เอมิลี ราทาจโคว์สกี (Emily Ratajkowski) นางแบบและนักแสดงดัง ได้ออกมาประกาศตัวว่าเธอนั้นสนับสนุน แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Herd) และขออยู่ข้างเฮิร์ดในคดีฟ้องร้องอดีตสามี จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp)

its 2022 and its getting even SCARIER to be a woman
its 2022 and its getting even SCARIER to be a woman
@emrata

its 2022 and its getting even SCARIER to be a woman

♬ original sound - ʚ ᵛᵅⁿⁿⁱᵉ ɞ

ราทาจโคว์สกีโพสต์วีดีโอลงโซเชียลมีเดีย ‘TikTok’ เพื่อเปิดเผยจุดยืนของเธอในเรื่องนี้ พร้อมแคปชันว่า “นี่มันปี 2022 แล้วนะ ทำไมผู้หญิงยังต้องกลัวไรแบบนี้” ภายในวีดีโอจะเป็นการร้องเพลงลิปซิงค์พร้อมคำบรรยายในวีดีโอว่า

“ฉันไม่กลัวสิงโต เสือและหมี แต่ฉันกลัว …. คดีระหว่างโรกับเวด (Roe v. Wade) ถูกพลิก , ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน (Harvey Weinstein) ได้รับการยื่นอุทธรณ์, ไชอา เลอบัฟ (Shia LaBeouf) เดินสายเหมือนกำลังไถ่บาปการกระทำของตนเองและผลลัพธ์ของคดีทั้งสามนี้ทำให้เฮิร์ดไม่ได้รับความยุติธรรมจากศาลที่นำคดีข้างต้นมาเป็นบรรทัดฐานในการตัดสินคดีของเธอ”

จากคำพูดข้างต้นของราทาจโคว์สกีเป็นการสนับสนุนประโยคข้างต้นที่ว่า ทำไมผู้หญิงยังต้องกลัวอะไรแบบนี้อยู่ เพราะ 3 คดีที่กล่าวมานั้น ล้วนเกี่ยวข้องกับผู้หญิงทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น คดีระหว่างโรกับเวดที่เกี่ยวข้องกับการทำแท้งเสรีในเท็กซัส , ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 23 ปี ในคดีข่มขืน แต่กำลังจะยื่นอุทธรณ์สู้คดีต่อ และไชอา เลอบัฟ ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศ จึงแก้ต่างด้วยการเดินสายสัมภาษณ์เปรียบเสมือนเขากำลังไถ่บาปในสิ่งที่ทำลงไป

ทั้งหมดที่ว่านี้คือสิ่งที่ราทาจโคว์สกีต้องการสื่อให้ทุกคนได้รับทราบถึงจุดยืนที่มีต่อเฮิร์ด โดยเธอนั้นเชื่อว่าเฮิร์ดกำลังไม่ได้รับความยุติธรรมเหมือน 3 คดีข้างต้นที่เธอกล่าว อย่างไรก็ตามการฟ้องร้องคดีของอดีตสามีภรรยาคู่นี้ก็ยังไม่จบลงด้วยดี เนื่องจากเฮิร์ดได้ยื่นอุทธรณ์ต่ออดีตสามีของเธออย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงต้องติดตามกันต่อไปว่าคดีนี้จะจบลงเช่นไร

ที่มา: LADBIBLE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส