ข่าวลือเป็นจริง เมื่อ แม็ตต์ เดม่อน โผล่มารับบทเล็กๆ (จนหลายคนอาจไม่ทันสังเกต) ใน Thor: Ragnarok ซึ่งผู้สร้างพยายามปิดข้อมูลนี้ก่อนที่ภาพยนตร์จะฉาย

คำเตือน: บทความต่อไปนี้มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องบางส่วนของ Thor: Ragnarok นะครับ

ในฉากที่ “ธอร์ (Thor)” เดินทางกลับมายัง “แอสการ์ด (Asgard)” เป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องนี้ ดินแดนแห่งนี้ก็ถูกปกครองโดย “โลกิ (Loki)” น้องชายต่างสายเลือดของธอร์ที่จำแลงอยู่ในร่างของ “โอดิน (Odin)” บิดาของธอร์

ภายในเมืองได้มีการแสดงละครเวทีเพื่อยกย่องวีรกรรมการเสียสละของตัวโลกิเอง (แถมยังมีการสร้างรูปปั้นโลกิขนาดยักษ์เพื่อยกย่องตนเองด้วย) ซึ่งดัดแปลงมาจากฉากหนึ่งใน Thor: The Dark World และถูกปรับเปลี่ยนเนื้อหาเพื่อให้โลกิดูเป็นวีรบุรุษจนเกินจริง

Thor: The Dark World

  • ผู้เขียนขอหลีกเลี่ยงการใช้ภาพจริงจากในภาพยนตร์ Thor: Ragnarok มาประกอบบทความนะครับ

แม็ตต์ เดม่อน เล่นเป็น โลกิ

ในละครเวทีนี้เองที่ แม็ตต์ เดม่อน ได้มาเล่นเป็นโลกิ เทพเจ้าจอมเจ้าเล่ห์ที่แสร้งเป็นผู้สละชีวิตเพื่อปกป้องแอสการ์ด

จริงๆแล้ว แม็ตต์ เดม่อน ก็เป็นเพื่อนกับ คริส เฮมสวอร์ธ ผู้รับบทธอร์ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ฉากนี้จึงเป็นมุขตลกที่ใช้ล้อเลียนทั้งความมีชื่อเสียงของ ทอม ฮิดเดิ้ลสตัน ผู้รับบทโลกิในภาพยนตร์ที่เพิ่มมากขึ้นจนต้องใช้นักแสดงที่มีชื่อเสียงมารับบทนี้ และเป็นมุขตลกระหว่างเพื่อนด้วยเช่นกัน

แซม นีล เล่นเป็น โอดิน

แซม นีล เคยร่วมงานกับผู้กำกับ ไทกะ ไวตีตี มาก่อนใน Hunt for the Wilderpeople

จริงๆแล้ว แซม นีล เคยรับบทนำใน Jurassic Park (1993) ร่วมกับ เจฟฟ์ โกลด์บลุม ที่มารับบท แกรนด์มาสเตอร์ (Grandmaster) ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ดังนั้น นี่จึงเปรียบเสมือนโอกาสอันดีที่นักแสดงทั้ง 2 คน ได้กลับมาร่วมงานกัน (แบบห่างๆ) อีกครั้งในรอบหลายปี

ลูค เฮมส์เวิร์ท เล่นเป็น ธอร์

ลูค เฮมส์เวิร์ท เป็นน้องชายของ คริส เฮมส์เวิร์ท ซึ่งเป็นนักแสดงที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก เช่นเดียวกับ เลียม เฮมส์เวิร์ท น้องชายอีกคนหนึ่ง ดังนั้นการใช้ลูคมาเล่นบทนี้ก็เป็นการมุขตลกแซวกันระหว่างพี่น้องด้วยเช่นกัน

สำหรับท่านที่ได้ชมความฮาปนเสียดสีของ Thor: Ragnarok มาแล้วนั้น สังเกตเห็น Easter Egg (จุดเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องอื่น) ในฉากไหน สามารถคอมเมนต์มาร่วมแบ่งปันกับทางเราได้นะครับ

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant