เป็นอีกนักแสดงชื่อดังของฮอลลีวูด ที่มาจากสายนักมวยปล้ำ WWE ที่หลายคนรู้จักเขาในภาพลักษณ์ของพระเอกแอ็กชันร่างล่ำบึ้ก ทั้งที่เดฟ เบาทิสตา เผยว่าความจริงแล้วเขาอยากเป็นนักแสดงในสายดราม่าจริงจัง วันนี้เดฟ เบาทิสตา อายุ 52 ปีแล้ว เขาเริ่มเข้าสู่วงการแสดงจริงจังในปี 2010 มีผลงานการแสดงมาแล้วกว่า 30 เรื่อง แต่ผลงานที่สร้างชื่อให้เขามากที่สุดก็คือคือบทบาท Drax มนุษย์ต่างดาวในแฟรนไชส์ Guardians of the Galaxy นั่นแหละ ล่าสุดเบาทิสตาได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Joblo ย้อนคุยถึงความสำเร็จในวงการแสดง ซึ่งเขาเผยความรู้สึกว่า เสียดายที่แฟรนไชส์ Guardians of the Galaxy ประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ทาง Disney กลับไม่สนใจที่จะหยิบตัวละครตัวไหนจากครอบครัวนี้ไปขยายเป็นซีรีส์ทาง Disney+ บ้างเลย แต่เขาก็ออกตัวไว้ก่อนเลยว่า ถ้า Disney+ จะสร้างซีรีส์ให้ Drax เขาก็ไม่เอาหรอกนะ เพราะว่าเอือมระอาเหลือเกินกับช่วงเวลาเมกอัปที่ยาวนาน

เหล่าสมาชิกในครอบครัว Guardians of the Galaxy

“ผมเปิดทวิตเตอร์ของตัวเองขึ้นมาแล้วก็เริ่มโพสต์ประนามดิสนีย์ที่เขาไม่สร้างซีรีส์เกี่ยวกับตัวละครใน Guardians of the Galaxy บ้างเลย ไม่มีซักเรื่องเดียว มันเป็นแบบนั้นได้ยังไงกัน? มันมีตัวละครน่าสนใจมากในเรื่องนี้ ผมไม่เข้าใจเลยจริง ๆ แล้วครู่หนึ่งผมก็คิดขึ้นมาได้ ผมไม่รู้หรอกนะว่าในใจพวกเขาคิดอย่างไรกัน แล้วผมก็ไม่รู้แผนการของพวกเขาด้วย แต่ผมมองว่าเขาหยิบเอาแต่พวกตัวละครเด่น ๆ แล้วก็สร้างโชว์ให้ตัวละครเหล่านี้ซะ ซึ่งผมก็ไม่ยอมปล่อยวางเรื่องนี้หรอก เพราะผมเคืองที่ไม่มีใครจาก Guardians of the Galaxy ได้มีซีรีส์ของตัวเองกันบ้างเลย แต่เอาจริง ๆ นะ ถ้าผมจะสร้างซีรีสให้ Drax ผมก็ไม่เอาหรอกนะ ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่ผมจะกลับไปเล่นเป็น Drax ในทีวีซีรีส์ เพราะตอนที่ต้องเมกอัปมันเปรียบเสมือนฝันร้ายสำหรับผมมาก มันเป็นช่วงเวลาที่แสนสาหัสจริง ๆ มันไม่สนุกเลย มันแย่เอามาก ๆ ฉะนั้นผมจะไม่เซ็นสัญญากับโปรเจกต์ไหนก็ตามที่ผมจะต้องผ่านขั้นตอนเมกอัปทุก ๆ วัน”

เดฟ เบาทิสตา ในบท Drax จาก Guardians of the Galaxy

ตามความคิดของเบาทิสตาแล้ว เขามองว่าในโลกของ Guardians of the Galaxy นั้นน่าสนใจอย่างมาก มีเรื่องราวที่สามารถขยายออกไปได้อีกมาก ซึ่งเขาแปลกใจที่ Disney+ ไม่สร้างซีรีส์เกี่ยวกับตัวละครเหล่านี้เลยและยังไม่เห็นวี่แววว่าจะสร้างเลยด้วย แม้ว่าตัวเขาเองจะไม่สนใจที่จะกลับไปรับบทเป็น Drax ในทีวีซีรีส์ แต่ถ้าเป็นโปรเจกต์ทีวีซีรีส์เรื่องอื่น เขาก็ยังสนใจอยู่นะ และหวังว่าจะมีบทดราม่าให้เขาบ้าง อยากจะได้บทที่แตกต่างจากพระเอกแอ็กชันบนจอใหญ่อย่างที่ผ่านมา

“ผมอยากจะเล่นทีวีซีรีส์นะ ผมอยากได้มากจริง ๆ จริง ๆ แล้วมันมีงานที่ผมอยากทำมาก ๆ เป็นโปรเจกต์ที่ผมไขว่คว้ามายาวนานและผมอยากที่จะได้ลองทำมันจริง ๆ เสียที ซึ่งผมก็กำลังมองหาโปรเจกต์ใหม่ ๆ อยู่ในขณะนี้ ผมอยากจะแสดงหนังทางทีวีบ้าง ผมก็มีไปแล้ว ผมคิดว่าตอนนี้ผมมีโปรเจกต์ที่ใหญ่ขึ้นอยู่ในคิวงานผมอยู่นะ แต่ที่ผมอยากได้จริง ๆ คือโปรเจกต์ที่เล็กลง ผมอยากจะถอยหลังลงมาสักก้าวสองก้าวแล้วทำงานที่มีความเป็นอิสระมากขึ้น ซึ่งมันเป็นเรื่องยากอยู่สำหรับผมเพราะภาพลักษณ์ผมเป็นแอ็กชันฮีโรไปแล้ว บ่อยครั้งที่หนังอินดี้ หนังดราม่า ปฏิเสธผม ซึ่งผมก็เข้าใจแหละว่าทำไมนะ ภาพลักษณ์ผมมันจะทำให้หนังเขาสับสน แต่ผมก็ยังอยากที่จะลองงานที่ต้องแสดงความสามารถแบบนั้นอยู่นะ ซึ่งผมก็ยังรอคอยโปรเจกต์หนังอินดี้ หนังดราม่า และทีวีซีรีส์เรื่องอื่น ๆ อยู่นะ”

เดฟ เบาทิสตา ใน Army of the Dead ผลงานเรื่องล่าสุด ที่จะสตรีมมิงทาง Netflix พฤษภาคมนี้

ถือว่าเป็นนักแสดงที่มีความกะตือรือร้น อยากจะออกจากกรอบเดิม ๆ ตัวเองด้วยการแสดงความสามารถทางการแสดงจริง ๆ ให้คนดูได้เห็น เพียงแต่ยังไม่มีเจ้าของหนังหรือนายทุนหยิบยื่นโอกาสให้แค่นั้นล่ะ ไม่แน่หรอกว่า หลังจากบทสัมภาษณ์นี้ออกไป ค่ายหนังอินดี้อาจจะติดต่อเดฟ เบาทิสตา มาก็ได้ อาจจะได้เขาไปร่วมงานในโปรเจกต์เล็ก ๆ ได้เป็นชื่อขายโดยที่เบาทิสตาอาจจะคิดค่าตัวแบบพิเศษให้ก็ได้ รอดูกันต่อไปว่าอนาคตเราอาจจะได้เห็นชื่อ เดฟ เบาทิสตา ในหนังดราม่าหนัก ๆ สักเรื่องก็ได้นะ

อ้างอิง