แม้ว่าขณะนี้กองถ่ายของหลาย ๆ สตูดิโอยังหยุดชะงักการถ่ายทำ แต่งานเบื้องหลังก็ยังคงรุดหน้าต่อไป สำหรับมาร์เวล สตูดิโอ ก็ยังคงคร่ำเคร่งกับการเตรียมงานกองทัพหนังสำหรับเฟส 4 และ เฟส 5 ซึ่งมีแผนการว่าจะเปิดตัวซูเปอร์ฮีโรรายใหม่อีกหลายตัวทั้งในจอเล็กและจอใหญ่ ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่าหนึ่งในนั้นก็คือ Ms.Marvel ซึ่งเราจะได้เห็นซูเปอร์ฮีโรรุ่นพี่อย่าง Capatin Marvel ทำหน้าที่พี่เลี้ยงให้กับซูเปอร์ฮีโรรุ่นน้องอย่าง Ms.Marvel ในหนังภาคต่อ Captain Marvel 2 แต่ก็ยังเป็นไปได้ว่าหลังเปิดตัวแล้ว Ms.Marvel อาจจะสานต่อในรูปแบบทีวีซีรีส์ทาง Disney+ ตามที่ เควิน ไฟกี เคยเกริ่นไว้แล้วหลายครั้งว่าจากนี้ไปดิสนีย์จะมีการพัฒนาโพรเจกต์ใหม่ ๆ ร่วมกันไปทั้งภาพยนตร์และหนังหรือซีรีส์ทาง Disney+

หลังจากหนัง Avengers : EndGame เราก็ยังไม่เห็นวี่แววว่าจะมีหนัง Avengers เรื่องต่อไปออกมาเมื่อไหร่ เพราะซูเปอร์ฮีโรอันเป็นที่รักหลายรายก็ได้อำลาบทบาทกันไปเป็นที่เรียบร้อย จนข่าวล่านี้ล่ะ ที่แย้มมาพอให้หายคิดถึงบรรยากาศการรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโรบนจอหนังกันได้บ้างว่าหนัง Captain Marvel 2 จะมีบรรดาซูเปอร์ฮีโรมาปรากฏหลายราย อาจเรียกได้ว่าเป็นหนัง Mini Avengers ก็พอได้ แล้วหนังจะยังทำหน้าที่แนะนำซูเปอร์ฮีโรรายใหม่ Ms. Marvel หรือในชื่อบุคคลว่า “กมลา ข่าน” ซึ่งสอดคล้องกับตอนที่ เควิน ไฟกี เคยเกริ่นไว้ในงาน San Diego Comic-Con 2019 ว่าเขามีแผนการจะนำ Ms. Marvel เข้าสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

เควิน ไฟกี เคยกล่าวเปิดตัว Ms.Marvel ในงาน San Diego Comic-Con 2019

ส่วนบรรดาซูเปอร์ฮีโรอีกหลายรายที่ข่าวบอกว่าจะมาร่วมปรากฏกายใน Captain Marvel 2 ด้วยนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยว่าผู้ชมจะได้เห็นใครมั่ง แต่ที่แน่ ๆ คือตัดออกไปได้หลายชื่อ เช่น Captain America, Black Widow และ Iron Man ที่ลาลับกันไปแล้วทั้งสิ้น ที่เป็นไปได้มากก็มี War Machine, Hulk และ Ant-Man แต่ว่ากว่าจะได้รู้คำตอบกันก็อีกยาวนาน เพราะมาร์เวลวางกำหนดไว้แล้วคร่าว ๆ ว่า Captain Marvel 2 จะเข้าฉาย กรกฎาคม 2022 นู่นเลย แต่ถ้าพิจารณาสถานการณ์ในขณะนี้ ที่หนังเปลี่ยนกำหนดฉายเป็นว่าเล่น กว่าจะถึงปีนั้น ก็ไม่แน่ว่า Captain Marvel 2 จะยังคงกำหนดฉายเดิมนี้อยู่หรือไม่

อ้างอิง