ตอนได้ดูตัวอย่าง เป็นหนังที่น่าสนใจมากครับ ดาราเก่าใหม่มากันเพียบ มุกน่ารัก ๆ อัดแน่น กับบรรยากาศหิมะพรำ ๆ เข้ากับเทศกาลท้ายปี แล้วก็มาอ่านเครดิตก่อนดู หนังเขียนบทโดย สตีเวน โรเจอร์ ผลงานก่อนหน้านี่หนังรักดราม่าล้วน ๆ เลยนะ Hope Floats , Stepmom , Kate & Leopold , P.S. I Love You ส่วนผู้กำกับก็ เจสซี่ เนลสัน เคยกำกับ I Am Sam หนังดราม่าในดวงใจหลาย ๆ คน แล้วคู่นี้เนี่ยนะ มาทำหนังคอมมีดี้ จะออกมาเป็นไง

LoveTheCoopersPG

แล้วก็เป็นไปตามคาดครับ ผู้กำกับ และ คนเขียนบทสายดราม่ามาทำหนังคอมมีดี้ ที่มีมุกพอ ๆ กับที่เห็นในตัวอย่างนั่นละครับ นาน ๆ จะมีเสียงหัวเราะในโรงให้ได้ยินสักครั้งแล้วก็ไม่ใช่มุกที่ขำได้แรง ๆ นะ บรรยากาศหนังหนักกว่าที่คิดมาก กับเรื่องราวง่าย ๆ ลูกหลานกลับมาทานข้าวกับพ่อแม่วัยหลังปลดเกษียนในคืนคริสต์มาสอีฟ หนังทยอยแนะนำตัวละครต่าง ๆ ทั้งพ่อแม่ ลูกชาย ลูกสาว หลานชาย หลานสาว ตา ป้า และอา ปูเรื่องนานเป็นชั่วโมงว่าแต่ละคนเจอเหตุการณ์อะไรกันมาบ้างก่อนจะมาถึงบ้าน หนังเต็มไปด้วยบทสทนาภาษายาก ๆ อัดแน่นด้วยปรัชญา คำสอน สาระในการดำเนินชีวิต เป็นหนังเทศกาลเรื่องแรก ที่รู้สึกว่าเครียดมาก ขัดกับบรรยากาศหิมะพรำ สีสันไฟประดับ ที่เป็นฉากหลังของเรื่องราวมาก ตลอดเรื่องเราจะเจอฉาก พ่อกับแม่ก็ทะเลาะกัน พี่สาวกับน้องสาวทะเลาะกัน พี่ชายทะเลาะกับเมียเก่า แม่ทะเลาะกับลูกสาว โอ้ววว เครียดจัง แถมกลางเรื่องนี่เล่นเอาหาวน้ำตาไหลเลย แล้วผลก็ออกมาตามบรรยากาศหนังนั่นล่ะครับ เมื่อเข้าไปดูแล้วมันผิดกับที่คาดไว้จากหน้าตาหนัง ที่คิดว่าจะได้หัวเราะยิ้มไปกับหนัง ก็เลยไม่ได้เสียงบอกต่อ ทำให้รายได้ติดดินมาก แม้ทุนสร้างจะไม่มากแค่เพียง 17 ล้านแต่รายได้หนังก็เรี่ยดินเช่นกันฉายมาเดือนกว่า ทำไปได้แค่เพียง 25 ล้านเหรียญ

love-the-coopers03

เสียดายดาราขายฝีมือมากหน้าที่ตบเท้ามาเล่นเรื่องนี้กันเต็มไปหมด จอห์น กู๊ดแมน , ไดแอน คีตัน , อลัน อาร์กิน , อแมนดา ซีย์ฟรีด , มาริสา โทเม และ โอลิเวีย ไวลด์ ที่ดูขัดตามากคือการเอา ไดแอน คีตัน วัย 70 ปี มารับบทพี่สาว แล้วเอามาริสา โทเม วัย 51 ปีมารับบทน้องสาว เหตุเพราะ แอนเน็ต เบนนิ่ง ถอนตัวไป ช่างเป็นพี่น้องที่วัยต่างกันมากมายนัก ในบทนี่ห่างกันไม่ถึง 10 ปีนะ ไม่แนะนำครับ อยากดูหนังบรรยากาศเทศกาล แนะนำ Barcelona Christmas Night ที่เคยเขียนรีวิวไปก่อนหน้านี้นะ เรื่องนั้นแฮปปี้จริงเข้าฉาย 30 ธันวาคม ส่วน Love The Coopers เข้าฉาย 24 ธันวา นี้ครับ

Play video