หลายคนที่ได้อ่านข่าวนี้บอกว่านี่แหละ “เวรกรรมมีจริง” เมื่อหัวขโมยหนุ่มซิ่งรถที่ขโมยมาหนีตำรวจ ไปชนเข้ากับรถอีกคันที่โดยหัวขโมยสาวฉกมาเช่นกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองนิวเบิร์ก รัฐโอเรกอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ทั้งโจรหนุ่ม โจรสาว โดนตำรวจรวบทั้งคู่

แรนดี้ ลี คูเปอร์ วัย 27 ปี ขโมยรถโตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ แล้วซิ่งหนีไป เจ้าทุกข์โทรแจ้งตำรวจ สายตรวจจับตำแหน่งรถที่โดนขโมยได้ จึงเกิดการไล่ล่าขึ้น ระหว่างที่นายแรนดี้กำลังหาทางสลัดให้พ้นจากการไล่ล่าของรถตำรวจอยู่นั้น เขาก็พลาดท่าไปชนเข้ากับรถอีกคันหนึ่ง ซึ่งกลายเป็นเรื่องบังเอิญเหลือเกินที่รถคันที่แรนดี้ชนไปนั้น ก็ดันเป็นรถที่โดนขโมยมาเหมือนกันเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน

รถอีกคันคือ บูอิก รีกัล ที่โดนโจรสาวนามว่า คริสติน นิโคล เบกิว วัยแค่ 25 ปีขโมยมา หนำซ้ำขณะที่โดนจับนั้นเธอยังอยู่ภายใต้ฤทธิ์เหล้าและยาอีกด้วย ตำรวจบอกว่างานนี้ง่ายดี เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว

งานนี้นาย แรนดี้ ลี คูเปอร์ โดนข้อหาขับขี่ยานพาหนะโดยไม่ได้รับอนุญาต และพยายามหลบหนีระหว่างจับกุม และขับขี่ยานพาหนะด้วยความประมาท ยังมีข้อหาอื่น ๆ อีกเล็กน้อย ส่วนสาวคริสติน นิโคล เบกิว นั้นก็โดนข้อหาคล้ายคลึงกันเต่เพิ่มข้อหา ขับขี่ยานพาหนะภายใต้ภาวะมึนเมา

ตำรวจนิวเบิร์กบอกว่า

“พวกเราไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้มาก่อนเลย เชื่อว่าสถานีตำรวจนิวเบิร์กได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่เสียแล้ว”

งานนี้ทั้งตำรวจทั้งผู้ต้องหามีเรื่องไปเล่าต่อยันลูกยันหลานกันเลย

อ้างอิง