ประกาศศักดาสมศักดิ์ศรีทนายสายดาร์ก กับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของช่อง tvN ด้วยเรตติ้งคนดูทั่วประเทศ 14.6 เปอร์เซ็นต์และสูงสุด 16.2 เปอร์เซ็นต์ โดยครองอันดับหนึ่งในช่วงเวลาของทุกช่องรวมถึงเครือข่ายการออกอากาศสาธารณะ ทำให้ ‘Vincenzo’ ที่นำแสดงโดย ‘ซงจุงกิ’ และ ‘จอนยอบิน’ ได้รับเรตติ้งผู้ชมสูงสุดตลอดการแสดง จากข้อมูลของ Nielsen Korea

งานนี้ทนายมาเฟียของเราก็ควงคู่ จางฮันซอ ชาวคึมกาพลาซ่า และทีมทนายสำนักงานฟางข้าวมาประกาศความสำเร็จกับแบบเปรี้ยง ๆ กันไปเลย โดยเฉพาะในตอนจบที่ถูกอกถูกใจคนดูเป็นยิ่งนัก กับฉากแอ็กชันเลือดเดือด ที่ทวงแค้นเอาคืนแบบวายวอด ได้อย่างถึงอกถึงใจ ทั้งบทพูดที่ฟาดเปรี้ยง สาแก่ใจอีช้อยยิ่งนัก

แต่ถ้าแม้ว่ากระแส ‘Vincenzo’ จะมาแรงและส่งผลให้ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับ 6 แต่ ซงจุงกิ ก็ยังไม่พอใจกับผลงานของตัวเองเท่าไหร่นัก ทั้ง ๆ ที่คนดูก็ไม่ติดอะไรนะเอาจริง ๆ โดย ซงจุงกิ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า “ผมคิดว่ามันจะดีกว่านี้ถ้าผมจะมีเวลาฝึกฝนภาษาอิตาลีให้นานขึ้น เพราะสิ่งที่ผมแสดงออกไป ผมยังไม่พอใจเท่าที่ควร” ซึ่งจริง ๆ แล้ว Vincenzo เป็นตัวละครที่มาจากอิตาลีตอนใต้และมันยากมากที่จะออกเสียงให้ถูกต้อง จนในที่สุดก็ต้องเปลี่ยนบทให้ Vincenzo เป็นตัวอักษรจากอิตาลีตอนกลาง เพื่อที่สำเนียงพูดจะออกมาใกล้เคียงที่สุด เรียกว่าทุ่มเทกันทั้งทีมงานและนักแสดงจริง ๆ กับซีรีส์เรื่องนี้

Vincenzo เป็นผลงานกำกับโดยคิมฮีวอน เขียนบทโดยพัคแจบอม มีทั้งหมด 20 ตอน ดูกันเพลิน ๆ แบบไม่ต้องรอเพราะเพิ่งจบไปหมาด ๆ เล่าเรื่องราวของ ‘วินเซนโซ กาซาโน’ (ซงจุงกิ) ทนายมาเฟียที่แปลว่า “ทนายของมาเฟีย” เป็นที่ปรึกษาให้กับมาเฟียอิตาลี ดุ เข้ม โหด แต่หล่อบาดใจ เมื่อกลับมาเกาหลี ก็ได้พบกับเพื่อนบ้านสุดแปลกในคึมกาพลาซ่า ตึกเก่าที่เขาซ่อนของมีค่ามหาศาลเอาไว้ที่นั่น จนได้เข้าไปมีส่วนพัวพันกับการต่อสู้กับคนใหญ่คนโตระดับประเทศ เขาร่วมมือกับ ‘ฮงชายอง’ (ชอนยอบิน) เพื่อจัดการกับคนชั่วแบบถึงพริกถึงขิง เรียกว่าไม่วายวอดไม่ใช่วินเซนโซ ใครยังไม่ได้ดูบอกเลยว่าดูเลยจ้ะ คุ้มค่ากับเวลาแน่นอน เป็น Black Comedy ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง อ่านรีวิวก่อนดูได้ที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส