เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมานี้เอง เจ้าหน้าที่ตำรวจวอชิงตัน เสตท ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายขับรถซิ่งด้วยความเร็วสูงบนถนน รถตำรวจหลายคนจึงช่วยกันไล่กวดรถคันดังกล่าวด้วยความเร็วถึง 160 กม./ชม. แต่รถคันดังกล่าวก็ไม่มีทีท่าจะหยุดตามคำสั่งตำรวจ จนสุดท้ายตำรวจต้องใช้ไม้ตาย ใช้เครื่องมือสกัดทำลายยางรถยนต์ ถึงหยุดรถคันดังกล่าวได้ แล้วจำหน้าที่ตำรวจก็ต้องช็อกกับภาพที่เห็น เพราะผู้ที่อยู่หลังพวงมาลัยคือหมาพิตบูล

ส่วนชายเจ้าของรถคือ อัลเบอร์โต ติโต อเลฮานโดร วัย 51 ปี ถูกจับไปคุมขัง หลังจากตำรวจได้รับแจ้งเหตุหลายชายจากผู้คนที่พบเห็นรถบูอิคปี 1996 ขับรถฉวัดเฉวียนจนชนรถชาวบ้านไปแล้ว 2 คัน แล้วก็ยังซิ่งต่อไปด้วยความเร็ว ขณะที่ตำรวจไล่กวดก็มองเห็นต้นเหตุที่รถคันนี้ขับด้วยความเร็วแต่เฉไปเฉมา เพราะผู้ที่อยู่ตรงที่นั่งคนขับคือหมาพิตบูล ส่วนอัลเบอร์โตนั้นนั่งอยู่ที่นั่งผู้โดยสารด้านข้าง มือคอยประคองพวงมาลัย ส่วนขาขวาก็เหยียดไปเหยียบคันเร่ง ตำรวจหยุดรถคันดังกล่าวด้วยเครื่องสกัดที่เป็นเหล็กแหลมเจาะยางรถยนต์

อัลเบอร์โต โดนข้อหาขับรถภายใต้ภาวะมึนเมาจากยาเสพติด ขับรถด้วยความประมาท และเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย
“พอเราเข้าคุมตัวเขาได้ เขาก็ยอมรับว่าเขาเจตนาจะสอนหมาของเขาให้ขับรถเป็น”
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฮีทเธอร์ แอกต์แมน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง
“ผมเป็นสายตรวจมาเกือบ 10 ปีแล้ว ผมได้ยินคำแก้ตัวต่าง ๆ นานามาเยอะมากจากคนที่โดนจับ แต่ผมไม่เคยได้ยินคำแก้ตัวประหลาดแบบนี้ที่ให้หมาขับรถ”
ตำรวจรายงานทิ้งท้ายฝากคนที่เป็นห่วงหมาพิตบูลเพศเมียตัวนี้ ตำรวจเล่าว่าเจ้าหมาดูเรียบร้อยดี ไม่มีทีท่าดุร้ายกับตำรวจ ตอนนี้มันถูกส่งตัวไปให้สถานสงเคราะห์สัตว์ดูแลแล้ว


ถ้ามองว่านี่เป็นเรื่องประหลาดแล้ว ก็ต้องขอบอกว่านี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนทำเรื่องประหลาดแบบนี้ เมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว ตำรวจได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากประชาชนในเมือง cul-de-sac รัฐฟลอริดา ว่ารถยนต์ของเขาวิ่งหมุนวนเป็นวงกลมมาจะเป็นชั่วโมงแล้ว ต้นเหตุที่อยู่หลังพวงมาลัยก็คือหมาของเขาเอง

สาเหตุจากเจ้าของรถจอดรถเขาชั่วคราว ลงไปทำธุระนอกรถแค่แป๊บเดียวเลยไม่ได้ดับเครื่อง แล้วเจ้าหมาที่เจ้าของเอาติดรถไปเที่ยวด้วย ก็เกิดกระโดดมาที่เบาะนั่งคนขับ แล้วไปเตะโดนเกียร์ถอยหลังเข้า พอดีกับที่พวงมาลัยอยู่ในทิศทางเลี้ยว รถก็เลยวิ่งถอยหลังเป็นวงกลมอยู่อย่างนั้น กว่าตำรวจจะมาถึงเจ้าหมาก็อยู่ในรถที่วิ่งวนเป็นวงกลมมาเป็นชั่วโมงแล้ว
ข่าวไม่ได้เล่าตอนจบว่าตำรวจจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร แต่แอนนาเพื่อนบ้านหญิงรายหนึ่ง เล่ากับผู้สื่อข่าวว่าเธอขำมากกับภาพที่เห็น
“มันช่างประหลาดมาก เจ้าหมานี่ขับรถดีกว่าหลายคนที่ฉันเคยเห็นอีกนะ ระหว่างที่ฉันมองรถวิ่งวนเป็นวงกลมอยู่นั่น ฉันก็เห็นรถตำรวจมาคันนึงแล้วก็ยืนมองดู สักพักก็มาอีกคันแล้วก็ยืนมุงดูกัน พวกเขาคงคิดว่าน่าจะออกใบขับขี่ให้เจ้าหมาตัวนี้กันละมั้ง”

 

อ้างอิง อ้างอิง