สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วกับบทความรวบรวมรีวิวทุกเรื่องที่เข้าฉายประจำสัปดาห์ ! วันนี้แอดมินนั่งรวบรวมรีวิวเคล้าน้ำตาเลยค่ะ เนื่องจากชีวิตนี้ไม่เคยวาดภาพการปิดจบของตัวละครที่ตัวเองรักมากตัวหนึ่งมาก่อน ได้แต่ตามอ่านข่าวมาเรื่อย ๆ สำหรับการทำภาพยนตร์ โลแกน(LOGAN) มีใจสั่นบ้างเล็กน้อย เหมือนตอนเด็ก ๆ ที่โดนบอกให้ทิ้งตุ๊กตาเน่าไปซะแต่ใจมันไม่ยอม ซึ่งวันนี้อ่านรีวิวจบน้ำตาคลอเป็นดราม่าเกิร์ลไปอีก (ฮา) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังมีอีกหลายเรื่องให้ได้เลือกชมกันค่ะ LOGAN, A DOG’S PURPOSE, THE SPACE BETWEEN US, TRESPASS AGAINST US, SEE YOU TOMORROW รักเธอทุกวันพรุ่งนี้, ATTRACTION

**อ่านรีวิวเต็มฉบับคลิกที่ชื่อเรื่องได้เลยนะคะ ^^

LOGAN

Play video

Logan – เป็นการปิดไตรภาควูลฟ์เวอรีนและเป็นการสั่งลาของฮิวจ์ แจ็คแมนที่ทำได้สวยงามและน่าจดจำ รวมไปถึงหนูน้อยลูกครึ่งสเปน-อังกฤษ เดฟเน่ คีน ชื่นชมทีมงานจริง ๆ ที่คัดสรรเด็กมาได้เหมาะสมกับบท แม้หนังจะค่อนไปทางดราม่าไม่โชว์พลังพิเศษของเหล่ามิวแตนท์อย่าง X-Men ทุก ๆ เรื่องที่ผ่านมา แต่ฉากต่อสู้ใน Logan ก็สนุกและน่าเอาใจช่วย เพราะภาคนี้เหล่าร้ายยกโขยงกันมาหลายสิบ ตัวบอสก็ดุน่ากลัว ในขณะที่โลแกนเราก็ไม่ได้แข็งแรงแบบแต่ก่อนแล้ว แก่และหอบง่ายพลังเหลือน้อย แต่ฉากต่อสู้ก็โหดเกินคาด โหดกว่า X-Men ทุกเรื่องที่เคยสร้างมา


 

A DOG’S PURPOSE

Play video

A Dog’s Purpose – สอดแทรกอารมณ์ขันมากกว่าที่คิด มีมุกที่เล่นกับความไร้เดียงสาของหมาบวกกับเสียงพากย์ติดอารมณ์ดีของ จอช แกด ดาราตลกที่เป็นคนพากย์เสียง โอลาฟ จาก Frozen อาจจะเป็นหนังที่ได้เสียงตอบรับจากบรรดานักวิจารณ์ไม่สวยหรูนัก IMDB 4.9 / Rottentomatoes 34% แต่เรื่องนี้ผมแนะนำคนรักหมานะว่าไม่ควรพลาด ไม่ต้องไปสนคะแนนใด ๆ นี่คือหนังที่ทำมาเพื่อคนรักหมา ดูแล้วจะเข้าใจและรักหมาของเรามากขึ้นแม้มันจะเป็นเรื่องสมมติกึ่งแฟนตาซีก็ตามแต่เถอะ นี่คือหนังที่สร้างรอยยิ้มได้หลังหนังจบ ดูแล้วอยากรีบกลับไปกอดไอ้ตัวที่บ้านแรง ๆ


THE SPACE BETWEEN US

Play video

The Space Between Us – หรือชื่อไทย รักเราห่าง(แค่)ดาวอังคาร หนังไซไฟของผู้กำกับ ปีเตอร์ เชลซอม (Peter Chelsom)  ซึ่งเคยมีผลงานหนังรักข้ามภพอย่าง Serendipity (2001) มากำกับเรื่องราวโรแมนติกชวนฝันระหว่างหนุ่มดาวอังคารกับสาวชาวโลก ที่จุดเด่นสำคัญคือการวางปมอุปสรรคความรักที่คราวนี้เล่นกับกลไกทางวิทยาศาสตร์ทั้งระยะห่างข้ามจักวาลและเงื่อนไขทางกายภาพที่ทำให้พระนางอยู่ด้วยกันได้ยากถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจ


 

TRESPASS AGAINST US

Play video

Trespass Against Us – หนังเล่าเรื่องของ แชด (ฟาสเบนเดอร์) ชายผู้เกิดมาในครอบครัวอาชญากร โดยได้รับการถ่ายทอดวิถีชีวิตมาจาก โคลบี้ (กลีสัน) พ่อของเขาเอง เช่นเดียวกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวโคลเตอร์ สำหรับ โคลบี้ แล้วมันคือประเพณีที่ต้องสืบทอดวิถีชีวิตและความเชื่อจากตนสู่ลูก จากลูกสู่หลาน เป็นทอด ๆ กัน หนังโดดเด่นมาก ๆ กับงานภาพที่ตั้งใจถ่ายสวยหยด  แต่ที่ต้องชมเชยจริง ๆ คงเป็นการถ่ายทอดการแสดงของฟาสเบนเดอร์จากบทหนังที่ดีตามมาตรฐานหนังดราม่า ช่วยหนังให้น่าติดตามขึ้นเยอะมาก ไม่เบื่อเลยตั้งแต่ต้นจนจบ


 

SEE YOU TOMORROW รักเธอทุกวันพรุ่งนี้

Play video

See You Tomorrow – หนังเล่าเรื่องของ เฉิน โม (เหลียงเฉาเหว่ย) หนุ่มเจ้าของบาร์ ฉายา คนเรือข้ามฟาก หรือ เฟอร์รี่แมน ที่นอกจากเปิดบาร์เหล้าแล้ว ยังมีบริการส่งคนข้ามฟากจากดินแดนทุกข์โดยเฉพาะในเรื่องความรักไปพบความสุขหรือการปล่อยวางให้ได้ด้วย ที่บาร์แห่งนี้ยังมีผู้จัดการร้านแสนกวนอีกหนึ่งคนนาม กวนชุน (ทาเคชิ คาเนชิโระ ) ที่ตัวเองก็มีรักฝังใจครั้งยังหนุ่มอย่างสาว โมโม่ แห่งร้านขนมผิงให้กลับมาหัวใจว้าวุ่นอีกครั้ง และตัวละครสำคัญสุดท้ายก็คือ เสี่ยวหยู (แองเจล่า เบบี้) ผู้ที่ต่อต้านร้านสุราแต่ลงท้ายก็กลายมาเป็นขาประจำ ความเจ๋งของหนังคือการที่ จางเจียเจีย ทดลองผสมสไตล์ของหว่องกาไวที่เขาชื่นชมโดยเฉพาะงานถ่ายภาพที่สวยสด แสงสีจัดจ้าน และยังคงอารมณ์แบบทั้งแฟนตาซีผสมซีจีการ์ตูน ๆ ในสไตล์โจวซิงฉือ


 

ATTRACTION

Play video

Attraction หนังเลือกใช้อุบัติเหตุที่บังเอิญยานอวกาศของเอเลียนซึ่งมาจากดาวที่มีอารยธรรมและเทคโนโลยีสูงส่ง ร่วงหล่นลงมายังโลกกลางกรุงมอสโก จากนั้นก็เป็นการเล่นฉากยาว ‘โชว์ของ’ กองทัพทหารรัสเซีย และอาวุธยุทโธปกรณ์ล้ำ ๆ สร้างเซอร์ไพรส์จากสิ่งที่เห็นจากทีเซอร์ชนิด “คุณหลอกดาว” ไม่ได้เน้นต่อสู้รบราฆ่าฟันอย่างคาดหวัง กลับชูเรื่องศักดิ์ศรีของมนุษย์ โดยมีคนรัสเซียเป็นศูนย์กลาง และขณะเดียวกันก็จิกกัดด้านมืดในสังคมรัสเซียเอง เอเลียนหรือมนุษย์ต่างดาวเป็นเพียงฉากหน้าและกระจกบานโตๆ ที่สะท้อนให้เห็นความเห็นแก่ตัวของรัฐบาล จิตใจของคนที่พร้อมจะโอนเอียงแปรเปลี่ยนไปได้ทุกเมื่อ