หลังจาก ‘แดเนียล เครก’ (Daniel Craig) เสร็จสิ้นภารกิจการรับบท ‘เจมส์ บอนด์’ ที่ปิดจ๊อบไปได้อย่างสวยงามในภาพยนตร์ 007 ภาคสุดท้าย ‘No Time To Die’ โดยเขาได้ออกมาเปิดเผยในระหว่างการสัมภาษณ์ผ่านทางพอตแคสต์ว่า เขานั้นนิยมชมชอบในการไปเที่ยวที่ ‘บาร์เกย์’ เพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาท ซึ่งอาจทำให้เขาต้องลงเอยด้วยการชกต่อย

daniel craig

‘แดเนียล เครก’ นักแสดงชาวอังกฤษวัย 53 ปี ได้เปิดเผยเรื่องนี้ในรายการพอตแคสต์ ‘ลันช์ วิธ บรูซ’ (Lunch with Bruce) ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี ‘บรูซ บอซซี’ (Bruce Bozzi) นักธุรกิจเจ้าของร้านอาหารในสหรัฐอเมริกา และรองประธานบริหารเครือร้านอาหารในนิวยอร์ก ที่ประกาศตัวอย่างเป็นทางการว่าเป็นเกย์ โดยบรูซได้ชวนแดเนียล เครกซึ่งเป็นเพื่อนสนิท มาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องราวของเขาทั้งในเรื่องที่เกี่่ยวกับ ภาพยนตร์ ‘No Time To Die’ และเรื่องชีวิตส่วนตัว

โดยเฉพาะเรื่องมุมมองความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเครกได้เปิดเผยว่า แม้ว่าเขาเองจะเป็นผู้ชายทั้งแท่ง และในปัจจุบัน เขาแต่งงานแล้วกับนักแสดงสาว ‘ราเชล ไวซ์’ (Rachel Weisz) และมีลูกด้วยกัน 1 คน แต่เขาเองก็เผยว่า เขามีความชื่นชอบในการไปเที่ยวบาร์เกย์บ่อย ๆ ตั้งแต่สมัยหนุ่ม ๆ เพราะเขาเองรู้สึกไม่ชอบ และอยากจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ที่มักจะเกิดขึ้นในบาร์

“ผมไปบาร์เกย์มานานตั้งแต่ที่จำความได้แล้วนะ เหตุผลอันหนึ่งก็เพราะ ผมไม่ค่อยพบการทะเลาะวิวาทในบาร์เกย์บ่อย ๆ ” ซึ่งเขาได้ใช้คำว่า เขาเบื่อที่จะต้องเจอกับ “พวกไอ้จู๋โกรธเกรี้ยวเดินเหวี่ยงในบาร์ต่างเพศ” (Aggressive d—k swinging in hetero bars.)

เครกเผยเพิ่มเติมว่่า เขาเริ่มไปบาร์เกย์ตั้งแต่หนุ่ม ๆ ตั้งแต่สมัยยังโสด เพราะเขาต้องการที่จะหลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาทในยามวิกาล ซึ่งจะต้องลงเอยด้วยการชกต่อย ซึ่งเขาเผยว่ามันมักจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ อีกทั้งเขายังเผยว่า การที่หนุ่มโสดอย่างเขาชอบไปเที่ยวบาร์เกย์นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเขาคิดว่าที่บาร์เกย์ นั้นเป็นอะไรที่เหมาะเหม็งมาก ๆ สำหรับการพบปะกับผู้หญิง

“ผมว่าบาร์เกย์เป็นสถานที่ที่ดี ทุกคนดูใจเย็น และคุณก็ไม่จำเป็นต้องระบุเพศที่แท้จริงของคุณด้วย ซึี่งมันโอเคเลย และมันก็เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยมาก ผมสามารถพบผู้หญิงได้ที่นั่น เพราะว่าผู้หญิงมากมายไปเที่ยวบาร์เกย์ด้วยเหตุผลเดียวกับที่ผมไปนี่แหละ มันเป็นแรงจูงใจลึก ๆ อะไรบางอย่างน่ะ”

แดเนียล เครก และบรูซ บอซซี วัย 55 ปี เป็นเพื่อนที่สนิทสนมกันมาอย่างยาวนาน ทั้งคู่เคยตกเป็นข่าว “ด้วยกัน” เมื่อปี 2012 โดยพวกเขาถูกปาปารัซซีถ่ายรูปในขณะที่ยืนกอดกันริมถนนใกล้ ๆ กับบาร์เกย์แห่งหนึ่งในเมืองเวนิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาตกเป็นข่าวซุบซิบและประเด็นน่าสงสัยเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศที่แท้จริงของนักแสดงผู้รับบทเจมส์ บอนด์ บนหน้าหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์

เขาได้เล่าให้ฟังเกี่ยวกับกระแสข่าวในครั้งนั้นว่า “เราสัมผัสตัวกันได้ ทำไมล่ะ ก็เรารักกันน่ะ ก็เลยกอดกัน ไม่เห็นเป็นไรเลย เราทั้งสองคนแก่จะตายห่- แล้วนะ”

“สำหรับผม มันก็เป็นแค่สถานการณ์หนึ่งเอง แล้วคนก็เอาไปเยาะเย้ยกัน ตอนที่เห็นเราทำแบบนั้น ซึ่งมันก็ดูแปลก ๆ นะ เพราะว่าเราแม่-ไม่ได้ทำผิดอะไรซะหน่อย สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ คืนนั้นเป็นค่ำคืนที่ดีมาก ผมกำลังคุยกับคุณเรื่องชีวิตของผมที่กำลังจะเปลี่ยนไป ตอนนั้นเรากำลังเมาชิ-หาย ผมก็เลยชวนว่า “โอ้ งั้นไปต่อบาร์กัน ไปเที่ยวกันดีกว่าโว้ย…”

ตอนนั้นผมก็แค่แบบว่าอยู่ในเวนิส แล้วผมก็ไม่ได้สนห่-อะไรทั้งนั้นน่ะตอนนั้น”


อ้างอิง | อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส