สำหรับแฟนหนังสยองขวัญตัวจริงน่าจะจำกันได้ว่า แซม ไรมี ผู้กำกับระดับพันล้านนั้นแจ้งเกิดมาจาก Evil Dead ไตรภาคหนังสยองขวัญระดับตำนาน ที่มี บรู๊ซ แคมป์เบล เพื่อนสนิทของแซมเองรับบท แอช พระเอกของเรื่องที่มีเอกลักษณ์แขนขวาเป็นเลื่อยโซ่ จนกลายเป็นตัวละครระดับไอคอน ที่มีแฟน ๆ กลุ่มใหญ่ติดตามผลงานเขา จนหนังต้องขยายจักรวาล Evil Dead มาเป็นซีรีส์ Ash vs Evil Dead

ส่วนแซม ไรมี ก็กลายมาเป็นผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จกับไตรภาค Spider-Man และอีกหลายเรื่อง แต่ทุกเรื่องที่แซม ไรมี กำกับ เขาก็จะแอบเอา บรู๊ซ แคมป์เบล เพื่อนซี้มาแจมในบทรับเชิญเสมอ แถมยังเคยมีข่าวว่า แซม ไรมี วางตัวบรู๊ซ แคมป์เบล ให้รับบทเป็น Mysterio วายร้ายใน Spider-Man 4 แต่โพรเจกต์ก็ล้มคว่ำไปเสียก่อน

บรู๊ซ แคมป์เบล และ แซม ไรมี จากหนัง Evil Dead (1981)

จนล่าสุดนี้ แซม ไรมี ได้ตกลงกลับมากำกับหนังซูเปอร์ฮีโรมาร์เวลอีกครั้ง ใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ภาค 2 ของพ่อมด Doctor Strange ก็เลยเป็นชนวนเหตุให้แฟน ๆ ต่างคาดฝันว่าในรอบนี้พวกเขาจะได้เห็น บรู๊ซ แคมป์เบล มาร่วมงานกับเพื่อนเก่าในบทอะไรดี หลายคนก็จินตนาการว่าคงจะเหมาะถ้า บรู๊ซรับบทเป็น นิก ฟิวรี จากจักรวาลคู่ขนาน ลามไปถึงข่าวลือว่าอาจจะได้เห็น ทอม ครุยส์ มาเป็น Iron Man จากอีกจักรวาลหนึ่งเช่นกัน พอกระแสเหล่านี้เริ่มพูดกันหนาหนูในโลกออนไลน์

เมื่อเสียงเรียกร้องไปถึงหู บรู๊ซ แคมป์เบล เขาก็ไม่เงียบเฉย แต่ก็ทวีตหยอกล้อตอบรับกับรรดาแฟน ๆ ของเขาด้วย
“เฮ้อ! แน่นอนสิ มันจะต้องมีบางบทที่น่าสนใจในหนัง Doctor Strange นะ”

แดน ไลล์ ศิลปินดิจิทัลก็เลยฉวยโอกาสนี้สร้างสรรค์โปสเตอร์หนัง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ตามจินตนาการของเขาเอง ที่มี บรู๊ซ แคมป์เบล เป็น นิก ฟิวรี และ ทอม ครุยส์ เป็น Iron Man เพื่อแฟน ๆ ไม่ต้องนึกภาพกันเองอีกต่อไป

“ผมเห็นด้วยสุด ๆ ผมก็เลยเขียนภาพนี้ขึ้นมาเมื่อหลายเดือนก่อน ถึงตรงนี้ ผมขอให้บรู๊ซได้เป็น นิก ฟิวรี ด้วยเถอะครับ”
แดน ไลล์ โพสต์ภาพนี้ผ่านทวิตเตอร์ของเขาพร้อมกับแคปชันข้างต้น


ไม่นานจากนั้น บรู๊ซ แคมป์เบล ก็ออกมาโพสต์ตอบรับเสียงเรียกร้องของ แดน ไลล์ ยิ่งทำให้กองเชียร์ของเขาตื่นเต้นกันสุด ๆ

“ผมจะโทรไปหาเขาสักหน่อยนะ ถ้าเขาว่างรับสายนะ”
บรู๊ซ แคมป์เบล หมายถึงว่าเขาจะโทรหา แซม ไรมี เพื่อนรักว่าจินตนาการของแฟน ๆ จะพอเป็นจริงได้ไหม

แม้ว่าถึงตอนนี้ทางมาร์เวลยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อหาในภาคนี้ แต่แค่ชื่อเรื่องที่มีคำว่า “multiverse” ก็พอจะคาดเดาได้ว่าภาคนี้จะต้องมีการพูดถึงจักรวาลคู่ขนาน ยิ่งเปิดโอกาสให้เราจะได้เห็นบรรดาตัวละครสำคัญในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล จะถูกสวมบทบาทโดยนักแสดงท่านอื่น แบบเดียวกับที่จักรวาลดีซีก็ใช้แนวทางนี้ในหนัง The Flash ที่มี Batman ถึง 2 คนในเรื่องเดียวกัน

ก็คอยลุ้นกันต่อไปว่าเราจะได้เห็น บรู๊ซ แคมป์เบล รับบทเป็นอะไรใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะโผล่มาในบทรับเชิญเช่นเคย หรือว่าจะได้รับบทบาทสำคัญตามที่แฟน ๆ เรียกร้อง รอดูคำเฉลยพร้อมกัน 25 มีนาคม 2022 นู่นเลย

อ้างอิง