มาร์ก แฮมิลล์ ผู้กลับมารับบทปรมาจารย์เจได Luke Skywalker อีกครั้งใน Star Wars: The Last Jedi ได้ให้สัมภาษณ์ว่า Luke Skywalker ในเรื่องราวที่ ไรอัน จอห์นสัน เขียนขึ้นนั้น ไม่ใช่ตัวละครอย่างที่ จอร์จ ลูคัส ผู้ให้กำเนิดตัวละครดั้งเดิมได้สร้างสรรค์ไว้

Play video

มาร์ก แฮมิลล์ กล่าวว่า

“ผมพูดกับไรอันว่า เจไดจะไม่ยอมแพ้ในยามทีี่เจอปัญหา พวกเขาก็จะพยายามแก้ไขมัน แม้ว่าจะต้องใช้เวลาหลายปีก็ตาม หรือวถ้าพวกเขาได้ทำผิดพลาด ก็จะพยายามแก้ไขให้ถูกต้อง และนั่นคือพื้นฐานตัวละครซึ่งแตกต่างจากในปัจจุบัน แต่มันไม่ใช่เรื่องราวของผมอีกต่อไปแล้ว มันเป็นเรื่องราวของคนอื่น และไรอันต้องการให้ผมปูทางเพื่อสร้างฉากจบที่ทรงพลัง 

นี่เป็น Star Wars รุ่นใหม่ ซึ่งผมเกือบจะคิดว่า Luke Skywalker นี้เป็นตัวละครอื่นไปเสียแล้ว เขาไม่ใช่ Luke Skywalker ของผมอีกต่อไป แต่ผมต้องทำตามที่ไรอันต้องการ เพราะมันจะช่วยส่งเสริมเรื่องราวต่อไปได้”

ถึงแม้ว่า มาร์ก แฮมิลล์ จะไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจด้านคาแรคเตอร์ตัวละครของผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสัน แต่เขาก็ยังเล่นบทนี้ เพราะมันเป็นหน้าที่ของเขา และได้ตระหนักว่า Star Wars ไม่ได้เป็นของเขาหรือ จอร์จ ลูคัส อีกต่อไป

“ผมยังไม่ยอมรับในเรื่องนี้ทังหมด แต่มันก็เป็นแค่หนัง ผมหวังว่าทุกคนจะชอบมัน และผมเชื่อว่าไรอันเป็นคนที่เหมาะสำหรับการกำกับ Star Wars ที่ทุกคนต้องการแล้ว”

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant