เราเห็นความคลั่งไคล้ของมนุษย์ที่สามารถแปรเปลี่ยนเรื่องในจินตนาการให้ออกมาอยู่ในโลกความเป็นจริงได้ อย่างเช่น พวกโมเดล ฟิกเกอร์ต่าง ๆ แต่นี่คือความแปลกใหม่ที่มีคนทำให้เห็น เพราะเขาออกหนังสือตำราทำอาหารตามแบบที่ตัวละครในการ์ตูนเรื่องนั้น ๆ กิน ที่น่าแปลกคือนี่ไม่ใช่การ์ตูนทำอาหาร แต่เป็นเรื่องราวของโจรสลัดที่ออกล่าขุมทรัพย์ร่วมกับผองเพื่อนอย่าง One Piece แล้วเรื่อง ‘ของกิน’ กลายมาเป็น ‘เมนู’ จริงจังแบบนี้ได้อย่างไร

โชเนน จัมป์ (Shonen Jump) สำนักพิมพ์จากประเทศญี่ปุ่น ผู้ผลิตมังงะหรือหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง อย่าง One Piece ออกหนังสือตำราทำอาหาร One Piece: Pirate Recipes โดยอ้างอิงจากเมนูที่เชฟประจำเรืออย่างซันจิ เป็นผู้ปรุงอาหารให้กว่า 40 เมนู

One Piece: Pirate Recipes คัดสรรเมนูโจรสลัดรับประทาน โดยเฉพาะใครที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่อง One Piece ไม่ควรพลาด อัดแน่นอยู่ในหนังสือปกแข็งกว่า 93 หน้า รวบแล้วกว่า 40 เมนู คัดสรรโดยเชฟซันจิประจำเรือเธาซัน ซันนี อาทิ เนื้อติดกระดูกของโปรดของลูพี่, จานอาหารทะเลสำหรับมือใหม่ หรือยากิโซบะให้พลังงานในตอนแข่งขันเดวีไฟท์ เป็นต้น

One Piece ถือว่าเป็นการ์ตูนที่ขายที่สุดตลอดกาลของประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเพิ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 1,000 ตอนไปหมาด ๆ และก้าวผ่านเล่มที่ 100 ในฉบับภาษาไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มียอดขายทั่วโลกมากกว่า 490 ล้านเล่ม นับตั้งแต่ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1997 ทั้งนี้ตำราอาหาร One Piece: Pirate Recipes ราคาประมาณ 35 เหรียญ (ประมาณ 1,180 บาท) วางจำหน่ายบนเว็บไซต์ Amazon ใครสนใจก็ไปซื้อมาทำตามกันได้นะ

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส