ความลับได้ถูกเปิดเผยแล้ว ทำเอาชาวเน็ตฮือฮากันยกใหญ่จนแฮชแท็ก #ยอร์ชยงศิลป์ ขึ้นติดเทรนทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว หลังจากที่เก็บตัวฝึกซ้อมมานาน ในวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา บัญชีทวิตเตอร์ @trainee_a ได้โพสต์ภาพสมาชิกลับคนที่ 7 ของวง ‘Trainee A’ คือ ‘ยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์’ หรือที่รู้จักกันในบท ‘วันเฉลิมรุ่น 3’ ลูกชายยอดกตัญญูของลำยอง จากละครดังของช่อง 3 ‘ทองเนื้อเก้า’

ก่อนหน้าที่ความลับนี้จะเปิดเผย ได้มีชาวเน็ตสังเกตเห็นว่า 1 ในกลุ่มเด็กฝึก Trainee A ของค่ายเพลงยักษ์ BigHit Entertainment ได้มีหนุ่มหน้าใสและความสามารถด้านการเต้นที่คับคล้ายคับคลา ‘ยอร์ช ยงศิลป์’ อยู่ในกลุ่มขณะไลฟ์ซ้อมเต้น หลายคนจึงตั้งข้อสงสัยว่ายอร์ชกำลังเตรียมเดบิวต์เป็นไอดอลเกาหลีอยู่หรือเปล่า จนเกิดด้อมลำยองและ #ตลาดนัดลำยองขึ้นบนทวิตเตอร์

จนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ข้อสงสัยทั้งหมดก็ได้ถูกไขกระจ่างบนทวิตเตอร์ทางการ @trainee_a ที่ได้โพสต์คลิปฉลองวันเกิดของอูชาน 1 ในสมาชิกวง ซึ่งในคลิปดังกล่าวได้เปิดเผยโฉมหน้าหนุ่มปริศนาที่ค่ายยังไม่เปิดตัวหรือยอร์ช ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว ทำเอาแฟนคลับที่ตั้งด้อมลำยองก่อนหน้านี้ดีใจเฮลั่น จนแฮชแท็ก #ยอร์ชยงศิลป์ ติดเทรนอันดับ 1 บนทวิตเตอร์และยังมี #TraineeA, #ตลาดนัดลำยอง และ #yorch_youngsin ติดเทรนทวิตเตอร์ด้วยเช่นกัน

https://twitter.com/trainee_a/status/1483844134506942466?s=20

ทางผู้จัดการส่วนตัวของยอรช์ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่ายอร์ชคือสมาชิกคนที่ 7 วง ‘Trainee A’ จริง ตอนนี้ยอร์ชอยู่ภายใต้การดูแลและกำลังเป็นเด็กฝึกของค่ายเพลงยักษ์ BigHit Entertainment ที่มีสมาชิกวงรุ่นพี่อย่าง TXT (TomorrowXTogether), Fromis_9 หรือวง BTS ที่สร้างชื่อเสียงดังไปถึงระดับโลก ถือว่ายอร์ชเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เป็นเด็กฝึกของค่าย BigHit Entertainment เลยก็ว่าได้ งั้นเรามาทำความรู้จักยอร์ชกันสักเล็กน้อยดีกว่า

อินสตาแกรมผู้จัดการส่วนตัวของยอร์ช ยงศิลป์

ยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ เกิดวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2545 กรุ๊ปเลือดโอ (O) เมื่อปี 2564 ยอร์ชได้สอบติดมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคมหรือ COSCI สาขาการแสดงและการกำกับการแสดงภาพยนตร์ ความฝันของยอร์ชคือการเป็นศิลปินเกาหลี ปัจจุบันความฝันของยอร์ชก็เป็นจริงแล้ว เพราะตอนนี้ยอร์ชกำลังฝึกซ้อมเป็นศิลปินเกาหลีตัวจริง

ผลงานที่ยอร์ชเคยฝากฝีมือการแสดงไว้บนจอ หลายคนคงรู้จักยอร์ชจากบท ‘วันแลิมรุ่นที่ 3’ ในละครทองเนื้อเก้า ที่ฉายเมื่อปี 2556 ถือว่าเป็นละครเรื่องแรกที่ยอร์ชฝากผลงานไว้บนจอจนหลายคนประทับใจฝีมือการแสดงและคอยติดตามผลงานของยอร์ชมาตลอด บางคนอาจจะรู้จักยอร์ชจากละครเรื่องอื่นที่ยอร์ชเคยแสดงฝีมือไว้บนจอ เช่น เลือดรักทระนง ปี 2559 รับบทเป็นราม (พระเอกตอนวัยรุ่น), วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2 ปี 2562 รับบท มหาสมุทรหรือบุ๊ค, ซ่อนเงานรัก ปี 2563 รับบทเป็น เหนือเมฆ (พระเอกตอนวัยรุ่น), วาสนารัก ปี 2563 กันตพลหรือกันต์ (พระเอกตอนวัยรุ่น)

ปี 2562 ละคร วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2 รับบท มหาสมุทรหรือบุ๊ค
ปี 2563 ละคร ซ่อนเงานรัก รับบทเป็น เหนือเมฆ (พระเอกตอนวัยรุ่น)
ปี 2563 ละคร วาสนารัก รับบทเป็น กันตพลหรือกันต์ (พระเอกตอนวัยรุ่น)

หลังจากข่าวเปิดตัวยอร์ชคือสมาชิกคนที่ 7 ของ ‘Trainee A’ ออกมา ทำเอาทีมนักแสดงทองเนื้อเก้า เช่น ป๋อ ณัฐวุฒิ ที่รับบทพ่อสัน, นุ่น วรนุชที่รับบทแม่ลำยอง และนิกกี้ ณฉัตรที่รับบทน้าปาน รวมถึงเพื่อนและแฟนคลับต่างออกมาให้กำลังใจยอร์ชกันและตั้งตารอวันที่ยอร์ชจะเดบิวต์และเฉิดฉายบนเวที ทางเราก็ขอแสดงความยินดีกับยอร์ชด้วยค่ะ

ซ้าย-ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ
ขวา-นิกกี้ ณฉัตร จันทพันธ์

อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส