หลังเผยในตัวอย่างแรกแล้วว่า Doctor Octopus (รับบทโดย อัลเฟรด โมลินา – Alfred Molina) ซึ่งเป็นตัวร้ายจาก ‘The Spider-Man 2’ จะกลับมาอีกครั้งใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ก็ยังไม่มีรายละเอียดอื่นให้เราได้เห็นกันมากนัก แต่ล่าสุดภาพจากนิตยสาร Empire Magazine ทำให้เราได้เห็นอาวุธที่วายร้ายรายนี้ใช้ นั่นก็คือแขนกลทั้ง 4 ข้างของเขานั่นเอง

เควิน ไฟกี (Kevin Feige) เคยคุยกับ เอมี ปาสคาล (Amy Pascal – ประธานกลุ่มภาพยนตร์ของ Sony Pictures) เมื่อหลายปีก่อนว่าอยากเห็นวายร้ายหน้าเดิม ๆ กลับมาบ้างไหม แต่เธอบอกอยากเปิดตัววายร้ายหน้าใหม่อย่าง Vulture และ Mysterio มากกว่า แต่พวกเขาเห็นตรงกันเรื่อง Doctor Octopus เพราะโมลินาทำหน้าที่ในบทบาทนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ หากจะนำวายร้ายจากหนังเวอร์ชันเก่ากลับมาก็ต้องเป็นเขากลับมารับบทเดิมเท่านั้น

“มันสนุกมากเลยที่ได้เห็นเขาตื่นเต้นกับเทคโนโลยีการถ่ายทำใหม่ ๆ” ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) พูดถึงการทำงานร่วมกับโมลินาระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly “ตอนที่เขาถ่ายหนัง ‘The Spider-Man 2 เมื่อปี 2004 แขนกลยังใช้เทคนิคหุ่นเชิดอยู่เลย แต่ตอนนี้มันกลายเป็น CG ทั้งหมดและเราต้องเล่นกับจินตนาการ มันเจ๋งนะที่เห็นเขาคิดถึงเทคนิคแบบดั้งเดิมแต่ก็เรียนรู้สิ่งใหม่ไปด้วย”

ฮอลแลนด์คือคนที่เสนอไอเดียการนำโมลินากลับมารับบท Doctor Octopus แต่ถึงแม้จะคิดว่าเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน ในตอนแรกเขาคิดว่ามันคงเป็นไปไม่ได้เพราะคงไม่มีทางทำตามใจได้ทุกอย่าง สุดท้ายแล้วเมื่อโมลินากลับมารับบท Doc Ock อีกครั้งจริง ๆ ใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ฮอลแลนด์จึงตื่นเต้นมาก “มันเกิดขึ้นแล้วจริง ๆ และมันบ้ามาก”

แต่นอกเหนือจากภาพใหม่ ๆ ที่ปล่อยออกมาแล้ว เรายังได้รู้รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่น่าตื่นเต้นอีกอย่าง นั่นก็คือนอกจาก Doc Ock แล้ว ยังมีวายร้ายตัวอื่นกลับมาใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Lizard (รับบทโดย รีส อีวันส์ – Rhys Ifans), Sandman (รับบทโดย โทมัส เฮย์เดน เชิร์ช – Thomas Hayden Church) และ Electro (รับบทโดย เจมี ฟ็อกซ์ – Jamie Foxx) แต่จะกลับมาในรูปแบบไหนและอย่างไรคงต้องรอติดตามกันต่อไป

‘Spider-Man: No Way Home’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 17 ธันวาคม 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส