พอคริส เฮมส์เวิร์ธ ถอดผ้าคลุมวางค้อนโยเนียร์ เปลี่ยนภาพลักษณ์มาเป็นทหารรับจ้างเรื่องแรก ก็ดุเดือดเลือดพล่านกันเลยเชียว กลายเป็นนักฆ่าที่เชียวชาญทั้งการใช้ปืน มีด และมือเปล่า เรื่องนี้เข้าต้องต่อสู้กับทหาร, ตำรวจ และลูกสมุนของเจ้าพ่อค้ายา ก็เลยมีเหยื่อมาให้คริส เฮมส์เวิร์ธ ในบท ไทเลอร์ เรค ยิงทิ้งเป็นว่าเล่น ถึงขนาดว่าทีมงานสร้างยังบอกจำนวนที่แน่นอนของเหยื่อที่ถูก ไทเลอร์ เรค สังหารไม่ได้เลย

Extraction กำกับโดย แซม ฮาร์เกรฟ อดีตสตันท์แมนที่เคยร่วมงานกับพี่น้องรุสโซในจักรวาลหนังมาร์เวลมาแล้ว เรื่องนี้ก็เลยได้รับแรงสนับสนุนจากพี่น้องรุสโซ ดันให้เป็นผู้กำกับเรื่องแรก และยังตามมาอำนวยการสร้างและเขียนบทให้ด้วย ซึ่งพี่น้องรุสโซในฐานะผู้เขียนบทก็ยังยอมรับเองเลยว่า เขาไม่สามารถบอกตัวเลขที่แน่นอนของจำนวนศพในเรื่องนี้ได้เลย แต่พอประมาณการได้ว่าไม่น้อยกว่า 299 ศพ ทีเป็นจำนวนรวมของเหยื่อที่โดนฆ่าในไตรภาค John Wick ทั้งคู่บอกว่าแฮปปี้กับจำนวนเหยื่อที่มากมายในหนัง

“สำหรับเรา หนังมันทำออกมาได้ในแบบเร่งเร้ารุนแรงแบบที่เราต้องการ เราอยากได้หนังที่มันดุดเดือดเลือดพล่านมาก ๆ ตัวละครหลักนี่ก็เป็นคนที่อดีตอันเจ็บปวดเกี่ยวกับลูกตัวเอง เราก็เลยใช้เรื่องราวตรงนี้เป็นแรงขับดัน บวกกับสถานการณ์ตึงเครียด รวมกันแล้วให้ออกมาเป็นงานแอ็กชันรุนแรง”

คริส เฮมส์เวิร์ธ ในบท ไทเลอร์ เรค

คริส เฮมส์เวิร์ธ ในบท ไทเลอร์ เรค

ส่วน คริส เฮมส์เวิร์ธ พระเอกของเรื่องที่ได้กลับมาร่วมงานกับทีมงานหลังกล้องจากมาร์เวลอีกครั้ง แต่ในรูปแบบใหม่ เขาพูดถึง Extraction ในประโยคสั้น ๆ เพียงว่า
“นี่คือหนังที่สาหัสสากรรจ์ที่สุดที่เคยร่วมงานมา”
หลักฐานที่ยืนยันคำกล่าวของคริสได้ดีที่สุดก็คือ ฉากลองเทกสุดระห่ำความยาว 12 นาที ตั้งแต่ขับรถไล่ล่ากัน ไปจนถึงสาดกระสุนใส่กัน แล้วจบด้วยดวลมีด

แม้ Extraction เป็นหนังในสายที่เอาใจตลาด ไม่ได้คาดหวังรางวัลในช่วงปลายปี แต่ก็ได้คะแนนจาก Rottentomatoes.com ไม่ดีเลิศ แต่ก็ไม่ถึงขั้นมะเขือเน่า อยู่ที่ 62%

Cameron Flew จากเว็บไซต์ Unilad บรรยายไว้ว่า

“ยังไม่รู้สึกคล้อยตามไปกับเนื้อหาของหนังที่เดินหน้าและเล่าเรื่องอย่างรวดเร็วเหลือเกิน แต่การออกแบบฉากต่อสู้นั้นยอดเยี่ยมไร้ที่ติ ถ้าคุณเป็นแฟนหนังสงคราม เรื่องนี้น่าจะยังไม่ใช่แนวทางของคุณ เพราะมันเหมือนการถอดแบบออกมาจากวิดีโอเกมมากกว่า”

 

 

อ้างอิง