เมื่อวันเสาร์ที่ 29 และวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ทาง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GMM GRAMMY) ได้เชิญทาง WHAT THE FACT เข้าร่วมปรากฎการณ์ทางดนตรีสุดมันส์อย่าง ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ “วอท เดอะ เฟส! มิวสิค เฟสติวัล 2” เฟสอะร้ายยย โคดวัยรุ่น! โดยแปลงโฉม รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้กลายเป็นเทศกาลดนตรีและกิจกรรมที่ ‘โคดวัยรุ่น’ สมชื่องานจริงๆ ซึ่งหัวเรือใหญ่อย่างป๋าเด็ด ยุทธนา บุญอ้อม ก็ใจป้ำขนนักร้องระดับบิ๊กเนมในทุกแนวดนตรีมาเสิร์ฟความสนุกตลอด 2 วันควบคู่ไปกับการจัดอีเวนต์มันส์ๆหน้างาน แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่า… 

วันแรก พอป ปะทะ ฮิปฮอป

สำหรับงานวันแรก ‘POP x HIPHOP DAY’ เปิดงานวันเสาร์มาด้วยเพลงฟังสบายๆและต่อท้ายวันชวนโยกไปกับศิลปินเพลงพอปและฮิปฮอปชื่อดังชวนกรี๊ดมากมาย เปิดวันกันด้วยวงอินดี้อย่างเดอะไดได, โพลีแคต, ป๊อบ ปองกูล, โอ๊ต ปราโมทย์ และ อะตอม ชนกันต์ ที่ขนเพลงฮิต เพลงเพราะมาให้ร้องตามได้ทั้งฮอลล์ก่อนจะอัปบีตความมันส์อีกนิดไปกับวงโปเตโต้ ที่ขนเพลงฮิต ที่เดิมเธอยังกล้าพอไหม แล้วชวนทุกคนในฮอลล์มา ขอบคุณที่รักกัน แบบสามัคคีกันร้องสร้างความประทับใจทีเดียว ต่อด้วยศิลปินสุดฮอตใน พ.ศ.นี้อย่างเดอะ ทอยส์ กับเพลงฮิตที่ใครร้องตามได้ร้องไปนานแล้วอย่าง หน้าหนาวที่แล้ว, ก่อนฤดูฝน, ที่ปรึกษา และแน่นอน ลาลาลอย เพลงฮิตประจำปี 2019 ต่อด้วยขวัญใจนุชอย่าง เป๊ก ผลิตโชค ที่คราวนี้ขนเพลงฮิตอย่าง ไม่อยากให้กลับ,ไม่มีใครรู้,nobody like u,ขอโทษที่เอาแต่ใจ พร้อมเอาใจแฟนคลับด้วยการลงไปร้องเพลงและทักทายอย่างเป็นกันเองเรียกเสียงกรี๊ดและสร้างความประทับใจแบบสุดบรรยายจริงๆ

และหลังหมดช่วงเพลงพอป ขาฮิปฮอปก็ได้เฮกันรัวๆหลังเปิดด้วยเพลง มีแค่เรา,เป็นไรไหม,ยังไง,ยอมปล่อย และ รู้ทั้งรู้ จากสามหนุ่มฮิปฮอปที่แท็กทีมกันมาร้อนแรงอย่าง ‘ออแกนิค เลซี่ล็อกซี่ ไฮฮอต ที่ชวนแฟนๆทั้งร้องทั้งโยกแบบไม่เกรงใจไขข้อของผมแล้ว ยังต่อด้วย ยัวร์บอยทีเจ กับเพลง แบกไม่ไหว,เอาดีดีดี, อย่าคิดมาก,เขาก่อน และ วายร้าย ส่วน ทูพี เซาท์ไซด์ ที่ทำเอาทั้งฮอลล์อยู่ไม่สุขทั้งร้องทั้งโยกทั้งกรี๊ดเลยทีเดียว ไม่แค่นั้นงานวันเสาร์ยังส่งทุกคนกลับบ้านอย่างคึกคักกับอีกหนึ่งปูชนียฮิปฮอปอย่าง ไทเทเนี่ยม ที่นอกจากจะชวนแฟนๆร้องตามทั้ง ยักไหล่, ทะลึ่ง, ไม่ไหว แล้วยังร้องเพลงประกอบโฆษณาเครื่องดื่มสปอนเซอร์อย่าง สุดขอบฟ้า ก่อนส่งทุกคนกลับบ้านอย่างมีความสุข แต่แน่นอนว่าความสนุกยังไม่หมดเพราะงานวันที่สองรอเราอยู่ แต่ตอนนี้ไปชมภาพกันก่อนเลย

 

วันที่สองร็อคเดย์

งานวันอาทิตย์สุดร้อนแรงเพราะนี่คือ ร็อคเดย์ ที่ประเดิมด้วยซิงเกิลใหม่ ต้องคำสาป ของสาว ฟักแฟง โนมอร์เทียร์ แล้วต่อกันด้วยเพลงโดนใจทั้งวัยรุ่นฮอร์โมนแรงและเพลงเจ็บลึกจากเบดรูม ออดิโอ ที่มีเพลงไม้ตายอย่าง ไม่บอกเธอ มาเรียกเสียงประสานจากทั้งฮอลล์กันกระหึ่มทีเดียว ตกบ่ายจะมีอะไรดีไปกว่าเพลงรักหลากลูกเล่นจากหนุ่มร็อคหน้าเปื้อนยิ้มอย่าง แสตมป์ อภิวัชร์ ที่ขนเพลงรักสุดฮิตแบบต้องร้องว่า ‘วอทเดอะเฟส’ จริงๆทั้ง ผู้โชคดี,ให้ตายสิพับผ่า,ทั้งจำทั้งปรับ,bangkok summer,โอมจงเงย,มันคงเป็นความรัก,พริบตา, ร้อยล้านวิว และ ลืมไปก่อน ต่อกันที่วงร็อคสุดเนี๊ยบ อย่าง เก็ตสึโนวา ที่มาทั้งเพลงช้าซึ้งๆอย่าง ปลาบนฟ้า, คนไม่จำเป็น และยังมีเพลงมันส์ชวนโดดอย่าง แตกต่างเหมือนกัน และ ชีวิตที่มีชีวิต แล้วก็ถึงคิวของ ทเว้นตี้ไฟว์เอาเออร์ส กับเพลง คนข้างๆ, หลับนิรันดร์, ยินดี และปิดท้ายกับเพลงที่ร้องตามได้ทั้งฮอลล์อย่าง ยินดีที่ไม่รู้จัก ก่อนจะไปสู่โหมดบัลลาดร็อคหวานๆเจ็บๆมันส์ๆที่พาเคลิ้มทั้งฮอลล์ไปกับ ค็อกเทล ทั้งเพลงหวานๆอย่าง เธอ, น้ำตาสุดท้าย เพลงชวนโดดอย่าง คุกเข่า หรือเพลงจากรายการเดอะแมสก์ซิงเกอร์อย่าง ธุลีดิน ก็ขนมาร้องเอาใจแฟนๆด้วย ยิ่งตกเย็นความมันส์ยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณกับ พาราด็อกซ์ ที่นอกจากขนเพลงสุดฮิตอย่าง ชูวับ, บอลลูน, ฤดูร้อน, มีแต่เธอ,เขียนไว้ข้างเตียง (เพลงเก่าพี่ตู่ นันธิดา) มาสร้างความไฮป์ให้แฟนๆแล้ว การแสดงบนเวทียังถูกออกแบบมาให้ผู้ชมตีความหมายกันได้ไม่สิ้นสุด ตั้งแต่การเล่นสนุกอย่างให้คนในวงแต่งตัวเป็นสไปเดอร์แมนมาร่วมสนุกกันในเพลง รด. Dance แล้วยังมีการวิพากษ์ปัญหาสังคมในเพลง ซักซี๊ดนึง เพลงประกอบหนัง Suckseed ห่วยขั้นเทพ ที่คราวนี้มีโชว์เป็นวัยรุ่นอุ้มลูกตรงต้นกล้วยก่อนที่ ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม จะออกมาดูแลปัญหาด้วยการหยิบเงินมาแจกมาโปรยใส่ผู้ชมเรียกได้ว่าสารการเมืองเข้มข้นทีเดียว และเวลาดีประมาณหนึ่งทุ่มกว่าๆก็ถึงทีของ โลโมโซนิก ที่เอาเพลงโดนๆมากระแทกใจทั้ง คำตัดสิน, อยากจะรักแค่ไหน, ขอ, ใครจะหยุด แถมกลัวไฮป์ไม่พอเลยขอเล่น บอดีเซิร์ฟ กับผู้ชมสร้างความมันส์แบบไม่กลัวฟ้าตกดินกันเลยทีเดียว ต่อด้วยนักร้องเพลงร็อครุ่นเก๋าอย่าง หนุ่ม กะลา ที่ยังครองใจแฟนๆด้วยเพลงฮิตมากมายทั้ง เป็นแฟนกันตั้งแต่เมื่อไหร่, เธอเป็นแฟนฉันแล้ว, ใช่ฉันรึเปล่า, แม่ เรียกได้ว่าแม้เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่เพลงของเขาก็ยังสร้างความสุขให้แฟนๆได้ทุกรุ่นจริงๆ ต่อกันที่วงร็อคชวนโดดอย่าง บิ๊กแอส ที่ขนเพลงมันส์มาคับฮอลล์ทั้ง รักเหอะ, เท่าที่มี, อย่างน้อย, เล่นของสูง ก่อนยานแม่จะมาพาทุกคนให้ได้มันส์กันสุดเหวี่ยงส่งท้ายความสุขของทั้งสองวันด้วย สล็อตแมชชีน กับเพลงที่ไม่ร้องไม่โยกตามไม่ได้ทั้ง เคลิ้ม, รุ้ง, ลืมโลก, จันทร์เจ้า เรียกได้ว่าถ้าไม่แอนโดรฟีนหลั่งพรวดพราดก็ไขข้ออักเสบกันเลยทีเดียวล่ะ 555  ไปชมภาพศิลปินกันก่อน แต่ยังไม่หมดนะ..ตอนท้ายเรามีโซนเฟสติวัลที่ต้องบอกว่าปีนี้เด็ดมากๆ 

 กิจกรรมหน้างาน “อะร้ายยโคดวัยรุ่น” 

ยานแม่เพลงฮิต ที่ได้ผสมผสานเพลงฮิตและไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเพื่ออัพขึ้นโซเชียลมีเดียเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

จุดแรกที่เข้างานจะมีกล่องสีฟ้าๆให้เรามุดแล้วเอาหัวโผล่ไปในกล่อง เมื่อถ่ายรูปจากอีกด้านจะได้ภาพเหมือนด้านบนเลย

 

เดอะเม็ด ห้องลูกบอลติดชื่อเพลงฮิตให้ได้ถ่ายรูปเก๋ๆกัน 

จันทร์ไร โซนนี้ให้ดีควรมาเป็นแก๊ง เพราะทีมงานต้องเอาชื่อเพลงฮิตมาเรียงหลังฉากดวงจันทร์ ซึ่งจุดนี้ขอชมครีเอทีฟงานมากเพราะถือเป็นการเล่นแสงเงาให้ได้ถ่ายรูปในมุมมองใหม่ๆกัน 

WTF CAFE (วอทเดอะเฟสคาเฟ่) โซนนี้สาวๆจะได้ฟินกับหนุ่มหล่อทั้ง 2 วัน วันเสาร์ เพิร์ธ ธนพนธ์ และวันอาทิตย์เป็นหนุ่มเจมี่เจมส์ เจมส์ ธีรดนย์ ที่มาเสริฟน้ำกันแบบใกล้ชิดแฟนคลับเลยทีเดียว

มูเตรู บริการดูดวงด้วยการแปลคำทำนายจากเนื้อเพลงที่คิวยาวสุดๆเลย 

ใครมาแล้วอยากได้ของติดไม้ติดมือก็มีร้านขายของที่ระลึกด้วยนะ

ไม่ได้มีคอนเสิร์ตแค่ในฮอลล์ใหญ่นะ ด้านนอกก็มีเวทีเล็กสำหรับวงอินดี้มากฝีมือขึ้นโชว์กันอย่างคึกคักเช่นกัน

ใครหิวแต่ไม่อยากพลาดวงโปรดก็มีอาหารขายด้วยนะจ๊ะ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเก๋ๆจาก AIS ให้โพสต์รูปกับแบ็คดรอปสวยๆที่มีให้เลือกถึง 3 ฉากแล้วติดแฮชแท็ค #AISZEED หรือ #AISZEEDอัพเวลเป็นตัวซี๊ด หากใครถึง 50 ไลค์ก่อน 6 โมงเย็นสามารถรับตุ๊กตาน้องอุ่นใจได้ฟรี

ทาง LINE TODAY ก็ไม่น้อยหน้ามีแบ็คดรอปพร้อมพรอปให้ถ่ายรูปกันแบบจัดเต็ม โดยให้โพสต์ภาพพร้อมแฮชแท็ก #ปุ่มที่4ในLINE ก็ได้ปากกาสำหรับจิ้มน้ำจอสมาร์ตโฟนพร้อมพัดสวยๆได้ฟรีเลยทันที

และนี่ก็คือประสบการณ์สุดมันส์สุดฟินของผมสำหรับ ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ “วอท เดอะ เฟส! มิวสิค เฟสติวัล 2” เฟสอะร้ายยย โคดวัยรุ่น! ในปีนี้ ส่วนปีหน้าจะมีอะไรมาเซอร์ไพร์สกันอีกติดตามได้เลย ส่วนใครต้องการดูภาพบรรยากาศในงานแซบบจัดเต็มกว่านี้ คลิกเลย