Roland Emmerich ผู้กำกับชื่อดัง ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่ชอบสร้างหนังหายนะฟอร์มใหญ่ระดับบรรลัยโลก ไม่ว่าจะเป็น 2012 (2009), The Day After Tomorrow (2004) และ Independence Day (1996) จะกลับมาทำหนังล้างโลกอีกครั้ง (อ่านรวมรายชื่อหนังของผู้กำกับ Emmerich ทั้งหมดได้ที่บทความนี้) หลังแวะไปทำหนังสงครามโลกครั้งที่ 2 สุดมัน Midway (2019) เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา (สามารถรับชมได้แล้วทาง Apple TV) และดูเหมือนจะมีแผนกลับไปทำหนัง ID4 ภาค 3 ปิดตำนานไตรภาคให้จบแม้ว่าภาค 2 จะขาดทุนไปหนักหน่วงก็ตาม

ผู้กำกับ Roland Emmerich ที่ประกาศจะทำหนังหายนะล้างโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดชนิดใครเลียนแบบไม่ได้
ผู้กำกับ Roland Emmerich

ผลงานเรื่องใหม่ของ Emmerich จะมีชื่อว่า Moonfall เกี่ยวกับหายนะภัยพิบัติ เมื่อดวงจันทร์เกิดหลุดวงโคจรและพุ่งตรงจะมาชนโลก ทำนองเดียวกับหนังฮิตอุกกาบาตพุ่งชนโลกอย่าง Armageddon (1999) และ Deep Impact (1998) โดยตอนนี้ก็ได้ประกาศรายชื่อนักแสดงคนแรกที่จะมาร่วมแสดงแล้วนั่นคือ คือ Josh Gad นักแสดงจาก Frozen ผู้ให้เสียงพากย์เป็น “โอลาฟ” และ Beauty And The Beast (2017) โดยในเรื่อง Gad จะรับบทเป็นผู้ค้นพบวิกฤตการณ์ดวงจันทร์หลุดออกนอกวงโคจร และต้องร่วมเดินทางไปกับทีมนักบินอวกาศเพื่อร่อนลงบนดวงจันทร์และหาทางหยุดยั้งดวงจันทร์ไม่ให้ชนโลกให้ได้

Josh Gad และ Luke Evans ใน Beauty And The Beast (2017)

Emmerich จะกำกับและเขียนบทเองด้วย เหมือนกับหนังเรื่องอื่น ๆ ที่เขากำกับมา ร่วมกับมือเขียนบทอย่าง Harald Kloser (2012) และ  Spenser Cohen (จากหนัง Netflix Extinction) หนังมีแผนจะเปิดกล้องช่วงปลายปีนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส