เราคงเคยเห็น Resume เทพๆ ของโปรแกรมเมอร์ หรือดีไซน์เนอร์ต่างประเทศกันมาแล้ว คราวนี้ลองดูหน้าโปรไฟล์ของโปรแกรมเมอร์ไทยกันบ้างว่าจะเทพขนาดไหน

โปรแกรมเมอร์คนนี้คือ หนูเนย สิทธิพล พรรณวิไล หนึ่งในผู้ก่อตั้งเว็บ Droidsans, ผู้สร้างแอป Molome หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทหัวลำโพง และตอนนี้เปิดสถาบันสอนโปรแกรมมิ่งชื่อ Cheese Factory (ใครไม่แข็ง เนยแข็ง) พ่วงด้วยตำแหน่ง Android Google Developer Expert คนแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เรียบร้อย

cover2

คุณเนยเปิดเผยว่าใช้เวลาทำ Resume ชิ้นนี้นาน 14 วัน (นี่เรียกเร็วแล้วนะ ไม่ได้เรียกว่านาน) โดยสาเหตุที่ตั้งใจทำงานชิ้นนี้ออกมาเพราะเบื่อรูปแบบ Resume แบบเดิมๆ ที่เป็นกระดาษ ไม่ได้บอกสกิลจริงๆ ว่าลงมือทำได้ขนาดไหน จึงทำงานชิ้นนี้ออกมาเพื่อพิสูจน์ความสามารถหลัก 3 เรื่องคือ Developer, Designer และ Storyteller โดยเลือกรูปแบบการนำเสนอเป็นแบบเกม Rockman เพราะใครๆ ก็รู้จักเกมนี้ และชอบ (จบนะ)

คุณเนยกับรายการแบไต๋นั้นมีเส้นทางเดินที่พาดผ่านกันหลายครั้ง ตั้งแต่แอป Neuscreen ที่พัฒนาขึ้นเมื่อ 6 ปีก่อน จนได้รับรางวัลจาก Nokia แลพรายการแบไต๋ไฮเทคได้ทำความรู้จักกับคุณเนยเป็นครั้งแรกตอนนั้น จนเมื่อเร็วๆ นี้คุณเนยก็เคยมาสัมภาษณ์ในรายการแบไต๋ไฮเทคเกี่ยวกับแอป Molome ด้วย

Play video

ในโลกนี้มีทั้งคนที่มีทักษะด้านเดียวแต่เชี่ยวชาญ กับคนที่มีทักษะหลายๆ ด้านที่สามารถนำมาใช้งานร่วมกันได้ ใครที่มีทักษะลักษณะไหนก็อย่าอยู่นิ่งๆ ให้สนิมเกาะ ออกไปหาเรื่องลับคมความสามารถให้รู้สึกว่าตัวเองเจ๋งกันดีกว่าครับ

ใครอยากดูหน้าโปรไฟล์ชิ้นนี้ก็ดูได้เลยที่เว็บของคุณหนูเนย

ที่มา: Nuuneoi Blog