‘Gray Daze’ วงดนตรีวงแรกที่เชสเตอร์ เบนนิงตันเป็นสมาชิกก่อนที่จะมาทำวง Linkin Park กำลังจะปล่อยอัลบั้มใหม่ของพวกเขาที่ใช้ชื่อว่า Amends ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ กับทาง Loma Vista Recordings

เชสเตอร์ (คนขวาบน) และวง Gray Daze

งานเพลงในอัลบั้มจะประกอบไปด้วยบทเพลงที่บันทึกเสียงใหม่พร้อมเสียงร้องของเชสเตอร์ที่เคยอัดไว้กับวงซึ่งถูกนำมารีมาสเตอร์ใหม่ และนี่จะเป็น ‘เรื่องราวจุดกำเนิดของเสียงขับขานแห่งโมเดิร์นร็อกอันเป็นที่จดจำ’

ล่าสุด Gray Daze ได้เปิดตัวมิวสิกวิดีโอเพลง Soul Song ซึ่งกำกับโดย เจมี เบนนิงตัน (Jaime Bennington) ลูกชายของเชสเตอร์

เจมี เบนนิงตัน

เจมีกล่าวว่า “มิวสิกวิดีโอตัวนี้เกี่ยวกับการเชื่อมต่อทางจิตวิญญาณของผมกับอีกฝากฝั่งหนึ่ง อีกทั้งประสบการณ์อันแท้จริงของผมที่ได้สัมผัสกับการปรากฏตัวอันเข้าใจได้ยากยิ่งของพ่อหลังจากที่ท่านเสียชีวิตไปแล้ว”

เจมี และ เชสเตอร์

Soul Song เป็นเรื่องเกี่ยวกับหลากวิธีที่ทำให้เราเข้าถึงการตื่นรู้ (Enlightenment) การเข้าถึงซึ่งความรู้และอีกหลายวิธีที่เราจะหลุดพ้นจากมัน นี่คือประสบการณ์ส่วนตัวของผมกับสิ่งเหล่านี้”

Sean Dowdell ผู้ร่วมก่อตั้งและมือกลองของวง Grey Daze กล่าวเสริมว่า “การได้เจมีมาร่วมในการบันทึกเสียงเพลง Soul Song นั้นมีความหมายกับพวกเราทุกคนมาก มันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดำเนินมาบรรจบครบรอบตั้งแต่เมื่อครั้งที่เราได้พบกับเชสเตอร์ในวัยที่เขายังอายุน้อยกว่าเจมีเสียอีกและตอนนี้เรากำลังจะอัดเสียงกับลูกชายของเขา … มันช่างเป็นไฮไลต์ของการบันทึกเสียงในอัลบั้ม Amends จริง ๆ”

เชสเตอร์ เบนนิงตัน

“เจมีเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่กำลังเติบโต ดังนั้นเมื่อเขาเสนอที่จะทำวิดีโอนี้กับเรา เราก็ไม่คิดว่าจะมีวิธีที่ดีกว่าในการนำเสนอเพลงนี้แล้วล่ะ”

Amends จะวางจำหน่ายในรูปแบบของ CD, LP พร้อมแผ่นไวนิลในสีแดงทับทิมซึ่งเปิดขายเป็นพิเศษทางเว็บสโตร์ของวงรวมไปถึงเวอร์ชันดีลักซ์ที่มีการระบุหมายเลขทั้ง CD และ LP สามารถ pre-order แผ่นได้ที่นี่ครับ

Grey Daze: Amends

1. Sickness

2. Sometimes

3. What’s in The Eye

4. The Syndrome

5. In Time

6. Just Like Heroin

7. B12

8. Soul Song

9. Morei Sky

10. She Shines

11. Shouting Out

เรื่องราวของวง Gray Daze และเบื้องหลังการทำอัลบั้ม Amends

การแสดงสดของวง Gray Daze ในปี 1996 ร้องนำโดย เชสเตอร์ เบนนิงตัน

Source

Loudersound

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส