที่สองของเพลง จากบทเพลงท่วงทำนองชวนขยับก็กลายเป็นเพลงบัลลาดอารมณ์อุ่นซึ้งเศร้าอันงดงาม เสียงอู้ว์คอรัสในท่อนนี้กลายเป็นเสียงประสานส่งอารมณ์ที่คลอไปกับเสียงของเครื่องสายส่งอารมณ์จบบทเพลงด้วยความอิ่มเอม

You leavin’ me here with ashes and fire
These people don’t heal, these people don’t feel
These people aren’t real, so make me this deal
Won’t you?

Gimme, gimme love, gimme, gimme love
Gimme, gimme love, gimme, gimme love (Oh)
When I’m gone, when I’m gone

ในส่วนของงาน MV ที่ Joji กำกับร่วมกับ Andrew Donoho ยังคงอยู่ในธีมอวกาศเหมือน “Sanctuary” และ“Run” โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนเช่นเดียวกันกับตัวเพลง ส่วนแรกเป็นงานภาพในสไตล์งานสารคดีที่ถ่ายด้วยกล้อง VHS ตัดสลับกันอย่างรวดเร็วเห็น Joji ในบทบาทต่าง ๆ ทั้งพนักงานบริษัท นักวิทยาศาสตร์  วิศวกร นายพล และอีกมากมาย บางภาพก็ชวนฮา บางภาพก็ชวนเหวอ เพี้ยนมาก นึกไปถึงงานสมัยที่ Joji ยังเป็น Pink Man เลย

พอมาถึงส่วนที่สอง เหมือนเป็นหนังคนละม้วน งานภาพกลายเป็นงานแบบภาพยนตร์มีความซีเนมาติกทั้งภาพและอารมณ์ (รวมไปถึงส่วนของงานเพลงดังที่พูดไปแล้ว) เหมือนดูหนังฮีโร่กอบกู้โลกเท่ ๆ แบบ Armageddon อะไรทำนองนั้นเลย  MV ตัวนี้จึงเหมือนเป็นการจบไตรภาค “Sanctuary”  “Run” และ “Gimme Love” เป็นการเดินทางสู่จักรวาลแห่งอัลบั้มใหม่ของ Joji ต่อไป

สำหรับคอนเซ็ปต์ของอัลบั้ม “Nectar” Joji บอกว่ามันจะเกี่ยวข้องกับ “ความต้องการที่จะหลีกหนีทั้งทางกายภาพและทางจิตใจ” ซึ่งครั้งนี้ Joji พยายามทำงานโดยไม่ให้ตนเองเป็นศูนย์กลางแต่เปิดกว้างและพร้อมพบเจอเส้นทางใหม่ ๆ ในโลกดนตรีและชีวิต โดยตั้งใจให้งานเพลงในอัลบั้มนี้มีความหมายไม่เพียงแต่กับตัวเขา แต่อยากให้มันส่งไปถึงทุก ๆ คนเพื่อให้ทุกคนได้ค้นหาแรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่ในนั้นด้วยมุมมองของตนเอง

 

Play video

 

 

Source

billboard

highsnobiety

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส