ในยุคปัจจุบันที่หนังเนื้อหา LGBTQ มีจำนวนมากขึ้นสะท้อนการยอมรับของผู้คนในสังคม แต่เนื้อหาหนังแนวนี้หลายเรื่องก็มักจบอย่างผิดหวัง คู่รักมีอันต้องพลัดพรากและไม่ได้ลงเอยอย่างบริบูรณ์ การมาถึงของ Happiest Season หนังหญิงรักหญิงเรื่องใหม่อาจทำให้คอหนังแนวนี้ได้สมหวังและไม่ต้องเครียดหรือดราม่ามากเหมือนเรื่องก่อน ๆ ในเทศกาลแห่งความสุขคริสต์มาสปีนี้

ชวนอ่าน “หนัง LGBTQ+ ตลอด 20 ปี…ที่ควรค่าแก่การหามาดูสักครั้งในชีวิต

หนังจะนำแสดงโดย Kristen Stewart จากแฟรนไชส์ Twilight (2008-2012) และ Snow White and the Huntsman (2012) และ Mackenzie Davis สาวสุดเท่จาก Terminator: Dark Fate (2019) ที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ทั้งสองมารับบทเป็น Abby และ Harper คู่รักหญิงรักหญิงที่ตกลงกันว่า จะไปใช้ช่วงเวลาวันคริสต์มาสกับครอบครัวของฝ่ายหลัง แต่ก็เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อ Harper เพิ่งจะสารภาพว่า ยังไม่ได้บอกพ่อแม่และทุกคนในครอบครัวว่าเป็นเลสเบียน และขอให้ Abby แอ๊บไปก่อนว่าพวกเธอเป็นเพื่อนกัน คริสต์มาสนี้จึงกลายเป็นการผจญภัยและบทพิสูจนที่ความรักของคนคู่นี้ด้วย

หนังยังสมทบด้วย Alison Brie จากซีรีส์ GLOW, Aubrey Plaza จาก Scott Pilgrim vs. the World (2010), Dan Levy จาก Admission (2013), Victor Garber จาก Argo (2012) และนักแสดงตลก Mary Holland จาก Between Two Ferns: The Movie (2019) ซึ่งเธอร่วมเขียนบทหนังเรื่องนี้กับผู้กำกับ Clea DuVall ซึ่งเคยเป็นนักแสดงก่อนจะผันตัวมาเป็นผู้กำกับ ผลงานก่อนหน้านี้ของเธอคือ The Intervention (2016)

หนังจะสตรีมมิงทาง Hulu 25 พฤศจิกายนนี้ในสหรัฐฯ ส่วนบ้านเรา Sony Pictures จัดจำหน่ายและวางกำหนดฉายไว้ 17 ธันวาคมต้อนรับคริสต์มาสและปีใหม่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส