ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางวอร์เนอร์และ ดีซี เจรจาทาบทามให้ ไมเคิล คีตัน อดีต Batman ในยุค 90s ให้กลับมารับบทเป็น บรู๊ซ เวย์น อีกครั้งในหนังเดี่ยวของ The Flash มาวันนี้นับว่าเป็นข่าวดีของแฟน ๆ รุ่นเก๋าว่า ดีลเป็นผลสำเร็จ ไมเคิล คีตัน ไม่ได้ตกลงแค่จะมาเป็น บรู๊ซ เวย์น แต่เขาจะกลับมาสวมชุด Batman อีกครั้งในวัย 68 ปี ซึ่งอาจจะไม่ได้จบแค่ในหนัง The Flash แต่เราอาจได้เห็นเขาในหนังอีกหลายเรื่องของดีซีจากนี้ ซึ่งข้อตกลงระหว่างไมเคิล คีตัน และดีซียังไปไม่ถึงจุดนี้ บทบาท Batman ของไมเคิล คีตัน ในรอบนี้ จะทำหน้าที่เสมือน นิก ฟิวรี ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล เขาจะโผล่มาในบทรับเชิญในหนังซูเปอร์ฮีโรดีซีทุกรายต่อจากนี้ เพื่อเชื่อมโยงแต่ละเรื่องเข้าเป็นจักรวาลเดียวกัน

ไมเคิล คีตัน ตอนที่รับบท บรู๊ซ เวย์น ในปี 1989 เขาอายุ 38 ปี ตอนนี้ 68 ปีแล้ว

ก่อนหน้านี้ทางดีซีและวอร์เนอร์ก็มีตัวเลือกอยู่อีกหนึ่งราย ซึ่งก็คือ เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน และเป็นตัวเลือกที่มีเปอร์เซ็นต์สูงเสียด้วย เพราะเจฟฟรีย์เองก็เคยรับบทเป็น โธมัส เวย์น พ่อของ บรู๊ซ เวย์น มาแล้วในหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice ซึ่งก็สอดคล้องกับเส้นเรื่องของ The Flash ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางข้ามเวลาและข้ามไปมิติอื่น ซึ่งในมิติคู่ขนานนั้น โธมัส เวย์น ไม่ได้ถูกยิงตาย แต่เป็นบรู็ซ เวย์น ที่ตาย แล้วโธมัส เวย์น ผู้พ่อก็เลยรับช่วงเป็น Batman ต่อจากลูก แต่ท้ายที่สุดบทของ The Flash นั้น จะไม่มีการเอ่ยถึง โธมัส เวย์น โอกาสของ เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน ก็เลยหายไปด้วย

เออร์ซา มิลเลอร์ ที่รอหนังเดี่ยวของ The Flash มา 5 ปีแล้ว

ในขณะที่งานคัดเลือกตัวแสดงของ The Flash กำลังเดินหน้าไป งานเขียนบทก็เดินหน้าไปด้วยเช่นกัน คริสตินา โฮดสัน จาก Bumblebee และ Bird of Prey กำลังเร่งปั่นบทอยู่ขณะนี้ ส่วนผู้กำกับนั้น วอร์เนอร์และดีซีเพิ่งได้ตัว แอนดี้ มุสชีตติ ผู้กำกับที่กำลังมือขึ้นจาก IT มารับหน้าที่ หลังจากคู่หู จอห์น ฟรานซิส ดาลีย์ และ โจนาธาน โกลด์สไตน์ บอกลาโพรเจกต์ไปแล้ว มีเพียง เออร์ซา มิลเลอร์ เจ้าของบท แบร์รี่ อัลเล็น ที่ยังคงอยู่กับโพรเจกต์มาตั้งแต่ตอนที่แสดงใน Justice Leage ยังไม่หายไปไหน

วอร์เนอร์และดีซีวางกำหนดฉายของ The Flash ไว้วันที่ 3 มิถุนายน 2022 ซึ่งก็ไม่น่าจะฟันธงได้ 100% เพราะโพรเจกต์ก็เผชิญปัญหาเช่นเดียวกับหนังทุกเรื่องในฮอลลีวูดขณะนี้ที่ต้องหยุดชะงักกันไป ถ้ามีข่าวคราวคืบหน้าเกี่ยวกับโพรเจกต์เราจะมีนำมารายงานกันต่อไป

อ้างอิง