Fantastic Beasts and Where to Find Them

สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ป็นหนังสือชุดพิเศษในชุด “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ที่ถูกเขียนโดยนักเขียนมากความสามารถอย่าง เจ. เค. โรว์ลิ่ง ซึ่งเขียนมอบให้แก่การกุศล

โดยสมมุติว่าให้หนังสือเล่มนี้เป็น สมบัติของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเป็นของ โรงเรียนฮอกวอตส์ ที่นักเรียนปีหนึ่งทุกคนต้องซื้อมาไว้ ภายในหนังสือมีชื่อสัตว์เรียงลำดับตัวอักษร A ถึง Z ที่มีชีวิตอยู่ และยังแยกประเภทความดุร้ายไว้ด้วย รวมถึงบอกเล่าความเป็นมาอย่างละเอียด ของสัตว์วิเศษหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น บาสิลิสก์ ฮิปโปกริฟฟ์ เซนเทอร์ ยูนิคอร์น กัปปะ พิกซี่ มนุษย์หมาป่า เป็นต้น รายได้ของหนังสือเล่มนี้จะได้ถูกมอบให้แก่การกุศล (ในโลกความเป็นจริงนะจ๊ะ)

และแน่นอนค่ะ ว่าเนื้อเรื่องในเล่มน่าสนุกจนต้องหยิบยกขึ้นมาดัดแปลงให้เป็นบทภาพยนตร์มันซะเลย ซึ่งในวันที่12 กันยายน พ.. 2556นั้น ทาง วอร์เนอร์บราเธอร์ส ได้ออกแถลงข่าวว่า หนังสือสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่หรือ “Fantastic Beasts and Where to Find Them” นั้น จะได้รับการดัดแปลงสู่รูปแบบภาพยนตร์ ทั้งนี้ หนังสือสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ชุด โดยมี วอร์เนอร์บราเธอร์ส เป็นผู้ผลิตและออกจำหน่าย อีกทั้ง เจ. เค. โรว์ลิ่ง ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้จะเป็นคนเขียนบทเองอีกด้วย ซึ่งเหตุผลที่โรว์ลิ่ง อนุมัติก็เพราะเธอมีความสัมพันธ์ที่ดีกับวอร์เนอร์บราเธอร์ส และอยากจะเขียนเรื่องราวตัวละครนำอย่าง นิวท์ สคามันเดอร์ ตัวละครในหนังสือให้แฟน ๆ ได้รู้จักด้วยตัวเธอเอง โดยเรื่องราวทั้งหมดจะเกิดขึ้นที่นครนิวยอร์ก ในปีค..1920 และในภายหลังนี้ได้มีการยืนยันเพิ่มเติมว่า เดวิด เฮย์แมน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั้ง 8 ภาค จะกลับมาทำหน้าที่เดิมในภาพยนตร์ชุดนี้อีกครั้งด้วยล่ะค่ะ (รู้แค่นี้ก็ตื่นเต้นอยากดูแล้ว)

df89b60

e50eb5a

นิวท์ สคามันเดอร์ผู้เป็นพ่อมดและนักสัตว์วิเศษวิทยา ที่ได้ออกเดินทางผจญภัย รวบรวมข้อมูลของสัตว์วิเศษทั่วโลกเวทมนตร์ สู่การเขียนตำราเรียน สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ที่พ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ และผองเพื่อนใช้เรียนกัน โดยถ่ายทอดเรื่องราว 70 ปี ก่อนช่วงเวลาของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคแรกจะเริ่มขึ้น 

FANTASTIC BEASTS AND WHERE TO FIND THEM

FANTASTIC BEASTS AND WHERE TO FIND THEM

FANTASTIC BEASTS AND WHERE TO FIND THEM

บอกเลยว่าใครที่เป็นสาวกของ พ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด เพราะ “Fantastic Beasts and Where to Find Them” (สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่) นั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องราวที่เจาะลึกลงไปในโลกเวทมนต์อีกครั้ง รับรองว่าเราจะได้พบกับบรรดาสัตว์วิเศษหลากหลายชนิดแน่นอน อย่าพลาดชมกันนะจ๊ะ กับภาพยนตร์ชุด“Fantastic Beasts and Where to Find Them” (สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่) 

FANTASTIC BEASTS AND WHERE TO FIND THEM

FANTASTIC BEASTS AND WHERE TO FIND THEM

 

ที่มา : ew

ภาพจาก : Entertainment