นับถึงวันนี้จากเหตุการณ์ในตอนจบของ Avengers: Endgame โทนี่ สตาร์ก หรือ Iron Man ก็ได้ลาจากแฟน ๆ ไปเป็นเวลา 2 ปีแล้ว แต่บทบาทของเขาก็ยังไม่เลือนหายไปจากใจของแฟน ๆ รวมไปถึงแฟนเดนตายของบทบาท Iron Man ที่มีเงินพอที่จะเช่าบิลบอร์ดราคาแพงระยับในลอส แอนเจลิส เพียงเพื่อขึ้นป้ายส่งข่าวสารถึงผู้บริหารมาร์เวลให้พิจารณานำตัวละครนี้กลับมาสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ในบิลบอร์ดขนาดใหญ่ไม่มีภาพใด ๆ มีแต่โลโก้ขนาดใหญ่ของ Iron Man และข้อความว่า “For our beloved hero, please bring back Tony Stark” แปลได้ใจความว่า “เพื่อวีรบุรุษผู้เป็นที่รักของพวกเรา ได้โปรดนำ โทนี่ สตาร์ก กลับมาด้วยเถิด”

มองเผิน ๆ แล้วรูปแบบการจัดวางอาร์ตเวิร์ก ยังทำให้เข้าใจว่านี่เป็นโฆษณาแบบเป็นทางการของมาร์เวลเองเลย ไม่แค่นั้น ด้านล่างบิลบอร์ดยังระบุวันที่ไว้ด้วยว่า 24 เมษายน 2021 ตามด้วยแฮชแท็ก #BringBackTonyStarkToLife นั่นคือเจ้าของป้ายต้องการนัดหมายกับเหล่าแฟน ๆ ของ โทนี่ สตาร์ก ให้พร้อมใจกันติดแฮชแท็กนี้ในวันที่ 24 เมษายนนี้ เพื่อเป็นการเรียกร้องความสนใจจากเหล่าผู้บริหารของมาร์เวลให้นำไปพิจารณาอีกครั้ง

กระแสการตั้งแฮชแท็กเรียกร้องความสนใจจากผู้บริหารสตูดิโอนี้ เริ่มเป็นกระแสบนโลกออนไลน์มากขึ้น หลังจากความสำเร็จของแฮชแท็ก #ReleaseTheSnyderCut ที่ทำให้เราได้ดูหนัง Zack Snyder’s Justice League กันมาแล้ว

หลังจากบิลบอร์ดนี้ถูกติดตั้ง ก็สามารถจุดกระแสความสนใจได้สำเร็จ มีคนถ่ายภาพบิลบอร์ดแล้วไปโพสต์กันบนโลกออนไลน์กันมากมาย กระแสตอบรับมีทั้งเห็นด้วยและเห็นต่าง

ต่อให้กระแสเรียกร้องนี้เป็นผลสำเร็จ ผู้บริหารมาร์เวลไฟเขียวให้ฟื้นคืนชีพ โทนี่ สตาร์ก แต่ก็ยังต้องเจอปัญหาใหญ่อยู่ดี และเป็นปัญหาที่ไม่เห็นหนทางจะแก้ไขได้ นั่นก็คือตัว โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เองยืนยันนอนยันว่าเขาไม่สนใจที่จะกลับมาสวมชุดเกราะ Iron Man อีกต่อไปแล้ว จากบทสัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ the Hindustan Times ว่า
“มันเป็นช่วงเวลา 10 ปี ที่ยอดเยี่ยมมาก และผ่านพ้นไปอย่างน่าพอใจอย่างยิ่ง”
“ผมได้ทุ่มเททุกอย่างที่ผมจะสามารถทำได้ให้กับบทบาทนี้ไปแล้ว ถึงเวลาที่ผมจะสามารถทำเรื่องอื่น ๆ ได้แล้ว ตอนนี้ผมก็อยู่ในวัยกลางคนแล้วนะ ผมได้เริ่มมองย้อนหลังไปเมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา แล้วผมก็บอกตัวเองว่าการเดินทางครั้งนี้ได้สิ้นสุดแล้ว มันจบลงแล้ว ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ผ่านมาช่วงเวลานี้มาได้อย่างสวยงาม”

นาทีนี้ต่อให้ขึ้นอีก 10 บิลบอร์ด ก็ยังเป็นไปได้ยากที่จะได้เห็น Iron Man ฟื้นคืนชีพกลับมาในภาพลักษณ์ของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ คนเดิม สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึงเขาก็คอยชม ซีรีส์แอนิเมชัน What If…? ทางช่อง Disney+ ที่แต่ละตอนจะเล่าเรื่องราวในจินตนการแบบว่าถ้าเรื่องราวที่เราได้ดูกันไปแล้วในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล จะดำเนินไปในอีกทิศทางหนึ่งล่ะ จะเป็นอย่างไร และโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จะกลับมาพากย์เสียง Iron Man ในซีรีส์ชุดนี้ และยังมีอีกข่าวลือว่า เราอาจจะได้เห็นเขาในชุด Iron Man เป็นครั้งสุดท้าย กับบทรับเชิญใน Black Widow เพราะเหตุการณ์ในเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน Avengers: Endgame

อ้างอิง