ระหว่างรอกลับไปเข้าฉากในหนัง Sherlock Holmes 3 มหาเศรษฐีนักแสดงอย่าง Robert Downey Jr. อาจจะอยู่บ้านเหงา ๆ เลยต้องหางานทำเสียหน่อย แต่ครั้งนี้ไม่ใช่งานแสดงแต่เป็นการอำนวยการสร้าง ซึ่งแฟน ๆ ของมาร์เวลอาจจะรู้สึกไม่พอใจบ้างเล็กน้อย (ถ้ามองว่า RDJ เป็นนักแสดงฝั่งมาร์เวลล่ะก็นะ) เพราะหนังเรื่องใหม่ที่เขาจะไปอำนวยการสร้างคือ Sweet Tooth ของค่ายคอมิกคู่แข่งอย่างอย่างดีซี และจะเป็นการทำเพื่อสตรีมมิงลง Netflix

Robert Downey Jr. และ Susan Downey
Robert Downey Jr. และ Susan Downey

Sweet Tooth จะเป็นผลงานซีรีส์ที่ดัดแปลงจากคอมิกของ DC Vertigo ผลงานของนักเขียน Jeff Lemire เรื่องราวแฟนตาซีดรามาเกี่ยวกับ “กัส” เด็กชายลูกครึ่งกวางผู้อาศัยอยู่กับพ่อกลางป่า แต่เมื่อพ่อของเขาถูกฆ่า เขาจึงต้องหนีเอาตัวรอดและค้นพบว่าจุดกำเนิดของเขาเป็นความลับที่รัฐบาลพยายามจะลบร่องรอยทิ้งให้หมด และเขาไม่ใช่เด็กลูกครึ่งสัตว์คนเดียวที่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้ ฟังดูแล้วมีความคล้ายหนังมนุษย์กลายพันธุ์อย่าง X-Men โดยนักแสดงที่จะมารับบทเป็นกัสคือ Christian Convery จากหนัง Beautiful Boy (2018) และ Playing with the Fire (2019) ซึ่งเขาได้ประกาศผลงานการแสดงเรื่องใหม่ครั้งนี้ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว

Christian Convery  ถ่ายรูปกับ John Cena ที่ร่วมแสดงกันในหนัง Playing with the Fire (2019)

ซีรีส์ยังสมทบด้วย Will Forte (จาก The Last Man on Earth), Nonso Anozie (จากซีรีส์ Game of Thrones), และ Adeel Akhtar (จาก The Big Sick) โดยจะมี James Brolin  พ่อของนักแสดง Josh Brolin ผู้รับบทเป็นธานอสใน Avengers: Endgame (2019) มาเป็นผู้ให้เสียงบรรยายซีรีส์ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้สตรีมมิงอย่าง Hulu ได้สิทธิ์ในการสร้างก่อนจะเปลี่ยนมือมาเป็นของบริษัทที่ Robert และ Susan Downey เป็นเจ้าของ ก่อนจะมีมาร่วมมือกับทางสตรีมมิง Netflix โดยในซีซันแรกจะมีการสร้างออกมาทั้งหมด 8 ตอน แฟน ๆ ต้องมาลุ้นกันต่อว่า RDJ จะร่วมแสดงในซีรีส์ที่อำนวยการสร้างเองหรือไม่ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะเพื่อนร่วมทีม Avengers อย่าง Chris Hemsworth ก็ไปได้ดีกับหนัง Netflix อย่าง Extraction ในปีนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส