ใกล้วันฉายเข้าไปทุกทีกับซีรีส์เรื่องราวล่าสุดของสงครามแห่งดวงดาวอย่าง ‘Star Wars’ หลังจากที่ตัวซีรีส์หันไปบอกเล่าเรื่องราวของ ‘The Mandalorian’ อยู่นาน คราวนี้จะได้กลับมาสู่เรื่องราวหลักกันเสียทีกับเรื่องราวของ โอบีวัน เคโนบี (Obi-Wan Kenobi) ในซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ ที่เชื่อว่าแฟน ‘Star Wars’ คงจะเดาเรื่องราวทั้งหมดได้แล้วว่าเรื่องราวต่าง ๆ ในตอนนี้น่าจะเกิดอะไรขึ้นและเป็นอย่างไรต่อไป  แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มรู้จักหรือสนใจในเรื่องราวของซีรีส์นี้ อาจจะงงว่าจะต้องไปเริ่มดูซีรีส์นี้จากตรงไหนของจักรวาล ‘Star Wars’ บ้างจึงจะดูเรื่องราวของ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ รู้เรื่อง วันนี้เราเลยไปสรุปเนื้อหาและสิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับจักรวาล ‘Star Wars’ เบื้องต้น เพื่อเป็นการเตรียมตัวดูซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ ในวันที่ 27 พฤษภาคมสำหรับคนที่ไม่รู้จักซีรีส์สงครามแห่งดวงดาวนี้ รับรองว่าอ่านบทความนี้จบคุณจะดู ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ รู้เรื่องและสนุกขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมตัวเข้าสู่เรื่องราว “A long time ago in a galaxy far, far away”

คำเตือน เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญในซีรีส์และภาพยนตร์ Star Wars

Star Wars Obi-Wan Kenobi คือเรื่องราว 8 ปีหลังจากเหตุการณ์ใน Star Wars Episode III Revenge of the Sith

Star Wars Obi-Wan Kenobi

เริ่มเรื่องแรกที่หลายคนต้องทราบก่อนดูซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ นั่นคือเนื้อหาของซีรีส์นั้นจะเชื่อมต่อมาจาก ‘Star Wars Episode III Revenge of the Sith’ ที่บอกเล่าเรื่องราวการล่มสลายของ ‘Jedi’ ที่จุดพลิกผันทั้งหมดเกิดจากการย้ายฝั่งของ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ (Anakin Skywalker) ที่ไปเข้าฝั่ง ‘Sith’ จนมีการกวาดล้างเหล่า ‘Jedi’ ตายเกือบหมด ซึ่งในตอนนั้นตัวภรรยาของอนาคินที่ตั้งท้องก็ทำการคลอดลูกออกมาก่อนที่เธอจะเสียชีวิต ซึ่งเด็กแฝดทั้งสองได้แยกกันอยู่ในที่ต่าง ๆ เพื่อกันอนาคินรับรู้การมีตัวตนของลูกทั้ง 2 โดยทางเด็กผู้ชายก็ถูกโอบีวันเอาไปให้ลุงและป้าของเขาที่ดาวเคราะห์ ‘Tatooine’ หลังจากนั้นโอบีวันก็แอบดูเด็กชายอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 8 ปีก่อนจะเกิดเรื่องราวในซีรีส์ขึ้น ที่เรื่องนี้อาจจะบานปลายไปถึงการเปิดเผยตัวตนของลูกชายของอนาคิน ที่ตอนนี้ได้เปลี่ยนตัวเองเป็น ดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader) ที่อาจจะทราบเกี่ยวกับลูกที่ซ่อนอยู่  เรื่องราวของซีรีส์อาจจะเล่าในส่วนนี้ก็ได้คงต้องมารอชมกัน

Star Wars Obi-Wan Kenobi

เรียงลำดับเรื่องราวใน Star Wars ถ้าจะดู Star Wars Obi-Wan Kenobi

Star Wars

ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ เชื่อว่าหลายคนอาจจะรู้สึกสงสัยงุนงงว่า สุดท้ายแล้วจะต้องเริ่มดูเรื่องราวของจักรวาล ‘Star Wars’ จากตรงไหนก่อนถึงจะดูซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ รู้เรื่องและอินมากที่สุด โดยเราได้หยิบเรื่องย่อและมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนในแต่ละภาคเอาไว้ เพื่อสำหรับคนที่ไม่อยากไปไล่ดูทีละภาคให้เสียเวลา ก็สามารถอ่านบทสรุปทุกอย่างในนี้ได้เลย คุณจะได้รู้ว่าเรื่องราวของโอบีวันว่าเริ่มจากตรงไหนและจบลงอย่างไร โดยเราจะขอเล่าเรื่องราวเฉพาะของโอบีวันเป็นหลักเพื่อให้คุณเข้าใจเนื้อหาที่จะเกิดขึ้นในซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ มากขึ้น แต่ถ้าใครอยากไปหาดูเองก็เอารายชื่อจากตรงนี้ไปได้เลย รับรองว่าสนุกถูกใจแน่นอน

Star Wars

Star Wars Episode I The Phantom Menace เนื้อหาเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดในภาพยนตร์

Star Wars Episode I The Phantom Menace

‘Star Wars Episode I The Phantom Menace’ คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทุกอย่างทั้งหมดในจักรวาล ‘Star Wars’ ที่เริ่มจากเรื่องราวของ โอบีวัน เคนโนบี ที่เป็นเพียง ‘Padawan’ ลูกศิษย์ของเหล่า ‘Jedi’ ที่โอบีวันได้เป็นศิษย์ของ ไควกอน จินน์ (Qui-Gon Jinn) อาจารย์ ‘Jedi’ ฝีมือดีแต่มักมีความคิดนอกกรอบ ขณะที่โอบีวันเป็นพวกคิดตามกรอบและเห็นด้วยกับสิ่งที่สภา ‘Jedi’ สั่ง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ไควกอนพยายามสอนลูกศิษย์ให้คิดนอกกรอบ โดยเรื่องราวเริ่มต้นจากการปิดเส้นทางการค้าของดาว ‘Nabu’ จนทางสภา ‘Jedi’ ต้องส่งไควกอนมาเจรจา แต่ความจริงแล้วสหพันธ์พาณิชย์นั้นกำลังทำตามคำสั่งของ ‘Sith Lord’ อันชั่วร้าย ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายเป็นการบุกยึดดวงดาว จนไควกอนกับโอบีวันต้องคุ้มกันราชินี แพดเม่ อมิดาลา (Padmé Amidala) ให้ไปชี้แจงในสภาอวกาศว่าดาวตนกำลังถูกรุกราน แต่ยานก็เสียหายจนไปจอดบนดาวทะเลทราย ‘Tatooine’ และได้พบกับเด็กชายอนาคิน ซึ่งไควกอนตรวจว่าเขามีความสามารถจะเอามาฝึกเป็น ‘Jedi’ ได้  เรื่องราวก็ดำเนินเรื่อยมาจนถึงสภา ‘Jedi’ ไม่รับอนาคินมาฝึกซึ่งโอบีวันก็เห็นด้วยกับสภา  จนสุดท้ายไควกอนกับโอบีวันก็เจอกับ ดาร์ธ มอล (Darth Maul) ซึ่งเป็น ‘Sith Lord’ ผู้ชั่วร้าย ก่อนที่ดาร์ธมอลจะฆ่าไควกอนต่อหน้าต่อตา แต่ในที่สุดโอบีวันก็สามารถเอาชนะ ‘Sith Lord’ ลงได้ พร้อมคำสั่งเสียสุดท้ายของไควกอนคือฝึกอนาคินให้เป็น ‘Jedi’ โอบีวันที่ไม่มีทางเลือกจึงรับอนาคินมาฝึก ขณะที่โอบีวันก็ได้เลื่อนขั้นเป็นอัศวิน ‘Jedi’ จากการต่อสู้ครั้งนี้ นั่นคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวต่าง ๆ

Star Wars Episode I The Phantom Menace

Star Wars Episode II Attack of the Clones เนื้อหาเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดในภาพยนตร์

Star Wars Episode II Attack of the Clones

หลายปีหลังจากนั้นอนาคินก็เติบโตเป็นหนุ่มในฐานะ ‘Padawan’ ของโอบีวัน ขณะที่สงครามบนดาว ‘Nabu’ จบลงไปแล้ว แต่สงครามในสภายังไม่ยุติเพราะยังมีสงครามเกิดขึ้น โดยที่ตัวเพดเม่ก็หมดวาระการเป็นราชินีจึงเปลี่ยนมาเป็นนักการเมืองที่ต่อต้านคัดค้านการสร้างกองทัพเพื่อใช้ในสงคราม จนเธอถูกตามฆ่าจากนักล่าปริศนา ทางสภา ‘Jedi’ เลยให้โอบีวันและอนาคินมาคุ้มกัน ส่วนโอบีวันรับหน้าที่ตามสืบว่าใครเป็นสั่งให้ฆ่าเพดเม่ ทางอนาคินที่คุ้มกันเพดเม่ก็สานความสัมพันธ์จนเกิดเป็นความรัก ทางโอบีวันก็ตามสืบจนทราบว่าอดีต ‘Jedi’ ได้แอบสร้างกองทัพโคลนไว้ โอบีวันจึงติดตามนักฆ่าคนนั้นจนพบว่านักฆ่าที่ส่งมากำจัดเพดเม่นั้นมาจาก ‘Sith Lord’ ส่วนทางด้านอนาคินฝันถึงแม่ที่กำลังบาดเจ็บเขาจึงไปที่ดาว ‘Tatooine’ จนพบแม่อย่างในฝัน จึงทำให้อนาคินปักใจเรื่องความฝันที่จะเป็นจริงนับแต่นั้น ตัดมาที่โอบีวันได้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังสภา ‘Jedi’ ผ่านอนาคิน แต่ทั้งคู่ก็จะไปช่วยโอบีวันแต่ก็ถูกจับเสียเอง ก่อนที่เหล่าอาจารย์ ‘Jedi’ จะมาช่วยได้ทัน และนี่คือการประกาศสงครามจักรวาล ขณะที่อนาคินแอบแต่งงานกับเพดเม่แบบลับ ๆ โดยที่ไม่มีใครรู้แม้แต่โอบีวัน

Star Wars Episode II Attack of the Clones

Star Wars The Clone Wars

Star Wars The Clone Wars

สำหรับซีรีส์ ‘Star Wars The Clone Wars’ นั้นถ้าให้สรุปเนื้อหาคงต้องใช้ทั้งบทความในการเล่าเรื่อง ดังนั้นเราจะขอสรุปเหตุการณ์สำคัญสั้น ๆ ที่เกิดขึ้นกับโอบีวันและตัวละครหลัก ๆ ที่มีบทบาทในซีรีส์ เริ่มจากเปิดตัวละครใหม่อย่าง อาโซก้า ทาโน (Ahsoka Tano) ตัวละคร ‘Jedi’ ดาบสีขาวที่ปรากฏตัวในซีรีส์ ‘The Mandalorian’ ซึ่งตัวเธอนั้นรับหน้าที่เป็น ‘Padawam’ กับอนาคิน เพื่อให้เขามีความรับผิดชอบจึงต้องมีลูกศิษย์เป็นของตัวเอง และในสงครามครั้งนี้อาโซก้าก็ผิดหวังกับสิ่งที่สภา ‘Jedi’ ใส่ร้ายตนว่าเป็นคนร้าย จึงทำให้เธอที่ฝึกยังไม่สำเร็จลาออกจากการเป็น ‘Jedi’ ที่แม้แต่อนาคินก็ห้ามเธอไม่ได้ (เพราะเหตุนี้เราจึงไม่เห็นเธอในภาพยนตร์ภาคที่ 3) อีกเรื่องที่เกิดขึ้นคือ ดาร์ธมอลที่ถูกตัดขาดครึ่งท่อนยังไม่ตายและเขาก็พยายามตามแก้แค้นโอบีวัน และในช่วงสงครามครั้งนี้โอบีวันของเราก็มีความรัก จนเกือบจะลาออกจากการเป็น ‘Jedi’ แต่ก็ถูกดาร์ธมอลสังหารคนรักไปต่อหน้าต่อตา นับจากนั้นโอบีวันก็หันหลังให้กับความรัก รวมถึงตัวละคร ‘Grand Inquisitor’ ที่เราเห็นในตัวอย่าง ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ ก็ปรากฏในซีรีส์ครั้งนี้ด้วย ตัวซีรีส์ ‘The Clone Wars’ มีถึง 7 ‘Season’ ที่จบลงตรงที่อาโซก้าที่ลาออกจากการเป็น ‘Jedi’ ถูกเหล่าทหารโคลนตามฆ่าจนเธอต้องทิ้งร่องรอยว่าตนเองเสียชีวิตไปแล้ว เรื่องราวของ ‘Star Wars The Clone Wars’ จะจบลงตรงนี้

Star Wars The Clone Wars

Star Wars Episode III Revenge of the Sith เนื้อหาเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดในภาพยนตร์

Star Wars Episode III Revenge of the Sith

ต่อเนื่องจากภาค ‘The Clone Wars’ ที่ทางฝ่ายต่อต้านซึ่งนำโดย ‘Sith Lord’ ได้จับวุฒิสมาชิกพัลพาทีน (Palpatine) ไป โอบีวันและอนาคินต้องรีบไปช่วยจนสำเร็จพร้อมกับสังหาร ‘Sith Lord’ ลงได้ และอนาคินก็รู้ว่าเพดเม่ตั้งท้องขณะที่อนาคินก็ฝันร้ายว่าเพดเม่จะคลอดลูกเสียชีวิต เขาจึงพยายามหาทางช่วยเหลือไม่ให้ความฝันเป็นจริงแบบสมัยแม่ตน ส่วนโอบีวันก็ได้รับหน้าที่นำกองทัพไปบุกจับนายพล กรีวัส (General Grievous) กองกำลังสุดท้ายเพื่อจบสงคราม ทั้งคู่จึงแยกทางกันในฐานะมิตรครั้งสุดท้าย โดยทางฝ่ายอนาคินได้ทราบความจริงว่าพัลพาทีนนั้นคือ ‘Sith Lord’ ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ขณะที่พัลพาทีก็พยายามกล่อมอนาคินให้เข้าร่วมด้านมืด จนสุดท้ายอนาคินก็ตกเข้าสู่ด้านมืดเพราะอยากช่วยภรรยาไม่ให้ตาย ตัดมาที่โอบีวันที่เอาชนะนายพลกรีวัสได้แต่เขาก็ถูกทหารโคลนที่ได้รับคำสั่งที่ 66 ให้ฆ่า ‘Jedi’ ทุกคนให้ตาย แต่โอบีวันสามารถหนีมาได้และทราบความจริงอันโหดร้ายเกี่ยวกับอนาคิน เขาจึงต้องไปสู้กับอนาคินเพื่อทำลาย ‘Sith Lord’ ซึ่งในสงครามครั้งนี้อนาคินได้พลั้งมือทำร้ายเพดเม่เพราะคิดว่าเธอนำโอบีวันมาหา (โอบีวันแอบตามมา) จนเกิดการต่อสู้กัน ซึ่งแน่นอนว่าโอบีวันสามารถเอาชนะไปได้ แต่อนาคินที่บาดเจ็บสาหัสก็ไม่ตายและถูกจับใส่ชุดพยุงชีพเป็นดาร์ธ เวเดอร์ในวันที่ลูก ๆ เกิด ก่อนที่โอบีวันจะนำเด็กชายมาให้ลุงกับป้าเลี้ยงที่จะเป็นเรื่องราวในซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ ที่เราจะได้ดู

Star Wars Episode III Revenge of the Sith

Star Wars Rebels

Star Wars Rebels

คราวนี้มาดูเรื่องราวหลังจากซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ กันบ้าง ว่าหลังจากที่ซีรีส์จบไปแล้วโอบีวันจะเป็นอย่างไรต่อไป กับซีรีส์ ‘Star Wars Rebels’ ที่บอกเล่าเรื่องราวหลังจากซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ ไปแล้วหลายปี โดยเนื้อเรื่องหลัก ๆ จะเกี่ยวกับการเดินทางของตัวละครใหม่ทั้งหมด แต่ก็มีตัวละครหลายคนในซีรีส์นี้ที่ไปปรากฏตัวในซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ ไม่ว่าจะเป็นเหล่า ‘Inquisitors’ รวมถึง ‘Grand Inquisitor’ ที่จะมีจุดจบในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ก็มีเรื่องราวของอาโซก้าที่จะมีบทบาทในซีรีส์นี้ด้วย และเราจะได้เห็นการต่อสู้ระหว่างศิษย์อาจารย์ครั้งแรกในซีรีส์นี้ (บอกเลยว่าสนุกตื่นเต้นมาก) ซึ่งนอกจากที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว เรายังได้เห็นจุดจบของการต่อสู้ระหว่างโอบีวันและดาร์ธ มอล ที่สู้กันมาอย่างยาวนานจะมาสิ้นสุดในภาคนี้ ดังนั้นถ้าคุณอยากทำความเข้าใจ ‘The Mandalorian’ ให้มากกว่านี้ก็ควรดูซีรีส์นี้ไปด้วย เพราะมันคือเรื่องราวที่ต่อกัน

Star Wars Rebels

Star Wars Episode IV A New Hope เนื้อหาเปิดเผยเรื่องราวในภาพยนตร์

Star Wars Episode IV A New Hope

ต่อเนื่องจาก ‘Star Wars Rebels’ ที่จะเป็นจุดเชื่อมต่อและจุดสิ้นสุดของชีวิตโอบีวันที่เขาจะมีบทบาทในฐานะคนนำทาง ลุค สกายวอล์คเกอร์ (Luke Skywalker) ให้ค้นพบเส้นทางของพลังก่อนที่ตนเองจะจบชีวิตลงในภาคนี้ แต่เขาก็ยังคงมีบทบาทในฐานะวิญญาณที่คอยให้คำปรึกษาลุคในหลาย ๆ ครั้ง ซึ่งเราจะขอใช้พื้นที่ตรงนี้มาอธิบายในหลาย ๆ ส่วนคนที่ไม่ทราบกัน เริ่มจากการหายตัวไปของโอบีวันตอนสู้กับดาร์ธ เวเดอร์ในช่วงท้ายของเรื่อง ว่าทำไมโอบีวันถึงหายตัวไปเป็นวิญญาณ นั่นก็เพราะในช่วงที่โอบีวันดูแลลุคอยู่บนดาว ‘Tatooine’ ไควกอนที่เสียชีวิตไปแล้วได้เข้าถึงพลังแห่งจิตที่สามารถคงร่างวิญญาณได้ เขาจึงใช้จิตนี้มาสอนโอบีวัน ซึ่งตัวไควกอนเคยปรากฏเสียงออกมาด้วยในภาคที่ 2 ที่ถ้าคุณย้อนกลับไปสมัย ‘Star Wars Episode II Attack of the Clones’ ช่วงที่อนาคินไปช่วยแม่และฆ่ามนุษย์ทรายหมดหมู่บ้าน เราจะได้ยินเสียงไควกอนตะโกนห้ามอนาคินด้วย และอีกสิ่งที่น่าจะเป็นประเด็นหลักในซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ คือตัวดาร์ธ เวเดอร์ไม่ทราบว่าลูก ๆ ของตนยังไม่ชีวิตอยู่ และคิดว่าลูกของตนเสียชีวิตไปแล้วพร้อมภรรยา จนมาได้เจอกับลูก ๆ ในภาคนี้เวเดอร์จึงรู้ว่าลูก ๆ ของตนยังมีชีวิตอยู่

Star Wars Episode IV A New Hope

ยังมีเหล่า Jedi หลงเหลือในเรื่องราวต่าง ๆ

Star Wars Jedi Fallen Order

อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนต้องทราบเอาไว้คือ ในช่วงที่มีการกวาดล้างเหล่า ‘Jedi’ ในคำสั่งที่ 66 ของทหารโคลนนั้นไม่ได้ฆ่าเหล่า ‘Jedi’ จนหมด เพราะยังมี ‘Jedi’ หลงเหลืออยู่มากมาย ซึ่งทุกคนต่างก็มีบทบาทในซีรีส์ต่าง ๆ รวมถึงเกม ‘Star Wars Jedi Fallen Order’ ที่เมื่อดูจากเรื่องราวแล้วในเกมนี้อาจจะอยู่ในช่วงเดียวกับซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ เพราะเราจะได้เห็น ซอว์ เกอร์เรรา (Saw Gerrera) ในวัยกลางคนปรากฏในเกม ซึ่งตัวละครนี้เคยไปปรากฏในซีรีส์ ‘The Clone Wars’ ก่อนจะมาจบชีวิตในวัยแก่ตอนภาค ‘Rogue One A Star Wars Story’ ซึ่งเราก็หวังว่าจะได้เห็นเหล่า ‘Jedi’ คนอื่น ๆ มาปรากฏในซีรีส์นี้

Star Wars Jedi Fallen Order

Inquisitors ผู้ใช้ lightsaber ที่ไม่ใช่ Sith

Star Wars Obi-Wan Kenob

มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนที่เคยดู ‘Star Wars’ เฉพาะภาคหลักทั้ง 6 ภาคมาก่อนคงจะรู้สึกสงสัยแน่ ๆ ว่าเหล่าตัวร้ายที่ใช้ดาบสีแดงในซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ คือใคร รวมถึงตัวละคร ‘Grand Inquisitor’ ที่เคยมีบทบาทใน ‘The Clone Wars’ ก็มาปรากฏในซีรีส์นี้ด้วย ซึ่งถ้าจะให้อธิบายถึงเหล่า ‘Inquisitors’ เหล่านี้ก็คงต้องบอกว่าพวกเขาหรือเธอเหล่านี้อดีตคือเหล่า ‘Jedi’ ที่มีทั้งแบบยังเป็นศิษย์ไปจนถึงเป็น ‘Jedi’ แล้วมาทรมานโดยการใช้ด้านมืดบีบบังคับ จนจิตใจกลายเป็น ‘Inquisitors’ ที่ไม่ใช่ทั้ง ‘Sith’ และ ‘Jedi’ ที่ทั้งหมดจะได้รับการฝึกแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ จากเวเดอร์แต่จะไม่สอนทั้งหมดให้ พวกนี้จึงมีทักษะแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ ที่จะมีบทบาทมากมายในช่วงซีรีส์ต่าง ๆ จนมาถึงภาค 4 ที่เหล่า ‘Inquisitors’ ไม่ปรากฏตัวก็หมายความว่าเวเดอร์ได้ฆ่าทิ้งไปหมดแล้วเพราะหมดประโยชน์ในการใช้งานก็เป็นได้ แต่ที่แน่ ๆ เราจะได้เห็น ‘Inquisitors’ หลายคนในซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ แน่นอน

Star Wars Obi-Wan Kenob

Hayden Christensen จะกลับมารับบท Darth Vader

Star Wars Episode III Revenge of the Sith

ปิดท้ายกับเรื่องน่ายินดีที่แฟน ๆ ‘Star Wars’ ต่างโห่ร้องด้วยความยินดีเมื่อได้ทราบว่า เฮย์เดน คริสเตนเซน (Hayden Christensen) ผู้รับทอนาคินจะกลับมารับบทดาร์ธเวเดอร์อีกครั้ง ซึ่งไม่รู้ว่าครั้งนี้ศิษย์อาจารย์จะได้เจอกันรึเปล่าต้องมารอลุ้นกันอีกครั้ง และสำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่าตัวของเฮย์เดนนั้นลาจากวงการบันเทิงไปนานแล้ว และเขาก็เคยรับบทเป็นดาร์ธเวเดอร์มาแล้วในช่วงท้ายของ ‘Star Wars Episode III Revenge of the Sith’  ดังนั้นการกลับมาในครั้งนี้จึงเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สมใจแฟน ๆ เป็นอย่างมากแน่นอน

Star Wars Episode III Revenge of the Sith

ก็จบกันไปแล้วกับการรวบรวมสิ่งต่าง ๆ ที่คุณควรรู้เกี่ยวกับซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ ซึ่งส่วนประกอบทั้งหมดที่เราหยิบมาพูดถึงในบทความนี้นั้นเป็นเพียงการพูดถึงเรื่องราวของโอบีวันเท่านั้น ยังมีรายละเอียดต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายที่บทความนี้ไม่ได้พูดถึง ซึ่งถ้าใครสนใจเรื่องราวในจักรวาล ‘Star Wars’ ทั้งหมดตอนนี้ก็เป็นเวลาที่ดีในการไล่ดูทั้งหมดก่อนที่ซีรีส์ ‘Star Wars Obi-Wan Kenobi’ จะมา รับรองว่าคุณจะต้องตกหลุมรักซีรีส์สงครามอวกาศนี้เหมือนอีกหลายคนบนโลกแน่นอน และถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมาด้วย ส่วนคราวหน้าจะเป็นการหยิบเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจมาพูดถึงอีกก็รอติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว และขอพลังจงสถิตอยู่กับท่านผู้อ่านทุกคน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส