นิตยสาร Empire ได้ปล่อยภาพปกของนิตยสารฉบับใหม่ 2 ปกที่เผยให้เห็นภาพแบบชัด ๆ อย่างเป็นทางการครั้งแรกของตัวละครจากหนัง The Suicide Squad ภาคต่อกึ่งรีเมกที่ได้ผู้กำกับจาก Guardians of the Galaxy อย่าง James Gunn ตอนที่งอนกันอยู่กับ Disney มารับหน้าที่กำกับให้ (ก่อนจะถูกง้อและกลับไปกำกับ Guardian 3 เหมือนเดิม และก่อนหน้านี้เขาก็ออกมาขิงงานตัวเองว่าเรื่องนี้จะเป็นผลงานหนังฮีโรที่สนุกที่สุดของเขา!) และจากภาพของเหล่าตัวละครมากสีสันก็ยิ่งทำให้หนังน่าดูมากขึ้นไปอีก โดยปกแบบที่ 2 มี Gunn นั่งอยู่กับ Margot Robbie ด้วย

เนื้อเรื่องของ The Suicide Squad จะเล่าถึงภารกิจใหม่ของก๊วนเดนตายหรือ Task Force X ทีมใหม่ ที่ได้รับภารกิจใหม่บนเกาะแถบอเมริกาใต้ที่ชื่อว่า คอร์โต มาเตเซ (Corto Maltese) โดย ผู้อำนวยการสร้าง Peter Safran เล่าให้นิตยสาร Empire ฟังว่า “ทีมจะต้องบุกเข้าไปทำลายคุกนาซีและห้องทดลองที่ชื่อว่า “โยทันไฮม์” ที่ซึ่งคุมขังนักโทษทางการเมืองและจับพวกเขาไปทดลองร้ายบางอย่าง”

เกาะคอร์โต มาเตเซ ปรากฏครั้งแรกในคอมมิค The Dark Knight Returns ของ Frank Millers เป็นเกาะลับที่เกี่ยวข้องกับวิกฤตขีปนาวุธของคิวบา ช่วงปี 1962 รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ส่ง Superman ไปที่นั่นเพื่อต่อสู้กับพวกสหภาพโซเวียต จนสุดท้ายเขาก็อ่อนแอลงหลังจากการระเบิดของขีปนาวุธครั้งนั้น เกาะนี้ยังเคยถูกเอ่ยถึงในซีรีส์ Arrow อยู่หลายครั้งด้วย

โทนของหนังจะมีกลิ่นของหนังทหารหรือหนังสงครามเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ซึ่งก็ทำให้นึกไปถึงหนังอย่าง First Blood (1982) ที่นำแสดงไว้โดย Sylvester Stallone หรือ Commando (1985) ที่นำแสดงโดย Arnold Schwarzenegger “มันจะเป็นหนังสงครามดิบโหดแบบยุค 70s บวกกับตัวละครและมุกตลกอันชาญฉลาดจากวิสัยทัศน์ของ James Gunn” Peter Safran หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างของหนังก็บอก ส่วน Joel Kinnaman ผู้กลับมารับบทเดิมจากภาคแรกเป็น Rick Flag บอกว่า หนังจะทำให้ผู้ชมประหลาดใจ และมันแตกต่างจากหนังซูเปอร์ฮีโรที่เคยสร้างมาก่อนหน้านี้ทุกเรื่อง

นักแสดงที่กลับมารับบทเดิมได้แก่ Margot Robbie รับบท Harley Quinn, Viola Davis รับบท หัวหน้าทีมผู้สั่งการ Amanda Waller, Jai Courtney รับบท Captain Boomerang และ Joel Kinnaman รับบท ทหารผู้ควบคุมที่วายร้าย Rick Flag ส่วนนักแสดงใหม่ประกอบด้วย Idris Elba (Fast & Furious: Hobbs & Shaw) รับบท Bloodsport, Michael Rooker (Guardians of the Galaxy) รับบท Savant, Alice Braga (I Am Legend) รับบท SolSoria, John Cena (Fast & Furious 9) รับบท Peacemaker และ Sean Gunn น้องชายของ James Gunn รับบท Wease ด้วยการแสดงเทคนิคโมชันแคปเจอร์

เมื่อไม่นานมานี้ HBO Max ก็ยังได้ประกาศสร้างซีรีส์แยก Peacemaker ให้กับตัวละครของนักแสดง John Cena โดยจะได้ James Gunn มาเขียนบทและกำกับบางตอนให้ด้วย Gunn นั้นบอกว่า เขาใช้เวลาว่างช่วงโควิดและกลับมาถ่ายหนังไม่ได้คิดโครงเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ขึ้นมา รายงานบอกว่าจะมีทั้งหมด 8 ตอน โดยมาในแนวแอ็กชันปนตลก และอาจเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของตัวละครที่เชื่อในคำว่า “สันติภาพ” ไม่ว่าเขาจะต้องฆ่าคนสักกี่คนเพื่อให้ได้มันมา!?!

John Cena ในบท Peacemaker
https://twitter.com/JamesGunn/status/1308835541786517507

ซีรีส์จะเปิดกล้องถ่ายทำต้นปี 2021 ก่อนที่กันน์จะเข้าไปกำกับ Guardians of the Galaxy Vol. 3 ต่อ ส่วน The Suicide Squad จะเข้าฉายในสหรัฐฯ อีกเกือบหนึ่งปีข้างหน้านับจากนี้ 6 สิงหาคม 2021 และบ้านเราก็คงใกล้เคียงกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส