แม้ว่าช่วงนี้ Marvel Studios จะอยู่ในช่วงเริ่มต้นกลับมาเริ่มถ่ายทำหนังและซีรีส์ที่ค้างอยู่หลาย ๆ เรื่องหลังโควิด-19 ทั้ง Thor: Love and Thunder และ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ซึ่งยกกองกันไปถ่ายทำที่ประเทศออสเตรเลีย ข่าวคราวการประกาศชื่อของนักแสดงใหม่ที่จะมาร่วมจักรวาลมาร์เวลก็ห่างหายไปสักพักใหญ่ Marvel Studios นั้นขึ้นชื่อและเก่งเรื่องการเป็นแมวมองหานักแสดงที่กำลังดังจากแวดวงซีรีส์หรือหนังอินดี้มาแสดงหนังของพวกเขาอยู่เสมอ และตอนนี้หนัง Ant-Man ก็ได้สมาชิกเพิ่มมาอีกหนึ่งคน

Jonathan Majors นักแสดงหนุ่มที่กำลังโด่งดังจากซีรีส์ไซไฟสยองขวัญ Lovecraft Country ที่เป็นการร่วมอำนวยการสร้างของ J.J. Abrams และ Jordan Peel รวมถึงหนัง Da 5 Bloods ทาง Netflix ของผู้กำกับ Spike Lee ตอนนี้เขาได้ถูกทาบทามให้เตรียมมารับบทเป็นวายร้ายคนใหม่ในหนัง Ant-Man ภาค 3 ซึ่งยังไม่มีชื่อทางการ ร่วมกับ Paul Rudd และ Evangeline Lilly ที่ยังจะกลับมารับบทนำอีกครั้ง

Jonathan Majors (คนขวาสุด) ในซีรีส์ Lovecraft Country
Jonathan Majors (เสื้อเหลือง) ในหนัง Da 5 Bloods ซ้ายสุดคือผู้กำกับ Spike Lee

แม้จะยังไม่มีแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจาก Marvel ว่าเขาจะมารับบทเป็นใคร แต่สื่อหลายแห่งก็ได้คาดการกันว่า Majors จะมารับบทเป็น Kang the Conqueror นักเดินทางข้ามเวลาจากโลกอนาคต ซึ่งวายร้ายรายนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิก ใช้ชื่ว่า Rama-Tut ในคอมิกฉบับ “Fantastic Four #19“เมษายน ปี 1963 ก่อนที่จะมาใช้ชื่อ Kang และเป็นตัวร้ายใน “Marvel’s The Avengers No.8 ปี 1964 แถมยังเคยมีความเกี่ยวข้องกับ Spider-Man และ Fantastic Four รวมถึงวายร้ายอย่าง Doctor Doom และ Thanos ด้วยในฉบับการ์ตูน

ส่วนใหญ่แล้วตัวละครจากฉบับคอมิกที่มาขึ้นจอใหญ่ของ Marvel มักจะถูกดัดแปลงไปเยอะพอสมควร จะมีก็แต่เส้นเรื่องหลัก ๆ หรือธีมเรื่องของหนังภาคแยกแต่ละภาคที่อาจจะอิงกับบางตอนในฉบับคอมิก ซึ่งกับตัวละคร Kang the Conqueror นี้ก็คงจะเป็นแบบเดียวกัน ถึงอย่างนั้นก็มีโอกาสสูงที่ Kang the Conqueror อาจจะมีบทบาทเป็นตัวร้ายสำคัญต่อไปในหนังอีกหลายเรื่องในอนาคต มากกว่าจะเป็นแค่ตัวร้ายที่จบแค่ในภาคเดียวเหมือนตัวร้ายในภาค 1 และ 2 ของ Ant-Man

Peyton Reed ผู้กำกับจาก 2 ภาคแรกกลับมารับหน้าที่กำกับจากบทของ Jeff Loveness จากซีรีส์แอนิเมชันสุดฮิตอย่าง Rick & Morty นอกจากนี้ในรายงานยังบอกอีกว่าว่า Ant-Man 3 อาจเริ่มถ่ายทำภายในปี 2021 และวางกำหนดฉาย 7 ตุลาคม 2022 ซึ่ง Marvel Studios วางกำหนดฉายล่วงหน้าหนังของ MCU เอาไว้แต่ยังไม่ระบุว่าจะเป็นกำหนดของเรื่องอะไร ซึ่งอาจจะเป็น Ant-Man 3 ก็เป็นได้

Ant-Man 3
Evangeline Lilly และ Paul Rudd

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส