กำลังจะมี Come Away เข้าฉายในสุดสัปดาห์นี้ และอยู่ระหว่างรอหนังซูเปอร์ฮีโรพลังเทพเจ้าของมาร์เวลอย่าง Eternals เข้าฉายในปีหน้าหลังจากถูกเลื่อนไปจากปีนี้หนึ่งปีเต็ม นักแสดงสาวแถวหน้าของวงการอย่างคุณแม่ Angelina Jolie เตรียมหวนกลับมานั่งแท่นเป็นผู้กำกับอีกครั้ง ในหนังอัตชีวประวัติที่สร้างจากบุคคลจริงระดับตำนานอย่าง Sir Don McCullin ช่างภาพข่าวสงครามระดับตำนานชาวอังกฤษในหนังชื่อเรื่องว่า Unreasonable Behavior

โดยหนังจะเล่าเรื่องราวของ Sir Don McCullin ตั้งแต่ช่วงที่เขายังเป็นเพียงชายหนุ่มผู้มีฐานะยากจน ไปจนถึงช่วงเวลาที่เขาได้เข้าร่วมสงครามที่อันตรายที่สุดในโลกในฐานะช่างภาพข่าวชาวอังกฤษ ก่อนจะโด่งดังและถูกเชิดชูให้กลายเป็นหนึ่งในช่างภาพข่าวผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด เขาเคยทำงานให้กับ Sunday Times Magazine และเดินทางไป Biafra ช่วงปี 1968 ทำหน้าที่เก็บภาพเหยื่อโรคเอดส์ชาวแอฟริกันที่โรคกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว รวมถึงการเสี่ยงชีวิตเพื่อเก็บภาพในช่วงสงครามในประเทศเวียดนาม, กัมพูชา และอูกันดา ช่วงปี 2015 นั้นมีภาพยนตร์สารคดี McCullin ที่กำกับโดย Jacqui Morris และ David Morris พาคนดูไปเจาะลึกในผลงานของช่างภาพในตำนานผู้นี้อย่างลึกซึ้งมาแล้ว

https://www.youtube.com/watch?v=tziFZo2Nzv4

นักแสดง Tom Hardy จาก Mad Max: Fury Road (2015) และ Dunkirk (2017) จะรับหน้าที่อำนวยการสร้างผ่านบริษัท Hardy Son & Baker และ Working Title Films รวมถึงเจ้าตัว Sir Don McCullin ในวัย 85 ปีก็จะมาร่วมทำหน้าที่อำนวยการสร้างหนังด้วยเช่นกัน Jolie จะกำกับจากบทของ Gregory Burke จาก 7 Days in Entebbe (2018) ยังไม่มีรายงานว่า Tom Hardy จะแสดงนำด้วยตัวเองหรือว่าจะมีใครมานำแสดงในบทนี้

Angelina Jolie นั้นเคยมีผลงานกำกับที่น่าสนใจหลายเรื่อง โดยเฉพาะหนังในบรรยากาศสงครามหลากหลายยุคสมัยตั้งแต่ First They Killed My Father (2017) หนังเกี่ยวกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เขมรแดงในประเทศกัมพูชาระหว่างปี 1975-1978 ซึ่งเป็นหนังที่ McCullin ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว หนังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมด้วย นอกจากนั้นก็ยังมี Unbroken (2014) หนังเกี่ยวกับเชลยศึกชาวอเมริกันในสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ถูกทหารญี่ปุ่นจับได้และนำไปทรมาน หนังได้เข้าชิงออสการ์ถึง 3 สาขารางวัล และก็ยังมี In the Land of Blood and Honey (2011) หนังสงครามบอสเนีย จึงต้องบอกว่าการเลือก Jolie มากำกับเรื่องนี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะมาก

https://www.youtube.com/watch?v=SXVruMcf7zc

ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้นำเสนอเรื่องราวของ Don McCullin หนังจะบอกเล่าเรื่องของความกล้าหาญและความเป็นมนุษย์อันเป็นเอกลักษณ์ของเขา รวมถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นสักขีพยานเพื่อถ่ายทอดความจริง และสิ่งที่เกิดขึ้นในสงคราม ฉันยอมรับว่าฉันหลงใหลเนื้อหานี้อย่างมาก และฉันหวังว่าจะได้สร้างภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความเด็ดเดี่ยวเฉกเช่นภาพถ่ายที่เขาบันทึกและทำให้โลกได้เห็น” Angelina Jolie กล่าว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส