จำได้ไหมป้าลุงยังจำได้ไหม.. ถึงซีรี่ย์และหนังระดับตำนานอย่าง The X-Files ยังจำเอฟบีไอหน้าหดหู่อย่างมัลเดอร์ และเอฟบีไอสาวหน้าสงสัยอย่างสกัลลี่ เชื่อว่าหลายคนที่คลั่งไคล้หนังไซไฟ สอบสวน บวกปริศนาลึกลับเหนือธรรมชาติ ต้องรู้จักซีรี่ย์ที่เป็นป๊อปคัลเจอร์หนึ่งแห่งยุค 90s อย่างดิเอ็กไฟล์นี้ได้แน่ๆ

เร็วๆนี้ช่อง FOX ได้ประกาศข่าวดีสำหรับแฟนๆสองคู่หูตะลุยปริศนาสมคบคิดต่างดาวเรื่องนี้ โดยจะกลับมาให้หายคิดถึงด้วยนักแสดงและทีมงานชุดเดิม ไม่ว่าจะเป็น David Duchovny ในบทเจ้าหน้าที่พิเศษมัลเดอร์ และ Gillian Anderson ในบทเจ้าหน้าที่สกัลลี่ ที่คุ้นเคย  รวมถึงบิดาแห่งดิเอ็กไฟล์อย่าง Chris Carter ที่กลับมาสร้างสรรค์โลกแห่งปริศนานี้อีกครั้ง โดยจะออกอากาศ 6 ตอนรวด โดยมีกำหนดฉายตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2016 นี้ (และตอนที่สองจะฉายต่อในวันถัดไป)

หลังจากมีข่าวลือว่า ในตอนที่ 2 ของซีซั่นใหม่มีชื่อตอนว่า Home Again ซึ่งอาจจะเป็นการกลับมาของตัวละครซีซั่นแรกของซีรีย์ในตอน Home ซึ่งเป็นตอนที่สร้างปรากฏการณ์ทางหน้าโทรทัศน์ทีเดียว ทั้งยังเป็นตอนแรกที่ต้องมีคำเตือนถึงภาพอันน่าหวาดกลัวว่าด้วยเรื่องของครอบครัววิปลาสหน้าตาอัปลักษณ์ด้วย แต่งานนี้ คาร์เตอร์ได้ออกมาปฏิเสธพร้อมให้สัมภาษณ์ด้วยว่า

“สำหรับแฟนที่หวังจะได้เจอกับตัวละครอสูรกายในภาคเก่าๆคงต้องผิดหวัง แม้ว่าในซีซั่นใหม่จะมีทั้งมัลเดอร์ สกัลลี่ รวมถึงสกินเนอร์ และชายปริศนาในม่านควันบุหรี่ก็ตาม เพราะเราไม่ได้อยากรีบูทความสำเร็จเก่าๆ แต่อยากจะสร้างสรรค์ความกลัวให้ผู้ชมด้วยหนทางใหม่ๆมากกว่า”

เพราะเราไม่ได้อยากรีบูทความสำเร็จเก่าๆ แต่อยากจะสร้างสรรค์ความกลัวให้ผู้ชมด้วยหนทางใหม่ๆมากกว่า

คริส คาร์เตอร์ บิดาผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ดิเอ็กไฟล์

คริส คาร์เตอร์ (ขวา) บิดาผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ดิเอ็กไฟล์

ซึ่งสอดคล้องกับการให้สัมภา่ษณ์ของ ดูชอฟนีย์ ที่บอกว่าเหตุที่ต้องให้แฟนรอคอยมายาวนานขนาดนี้ เพราะทีมงานไม่ได้อยากที่จะทำให้มันเป็นเพียงเวอร์ชั่นอัพเดทของซีรีย์เท่านั้น และตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับเรื่องราวใหม่ๆที่น่าสนใจแล้ว เมื่อตัวมัลเดอร์และสกัลลี่แก่มากขึ้น

ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมงานได้หลุดๆภาพจากกองถ่ายในแวนคูเวอร์ แคนาดา ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำหลักมายั่วแฟนๆแล้ว ล่าสุด ฟ็อกซ์ ได้จัดแคมเปญร่วมนับถอยหลังสู่สุดยอดซีรี่ย์คลาสสิคเรื่องนี้โดยจะฉายดิเอ๊กไฟล์ซี่ซั่นเก่าๆทุกตอน ตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนสุดท้ายที่ออกอากาศไปตั้งแต่ปี 2002 จำนวน 201 ตอน โดยจะฉายวันละ 1 ตอน ในชื่อแคมเปญ 201 Days of The X-Files เรียกว่าดูกันให้ฉ่ำให้หายคิดถึง แล้วต่อความสนุกไม่ให้ขาดตอนกับซีซั่นใหม่เลยทีเดียว

ภาพแรกจากกองถ่ายโดยนักแสดงนำ ที่ทำให้แฟนต่างตื่นเต้นถึงการกลับมาของซีรี่ย์ยอดฮิต

ภาพแรกจากกองถ่ายโดยนักแสดงนำ ที่ทำให้แฟนต่างตื่นเต้นถึงการกลับมาของซีรี่ย์ยอดฮิต

คริส กำลังดูมอนิเตอร์ที่มีสองนักแสดงหลักของเรื่องเข้าฉาก

คริส กำลังดูมอนิเตอร์ที่มีสองนักแสดงหลักของเรื่องเข้าฉาก

และนี่คือโฆษณาของแคมเปญนี้ที่ฟ็อกซ์ปล่อยออกมา เราจะได้เห็นฟุตเตจจากซีซั่นใหม่ด้วย นับเป็นวิดีโอแรกของซีซั่นใหม่ หลังจากหลุดภาพนิ่งมาให้ชมมากมายแล้วด้วย

Play video

The X-Files เป็นซีรี่ย์โทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงมากจนมีการสร้างมาถึง 9 ซีซั่น รวมถึงมีฉบับหนังโรงตามออกมาในชื่อ The X Files (1998) และ The X Files: I Want to Believe (2008) ว่าด้วยเรื่องของคู่หูเจ้าหน้าที่พิเศษเอฟบีไอที่เชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติรวมถึงมนุษย์ต่างดาวอย่างมัลเดอร์ ที่ต้องจับคู่กับเจ้าหน้าที่สาวที่ไม่เชื่อในเรื่องนี้เลยอย่างสกัลลี่ ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันแก้ปริศนาของคดีที่ไม่สามารถหาสืบสวนหาคำอธิบายได้ของเอฟบีไอที่รวมไว้ในชื่อ เอ็กไฟล์ 

the-x-files-duchovny-anderson

ภาพปัจจุบันของสองตัวละครหลักหลังจากผ่านเรื่องราวต่างๆมามากมาย

เหยื่อการลักพาตัวโดยมนุษย์ต่างดาว - ตัวละครใหม่ที่สองนักสืบต้องเข้าไปช่วยเหลือ

เหยื่อการลักพาตัวโดยมนุษย์ต่างดาว – ตัวละครใหม่ที่สองนักสืบต้องเข้าไปช่วยเหลือ