เชื่อว่าชายไทยหลายคน และผู้หญิงด้วยล่ะรู้จัก Pornhub กันเป็นอย่างดีในฐานะเว็บไซต์ที่รวบรวมคลิปวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ไว้มากมายมหาศาล เรียกง่าย ๆ ก็คือ เว็บโป๊ นั่นแหละ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน กระทรวงดิจิทัลฯ ได้มีคำสั่งให้ปิดการเข้าถึงเว็บ PornHub ในบ้านเรา ทำให้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ชื่อของ Pornhub ถูกพูดถึงกันมากสุดในโลกโซเชียล ทำให้ใครที่ไม่เคยได้ยินชื่อ PornHub ก็ได้รู้จักกันในช่วงนี้ล่ะ นอกเหนือจากการเป็นเว็บโป๊อันดับ 1 แล้ว PornHub ยังเป็นเจ้าของสถิติอีกมากมาย ในเวลานี้ที่ PornHub กำลังเป็นที่สนใจของผู้คนในวงกว้าง ผู้เขียนจึงขอถือโอกาสนี้ด้วยการหยิบเกร็ดน่าสนใจมากมายของ PornHub มาเล่าสู่กันฟังครับ

1.PornHub เปิดตัวเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2007 หลังจากนั้นเพียงแค่ 7 เดือน เว็บก็สร้างสถิติด้วยยอดผู้ชมเข้าเยี่ยมชมถึง 1 ล้านครั้งต่อวัน เทียบอัตราส่วนแล้วนี่คือจำนวนที่มากกว่าคนเข้าเว็บใสสะอาดอย่าง Disney World Orlando park ถึง 20 เท่าเลยเชียว

PornHub Mobile Site

2.คนทั่วโลกชอบหนังโป๊กันจริงจัง ในปี 2008 PornHub ก็เปิดบริการ โมไบล์ไซต์ เพื่อความสะดวกในการรับชมทางโทรศัพท์มือถือ PornHub ก็ยกระดับความสำเร็จขึ้นไปอีก หลังจากเปิดบริการทางโทรศัพท์มือถือได้เพียงแค่ 3 เดือน PornHub ก็เข้าไปอยู่ในตาราง 100 เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด จากการจัดอันดับโดยบริษัท Alexa Internet เว็บไซต์ที่ทำหน้าที่จัดอันดับเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมวัดจากจำนวนผู้เข้าชม

เดือนกุมภาพันธ์ 2019 PornHub ก็เลื่อนตำแหน่งขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 28 ของตารางนี้ ปัจจุบันนี้ผู้ที่เข้าชม PornHub ทางโทรศัพท์มือถือนับเป็นอัตราส่วน 75% ของจำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด

เย่ ๆ ประเทศไทยติดอันดับด้วย

3.ในปี 2010 มีสมาชิกอัปโหลดวิดีโอเข้าไปในเว็บ PornHub มากถึง 100,000 ครั้ง เทียบแล้วจำนวนนี้ถือว่ามากกว่าจำนวนวิดีโอที่อัปโหลดผ่าน YouTube Spaces ในปี 2015 ถึง 10 เท่าเลยเชียว (YouTube Space คือโครงการที่ YouTube จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนผู้สร้างวิดีโอ)

4.Coolio ศิลปินแรปชื่อดัง เจ้าของบทเพลงดังในตำนาน Gangsta’s Paradise ที่ส่งให้เขาคว้ารางวัลแกรมมี่ในปี 1996 ในปี 2014 ดูเหมือนว่าศิลปินดังผู้นี้ จะชื่นชอบเว็บ PornHub เป็นพิเศษ ถึงกับแต่งเพลงสดุดี PornHub ในชื่อเพลงว่า Take It To The Hub

5.ในปี 2015 PornHub มีสมาชิกที่ลงทะเบียนในเว็บไซต์มากถึง 22 ล้านรายชื่อ จำนวนนี้เทียบเท่าแล้วประมาณครึ่งหนึ่งของจำนวนประชากรอเมริกันที่ไปสมัครเป็นสมาชิกในยิมออกกำลังกาย ก็ถือว่าฟังดูดีครับ ที่คนส่วนใหญ่ใส่ใจสุขภาพมากกว่าเข้าเว็บหนังโป๊

6.ถ้าจะดูวิดีโอบน PornHub ให้ครบทั้งหมด จะต้องใช้เวลาถึง 173 ปี ในขณะที่อายุเฉลี่ยของประชากรโลกอยู่ที่ 79 ปี

PornHub PREMIUM

7.ในปี 2018 PornHub เปิดบริการใหม่ Pornhub Premium เป็นบริการแบบที่ต้องเสียค่าสมัครสมาชิก สิทธิพิเศษคือจะมีคลิปและหนังให้เลือกมากขึ้น และจะได้รับชมในความละเอียดระดับ 4K ปัจจุบันมีสมาชิกที่สมัคร PornHub Premium แล้วกว่า 1 ล้านคน จำนวนนี้พอ ๆ กับสมาชิกของช่องสตรีมมิง Showtime เลย

8.ไม่รู้ว่า PornHub ไปเกี่ยวข้องอะไรกับยุคสมัยทางการเมือง แต่ว่าในช่วงที่ บารัก โอบามา เป็นประธานาธิบดีอเมริกานั้น กลับมีผลกระทบโดยรวมต่อ Pornhub พอสมควร อ้างอิงได้จากสถิติต่าง ๆ เช่น ระยะเวลาเฉลี่ยที่แต่ละคนเข้าชม PornHub เมื่อปี 2007 อยู่ที่ 13 นาที แต่ในปี 2012 ลดลงเหลือ 9 นาที และจำนวนเฉลี่ยหน้าเว็บ Pages per visit (PPV) ที่ผู้เข้าชมแต่ละครั้งในปี 2012 ลดลงจาก 15 หน้าเหลือแค่ 8 หน้าภายในปีนั้น แต่พอเข้าสู่ยุคของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ในปี 2017 สถิติตัวเลขทุกอย่างก็ดูดีขึ้น ระยะเวลาเฉลี่ยที่ผู้เข้าชมเว็บอยู่ที่ 9.5 นาที จำนวนเฉลี่ยหน้าเว็บที่ผู้เข้าชมแต่ละครั้งอยู่ที่ 10 หน้า

โฉมหน้าของ ลิซา แอนน์

9.ลิซา แอนน์ คือนักแสดงที่ได้รับตำแหน่งนักแสดง hottest ต่อเนื่องกันถึง 4 ปี นอกเหนือจากตำแหน่งที่ตัวเธอได้รับแล้ว วิดีโอของเธอหลายเรื่อง ยังขึ้นอันดับ 1 หนังที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาล

https://twitter.com/ryguyguyry/status/1089983528304021504?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1089983528304021504%7Ctwgr%5Eshare_3&ref_url=https%3A%2F%2Ftop10.today%2F10-mind-blowing-pornhub-facts

10.ใน PornHub ไม่ได้มีแค่หนังโป๊นะ จริง ๆ ก็เน้นแต่หนังโป๊นั่นแหละ แต่ที่มีหนังประเภทอื่น ๆ เข้าไปอยู่ใน PornHub ก็เพราะความพิเรนทร์นึกสนุกของสมาชิกที่ต้องการแกล้งผู้ชมนั่นแหละ อย่างเช่นสมาชิกที่ชื่อว่า ไรอัน ครีเมอร์ เขาชอบอัปโหลดวิดีโอที่ไม่มีภาพโป๊เปลือยเลย สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย แต่ตั้งชื่อให้ฟังดูสองแง่สองง่าม ทำให้สมาชิกคนอื่นเข้าใจผิดแล้วกดมาดูแล้วผิดหวัง อย่างเช่นเรื่อง I Blow You A Platonic Kiss และ I, Your Step Brother, Decline Your Advances But Am Flattered ไปแปลกันเอาเองนะครับ

11.หลังเข้าสู่ยุคสมัยของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ นี่เรียกว่าเข้าสู่ยุคทองของ PornHub จริง ๆ ปี 2017 นี่ยังไม่ชัดเจน แต่พอเข้า 2018 นี่สิยอดพุ่งพรวดเลย จำนวนผู้เข้าชมเว็บเพิ่มขึ้นถึง 570% ในปี 2017 ยอดผู้เข้าชมเว็บอยู่ที่ 5,000 ล้านครั้ง แต่ในปี 2018 ยอดผู้เข้าชมเว็บพุ่งสูงไปถึง 33,500 ล้านครั้ง

ข้าวโพดเต็มไปหมดเลย

12.PornHub เล่นมุกตลกแกล้งสมาชิกในวัน April Fools เป็นประจำทุกปี ที่เคยเล่นแรงที่สุดก็คือ ทาง PornHub แจ้งสมาชิกว่าทางเว็บได้เอาวิดีโอโป๊ของสมาชิกไปโพสต์บนโซเชียลมีเดียของสมาชิกท่านนั้นแล้ว น่าจะใจหายแว้บกันเป็นแถว ๆ เลยนะ ส่วนที่แกล้งแบบเบา ๆ ก็มี เช่นในปี 2016 อยู่ดีก็เปลี่ยนชื่อเว็บเป็น CornHub แล้วก็ปล่อยวิดีโอที่เกี่ยวกับข้าวโพดเต็มไปหมด ตั้งชื่อคลิปได้น่ากินอย่าง HOT STEAMY HARDCORE CORN

13.เวลามีสถานการณ์ในแง่ลบ ไม่ว่าจะในเรื่องการเมืองหรือสภาพอากาศแปรปรวน ยอดผู้เข้าชม PornHub มักจะสูงขึ้น ยกตัวอย่างเช่นในปี 2018 สหรัฐอเมริกา สั่งปิดหน่วยงานรัฐบาลชั่วคราว หรือ Government Shutdown และเป็นครั้งที่ยาวนานที่สุด ยอดผู้เข้าชม PornHub ก็เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หรือเหตุการณ์ Polar vortex ลมหมุนขั้วโลกเหนือแช่แข็งสหรัฐอเมริกา ในปี 2019 รัฐที่ประสบภาวะนี้ ก็จะเข้าชม PornHub สูงขึ้นถึง 22% น่าจะรู้สึกหนาว ๆ แล้วไม่มีอะไรทำกัน

14.ปี 2018 PornHub จัดงานแจกรางวัลของตัวเองครั้งแรก ได้คานเย เวสต์ ศิลปินชื่อดังที่ประกาศตนว่าเป็นแฟนตัวยงของ PornHub มารับหน้าที่ผู้กำกับศิลป์ในงานแจกรางวัลครั้งแรกนี้ แถมยังใช้โอกาสนี้เปิดตัวเพลงใหม่ของเขาเองในงานนี้ด้วย

VPN hub

15.หลังจากเว็บ PornHub ถูกบล็อกในบ้านเรา เทคนิควิธีการมุดผ่าน VPN เพื่อเข้าเว็บ PornHub ก็ถูกนำมาเผยแพร่กันอย่างกว้างขวาง ทำให้ผู้คนรู้จัก VPN กันมากขึ้น และที่จะบอกในข้อนี้ก็คือ PornHub ก็เอื้ออำนวยแก่สมาชิก ด้วยการเปิดบริการ VPN ของตัวเองด้วย เพียงแต่ว่าเวอร์ชันฟรี ยังมีข้อจำกัดในเรื่องแบนด์วิดธ์อยู่เท่านั้น ไม่เช่นนั้นก็ต้องจ่ายตังค์เพิ่มเข้าไป

บริษัท MindGeek ในแคนาดา

16.บริษัทแม่ของ PornHub ชื่อว่า MindGeek สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศแคนาดา ที่อยากบอกก็คือ MindGeek ไม่ได้มีเว็บโป๊แค่ PornHub เว็บเดียวนะ ยังเป็นเจ้าของเว็บ RedTube, PornMD, YouPorn และ Xtube เหล่านี้อีกด้วย

รสนิยมของผู้ชม PornHub ในรัสเซีย

17.PornHub อยากจะเจาะตลาดรัสเซียมาก แต่ว่ารัฐบาลแบนการเข้าถึงเว็บ ทาง PornHub ก็เลยมีการเจรจายื่นข้อเสนอไปกับทางหน่วยงานที่รับผิดชอบว่า PornHub ยินดีให้ประชาชนรัสเซียได้รับสิทธิพิเศษระดับ Premium account กันไปฟรี ๆ 1 ปีเต็มเลย ซึ่งคิดเป็นมูลค่าถึง 100 เหรียญเลยเชียวนะ แต่ข้อเสนอก็ไม่ได้รับความสนใจ แต่รายงานล่าสุด หลังจากความพยายามหลายครั้งของ PornHub ก็ประสบความสำเร็จ คนรัสเซียได้เข้า PornHub กันแล้ว เย่ ๆ

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง