เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศ Deadline ได้รายงานว่า Edgar Wright (เอ็ดการ์ ไรต์) ผู้กำกับและมือเขียนบทมากความสามารถจาก Scott Pilgrim vs. the World (2010) และ Baby Driver (2017) จะกำกับภาพยนตร์ The Running Man ที่ดัดแปลงจากนิยายของ Stephen King (สตีเฟน คิง) และจะไม่ใช่การรีเมกจากภาพยนตร์เมื่อปี 1987 ที่นำแสดงโดย Arnold Schwarzenegger (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์) แต่อย่างใด

ทั้งนี้ Edgar Wright จะร่วมเขียนบทกับ Michael Bacall (ไมเคิล เบคอลล์) ที่เคยร่วมงานกับ Edgar Wright มาก่อนใน Scott Pilgrim vs. the World โดยเขาได้กล่าวว่า “บทภาพยนตร์จะเล่าเรื่องตรงกับในนิยายของ สตีเฟน คิง มากที่สุด”

https://twitter.com/edgarwright/status/862869635724591105

นิยาย The Running Man ได้รับการตีพิมพ์ในปี 1982 โดย Stephen King ได้ใช้นามแฝงว่า Richard Bachman (ริชาร์ด บาคแมน) โดยเป็นเรื่องราวในโลกดิสโทเปียปี 2025 ที่ได้มีการจัดการแข่งขันสุดประหลาด ให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดจาก Hunters โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถวิ่งไปได้ทุกที่ เพื่อที่จะหลบหนี Hunters ให้ได้

The Running Man

สำหรับภาพยนตร์เวอร์ชันปี 1987 ที่นำแสดงโดย Arnold Schwarzenegger ได้ดัดแปลงเนื้อเรื่องคร่าว ๆ จากตัวนิยายเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า The Running Man จะเริ่มถ่ายทำเมื่อไร และวางตัวนักแสดงคนใดมารับบทนำ ซึ่งทางเราจะอัปเดข้อมูลให้ท่านทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส